Vệ sinh nội thất khác với rửa xe hút bụi như thế nào?

11/05/2022   Carcare Saigon

Để giữ cho ô tô được sạch sẽ và mới mẻ thì rửa xe hút bụi thôi chưa đủ, bạn còn cần phải vệ sinh nội thất như như vệ sinh trần xe ô tô, cửa kính và vô lăng. Vậy hãy cùng Carcare Saigon tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

Xem thêm: Bao lâu thì nên vệ sinh khoang máy ô tô?

Vệ sinh nội thất ô tô là gì? 

Vệ sinh nội thất ô tô là quá trình kiểm tra, làm sạch toàn bộ các nội thất bên trong của xế hộp như bộ âm thanh, bọc ghế, sàn xe và các bộ phận bên trong của xe để đảm bảo cho xe luôn được sạch sẽ, an toàn và tăng tính thẩm mỹ cho ô tô. 

Vệ sinh nội thất khác với rửa xe hút bụi như thế nào?

Vệ sinh nội thất ô tô

Những lưu ý khi dọn vệ sinh nội thất xe ô tô

Cần phải kiểm tra tình trạng nội thất của ô tô trước khi vệ sinh

Để đảm bảo cho quá trình dọn nội thất của ô tô được tốt nhất thì việc kiểm tra tình trạng nội thất của ô tô như các nút ấn, ghế ngồi và các chi tiết quan trọng để có thể được xác định được hiệu quả rõ ràng sau khi ô tô được vệ sinh nội thất so với lúc ban đầu. 

Kiểm tra mức độ của hóa chất được dùng để vệ sinh nội thất

Việc kiểm tra mức độ của hóa chất trước khi vệ sinh bên trong nội thất rất quan trọng để tránh được tình trạng bạc màu da, nhựa và sờn của xế hộp. Tại Carcare SaiGon luôn có bước kiểm tra  độ mạnh của hóa chất trước khi vệ sinh cho nội thất và sử dụng hóa chất có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng tốt nhất để mang lại cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

Tránh gây ẩm cho nội thất ô tô

Khi bạn vệ sinh cho nội thất ô tô như bọc ghế, sàn xe hay trần xe cần tránh những điều như dùng nhiều nước để vệ sinh, dùng khăn quá ướt, phun hóa chất lên trực tiếp bề mặt để tránh gây ẩm mốc cho xế hộp. Khi bạn đến với Carcare SaiGon, bạn sẽ được chúng tôi ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến và được những kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm vệ sinh nội thất một cách hiệu quả và an toàn nhất cho xế hộp của bạn.

Những điều khác biệt giữa vệ sinh nội thất và rửa xe hút bụi

Rửa xe hút bụi bao gồm các quá trình như xịt nước áp suất, lau bụi bẩn, dùng các dung dịch rửa xe chuyên dụng, xả nước để trôi hết dung dịch rửa xe và dùng khăn lau khô toàn bộ xe. Sau đó, hút bụi ở bề mặt ngoài của ô tô. Việc rửa xe hút bụi giúp vệ sinh ở bề mặt ngoài ô tô được sạch sẽ hơn thì vệ sinh nội thất ô tô có phần khác so với việc rửa xe hút bụi và cách vệ sinh nội thất ô tô được tiến hành qua các bước như sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra tình trạng của nội thất ô tô
  • Bước 2: Bắt đầu tháo ghế ô tô để làm sạch từng mảng bám, ngóc ngách của xe
  • Bước 3: Vệ sinh trần xe của ô tô
  • Bước 4: Làm sạch taplo bảng điều khiển
  • Bước 5: Kiểm tra và vệ sinh ghế nỉ ô tô, ghế da và thảm xe ô tô
  • Bước 6: Vệ sinh cánh cửa, kính xe của ô tô
  • Bước 7: Kiểm tra và vệ sinh sàn xe
  • Bước 8: Làm sạch và sấy khô các nội thất của ô tô sau khi đã được vệ sinh. 

Vệ sinh nội thất khác với rửa xe hút bụi như thế nào?

Dịch vụ vệ sinh nội thất ô tô tại Carcare SaiGon 

Những sản phẩm, dụng cụ dọn nội thất ô tô

Máy hút bụi ô tô là một trong những dụng cụ dọn nội thất ô tô quan trọng để giúp làm sạch trong xe hơi một cách nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, bàn chải dọn nội thất xe ô tô chuyên dụng dùng để vệ sinh ghế nỉ ô tô cũng rất cần thiết trong lúc làm sạch xe để tránh ảnh hưởng, làm xước đến bề mặt của ghế bên trong ô tô. 

Một trong những sản phẩm không kém phần quan trọng đó chính là dung dịch vệ sinh nội thất ô tô. Việc sử dụng đúng sản phẩm sẽ giúp cho xế hộp được vệ sinh một cách hiệu quả và tránh các tác hại như nội thất ô tô bị ăn mòn, ảnh hưởng và xuống cấp. 

Khi bạn đến với Carcare SaiGon, bạn có thể mua được những sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh cho nội thất xe ô tô với chất lượng cao như dung dịch phủ Ceramic cho da, nỉ và dung dịch khử mùi nội thất Tacsystem Refresh đồng thời bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ vệ sinh nội thất ô tô một cách tốt nhất. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Carcare SaiGon muốn gửi đến bạn, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vệ sinh nội thất và cách vệ sinh nội thất ô tô. Nếu bạn đang muốn vệ sinh cho xế yêu của mình thì đừng ngần ngại mà đến ngay với Carcare SaiGon nhé!

Xem thêm: Khi nào nên vệ sinh nội thất xe ô tô?