Tác dụng bất ngờ khi phủ Ceramic sơn xe!

04/01/2022   Carcare SaiGon

Việc phủ lên xe ô tô một lớp Ceramic để giúp nó duy trì độ bóng của nước sơn ô tô là 1 giải pháp được nhiều bác chủ lựa chọn. Vậy phủ Ceramic sơn là gì? Nó có tác dụng gì mà lại được nhiều người ưa chuộng như thế? Hãy để Carcare Saigon giải đáp giúp bạn nhé! 

Phủ Ceramic sơn là gì? 

tac-dung-bat-ngo-khi-phu-ceramic-son-xe

Phủ Ceramic sơn là gì?

►Xem thêm: Lợi ích vệ sinh khoang động cơ ô tô nên biết

Ceramic là hợp chất cấu tạo từ phân tử nano chủ yếu là SiO2 và TiO2, lớp phân tử này có dạng lỏng. Khi phủ Ceramic thì lớp phân tử nano trải đều lên bề mặt xe và chúng sẽ liên kết ion với bề mặt sơn xe ô tô tạo thành một lớp màng bền vững bảo vệ trên bề mặt sơn. 

Phủ Ceramic là quá trình phủ lên bề mặt sơn xe một lớp hóa chất, vỏ xe hoặc các bộ phận khác như lazang, nội thất. Lớp bảo vệ này kết hợp với lớp sơn giúp tăng độ dày, bảo vệ tốt lớp sơn trong suốt ngoài cùng của ô tô, giúp cho ngoại hình của xe bóng đẹp và sang trọng hơn so với nguyên bản của nó. 

Những lợi ích mà phủ Ceramic sơn mang lại cho người dùng! 

Tác dụng bất ngờ khi phủ Ceramic sơn xe

Phủ Ceramic sơn xe có lợi ích gì?

Bề mặt sơn xe sạch bóng, không phải mất quá nhiều thời gian chăm sóc 

So với những chiếc xe nguyên bản chưa được phủ Ceramic sơn thì xe được phủ sẽ sạch sẽ hơn, ít phải chăm sóc, rửa xe nhanh hơn gấp 2 lần bình thường. Bởi vì lớp phủ giúp bề mặt sơn xe xuất hiện hiệu ứng lá sen làm cho xe có khả năng tự làm sạch. 

Tiết kiệm được chi phí chăm sóc xe 

Theo một hiệp hội ở USA đã thống kê được rằng khi phủ Ceramic sơn sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 60% chi phí chăm sóc xe cũng như là chi phí rửa xe. 

Duy trì bề mặt sơn sáng bóng

Trước khi chúng ta phủ Ceramic sơn thì phải hiệu chỉnh bề mặt sơn. Sau hiệu chỉnh, việc trang bị lớp phủ giúp xe duy trì độ bóng rất cao, ô tô của bạn giống như được tráng thêm một lớp gương ngoài xe và giá trị, sang trọng hơn rất nhiều trong thời gian dài.

Hạn chế xước sơn 

Thang đo độ cứng MOHS, kim cương có độ cứng 10H nhưng trong lớp phủ Ceramic sơn xe thông thường có độ cứng 9H và có một số hãng đặc biệt còn có thể sản xuất ra độ cứng vượt trội lên đến 15H. Nhờ vào độ cứng của mình, lớp phủ này giúp xe bạn tránh khỏi những yếu tố từ môi trường như axit của nước mưa, phân chim, nhựa cây, nhựa đường, bụi bẩn,... và những va chạm nhẹ. Giúp hạn chế được những vết xước do tác động từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến bề mặt sơn xe. Việc phủ Ceramic sơn giúp duy trì và bảo vệ sơn xe lên tới 30 năm. 

Xem thêm: Đánh bóng nhanh cho xe ô tô luôn như mới. Nên hay không?

Một vài lưu ý khi phủ lớp Ceramic sơn 

Tác dụng bất ngờ khi phủ Ceramic sơn xe

Khi phủ ceramic sơn xe cần lưu ý những gì?

Không phủ nhiều lớp Ceramic lên bề mặt xe 

Theo như các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này đưa ra nhận định: Một gói phủ Ceramic sơn ô tô tối đa 3 lớp là tốt nhất. Vì khi phủ quá nhiều lớp trong thời gian ngắn không đồng bộ sẽ làm mất đi độ trong sáng và bóng đẹp của xe. 

Sau khi phủ Ceramic sơn xe sẽ không bị trầy xước?

Các bạn nên loại bỏ suy nghĩ lầm tưởng này đi nhé. Vì khi phủ lớp Ceramic cho xe, lớp phủ này giúp bảo vệ bề mặt sơn zin không bị tác động từ bên ngoài như va chạm, vết xước nhẹ trong quá trình rửa xe, chống ố vàng,.. chứ không thể giúp xe tránh được vết trầy xước nặng. 

Chính sách bảo hành, bảo dưỡng khi phủ Ceramic sơn

Đơn vị chăm sóc xe và cung cấp dịch vụ phủ Ceramic chuyên nghiệp nào cũng có chính sách bảo hành và bảo dưỡng định kỳ rõ ràng cho từng gói. Điều này như là một lời cam kết về chất lượng khi dùng dịch vụ của họ, bên cạnh đó bảo dưỡng định kỳ còn giúp xe bạn luôn duy trì được độ bóng đẹp cho xe. 

Vì thế, khi tiến hành phủ Ceramic cho ô tô bạn nên hỏi và tìm hiểu rõ về chính sách bảo hành nhé! 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. Carcare Saigon mong rằng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc phủ Ceramic sơn xe. Đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng nếu bạn cần phủ Ceramic hoặc các dịch vụ tân trang khác cho xế hộp của mình.