Tầm quan trọng của Film dán kính chống nắng

06/09/2022   Carcare Saigon

Thời tiết nắng nóng gay gắt là một nỗi ám ảnh rất lớn đối với những người tham gia giao thông. Dù bạn đang sử dụng ô tô nhưng vẫn bị ảnh hưởng nếu như thời tiết quá gay gắt. Thời tiết nắng nóng chiếc xe của bạn sẽ trở nên hư hại, giảm tuổi thọ xe,...Để có thể khắc phục điều này thì giải pháp tối ưu nhất là sử dụng film dán kính chống nắng. Mặc dù khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết được tầm quan trọng của việc dán kính chống nắng. Hãy để Carcare SaiGon giúp bạn tìm hiểu thêm nhé.

Film dán kính chống nắng ô tô là gì?

Film dán kính chống nắng ô tô hay còn gọi là film cách nhiệt. Với cấu tạo đơn giản là một tấm polyester có keo tự dán lên bề mặt kính ô tô, chúng có công dụng tăng tính thẩm mỹ cũng như chống nắng cho xe của bạn.

tam-quan-trong-cua-phim-dan-kinh-chong-nang-1

Hình ảnh xe trước khi dán kính chống nắng tại Carcare SaiGon

Lợi ích của việc dán kính chống nắng 

1/ Giúp làm chậm quá trình truyền nhiệt vào xe 

Dán kính chống nắng giúp xe của bạn giảm nhiệt lượng hấp thụ vào trong xe, giúp ổn định cân bằng nhiệt độ. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái dù phải di chuyển dưới thời tiết nắng gắt.

Việc dán kính chống nắng cũng giúp bạn có thể bảo vệ được nội thất bên trong xe, tránh bị bạc màu, phồng rộp, nứt nẻ hay thậm chí là biến dạng. Nhờ vậy mà chiếc xe của bạn luôn giữ được giá trị, tính thẩm mỹ và tuổi thọ của chúng.

2/ Chống tia UV và các tia có hại bảo vệ sức khỏe 

Film cách nhiệt có thể giảm thiểu đến 99.9% các tia cực tím hay tia tử ngoại (UV) có trong ánh sáng mặt trời tiếp xúc với da của bạn. Nó giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn như: Sạm da, cháy da, nặng hơn có thể là ung thư da hay đục thủy tinh thể,...

3/ Bảo vệ kính, hạn chế rủi ro khi kính bị va đập

Lớp film chống nắng còn giúp cho tấm kính của bạn có thêm một lớp bảo vệ trước sự va đập. Mặc dù chúng chỉ bảo vệ được cho bạn ở một chừng mực nhất định. Tuy nhiên công dụng của film cách nhiệt giúp giữ lại những mảnh vỡ của kính không rơi xuống gây nguy hiểm cho bạn.

tam-quan-trong-cua-phim-dan-kinh-chong-nang-2

Hình ảnh xe sau khi dán kính chống nắng tại Carcare SaiGon

Xem thêm Dán phim cách nhiệt ô tô uy tín, chính hãng 100% tại TP.HCM

Tiêu chí khi chọn kính dán chống nắng? 

1/ Tổng cản nhiệt

Đây là yếu tố then chốt được quan tâm hàng đầu vì phim cách nhiệt được tạo ra để ngăn cản nhiệt cho xe. Tổng cản nhiệt là thông số quan trọng để chúng ta có thể đánh giá được chất lượng của sản phẩm. Nên lựa chọn những sản phẩm có thông số tổng cản nhiệt >70% và nên cân nhắc với những sản phẩm có tổng cản nhiệt <70%.

2/ Độ bền 

Khi lựa chọn mua bất kì chắc hẳn không ai muốn mình phải bỏ nhiều chi phí để thay thế hay sửa chữa chúng nên độ bền là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Tùy thuộc vào công nghệ mà độ bền của phim cách nhiệt sẽ có sự chênh lệch, tuy nhiên thường chúng sẽ có tuổi thọ tối thiểu là 10 năm.

3/ Màu sắc phim 

Màu sắc của phim dán cách nhiệt là một yếu tố trong việc lựa chọn mua sản phẩm. Hiện nay màu sắc của chúng khá đa dạng. Hiện tại 2 màu phổ biến được lựa chọn nhiều nhất là màu trắng trong tự nhiên và màu đen trong.

Các lưu ý khi dán phim 

1/ Vệ sinh kỹ càng vệ trí cần dán tránh để sót bụi, cát bám

Trước khi dán phim cách nhiệt thì vệ sinh kỹ càng mặt kính là một thao tác quan trọng. Việc còn bụi bẩn thì khi dán sẽ làm hỏng toàn bộ tấm phim dán cách nhiệt của bạn.

Bề mặt kính sạch sẽ giúp lớp phim của bạn sau khi dán trở có tính thẩm mỹ cao.

tam-quan-trong-cua-phim-dan-kinh-chong-nang-3

Hình ảnh nhân viên của Carcare SaiGon thực hiện dán kính cách nhiệt

2/ Tạo độ trơn

Sau khi đã định hình được kích thước cho miếng phim dán chúng ta cần sử dụng xà phòng hay dung dịch chuyên dụng để tạo độ trơn để quá trình dễ dàng thực hiện, giúp phim dễ di chuyển khi dán và đúng vị trí cần dán.

Hiện nay tại Carcare SaiGon chúng tôi luôn cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc xe. Để biết thêm thông tin chi tiết, hay cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ Carcare SaiGon chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp đón bạn.

Xem thêm Bảng giá dán phim cách nhiệt ô tô mới nhất TP.HCM