Lợi ích vệ sinh khoang động cơ ôtô nên biết

23/02/2022   Carcare SaiGon

Động cơ xe sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu bị hao mòn, xuống cấp và nếu chủ sở hữu không biết cách bảo dưỡng “xế yêu” sẽ khiến cho tình trạng xe bị hỏng nghiêm trọng, do đó việc vệ sinh khoang động cơ định kỳ là một việc rất cần thiết để đảm bảo xế hộp của bạn được bền, động cơ xe hoạt động tốt.

Ngoài các dịch vụ vệ sinh và bảo dưỡng nội thất xe ôtô, CarCare SaiGon cũng cung cấp dịch vụ vệ sinh khoang động cơ ôtô tại Thành phố Hồ Chí Minh, có thể giúp tăng tuổi thọ xế hộp của bạn và thời gian sử dụng.

loi-ich-ve-sinh-khoang-dong-co-oto-nen-biet

Khoang động cơ xe sau khi được vệ sinh sạch sẽ!

Vệ sinh khoang động cơ là gì?

Là quá trình giúp làm chậm quá trình oxi hoá và tránh tình trạng bám bẩn và gỉ sét của các thiết bị. Quá trình vệ sinh động cơ giúp làm giảm mùi ẩm mốc của các tác nhân bên ngoài do xe không được bảo dưỡng thường xuyên.

Việc vệ sinh khoang máy động cơ xế hộp giúp quá trình tỏa nhiệt của các thiết bị, động cơ xe diễn ra hiệu quả. Ngoài ra bề mặt động cơ trong thiết bị bị các chất oxi hoá làm gỉ sét, bám bẩn cũng sẽ bị loại bỏ, mang lại vẻ ngoài sáng bóng cho xế yêu của bạn.

Dịch vụ vệ sinh khoang động cơ của Carcare Saigon sử dụng công nghệ hơi nước nóng, nước áp lực và chất Degreaser cao cấp giúp loại bỏ và làm sạch những vết bẩn cứng đầu dính chặt trên các thiết bị khoan máy, góp phần bảo vệ xế yêu của bạn.

4 lợi ích vệ sinh khoang động cơ định kỳ

4.1. Loại bỏ mùi hôi trong cabin

Thiết bị khoang máy ô tô là “trái tim” của một chiếc xe. Một chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ và đảm bảo kỹ lưỡng máy móc, thiết bị sẽ làm tăng hiệu suất vận hành của xe tạo cảm giác thoải mái khi lái. 

Tuy nhiên nếu không được bảo dưỡng vệ sinh kỹ càng và phun chống chuột thì động cơ sẽ bị bám bẩn hoặc bị bùn đất bám vào làm bám mùi vào thiết bị.

loi-ich-ve-sinh-khoang-dong-co-oto-nen-biet

Việc vệ sinh khoang máy có thể loại bỏ được mùi hôi từ khoang máy vào cabin!

4.2. Kéo dài tuổi thọ các chi tiết trong động cơ

Việc vệ sinh khoang ô tô định kỳ sẽ giúp chủ xế xe phát hiện những vấn đề của xe như xe đang bị hỏng hay những chi tiết nhỏ, thậm chí hạn chế nguy cơ chuột và những côn trùng nhỏ trú ngụ trong xe. 

Vì thế một khoang máy sạch và mới sẽ đảm bảo được độ bền cao. Làm tăng quá trình tản nhiệt của động cơ, khi vận hành sẽ gây cảm giác thoải mái và hiệu quả. Thông thường nên bảo trì và làm sạch động cơ 3 tháng một lần để làm bảo độ bền của các thiết bị động cơ. 

4.3. Giúp quá trình tản nhiệt của động cơ tốt hơn

Khoang máy xe là nhân vật chính của xe, nắm giữ vai trò vận hành nên việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Vệ sinh động cơ giúp động cơ xe luôn mới, tránh các tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, rác bẩn bám vào, làm quá trình tản nhiệt diễn ra tốt hơn, tăng khả năng làm mát. Từ đó kéo dài tuổi thọ và đảm bảo độ bền chất lượng của động cơ.

loi-ich-ve-sinh-khoang-dong-co-oto-nen-bietVệ sinh định kì giúp động cơ tản nhiệt động cơ tốt hơn!

4.4. Giữ được giá trị của xe

Việc làm sạch và vệ sinh động cơ xe sẽ tăng tính thẩm mỹ và mục đích sử dụng. Thực tế, việc vệ sinh khoang máy xe một cách sạch sẽ, động cơ xe tốt sẽ làm người mua xe có xu hướng mua lại chiếc xe của bạn với giá cao hơn so với mặt bằng chung trong trường hợp bạn muốn chuyển nhượng lại xe. 

Nếu bạn muốn tăng giá trị chiếc xe của mình thì hãy bắt đầu quan tâm và xem xét việc làm sạch khoang động cơ xe.

Chúng tôi mong rằng với bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức về việc bảo dưỡng “xế yêu” của mình để đảm bảo độ bền của xe thông qua việc vệ sinh khoang động cơ. 

CarCare SaiGon bạn chỉ mất 2 tiếng để làm sạch động cơ với dịch vụ vệ sinh và bảo dưỡng động cơ khoang xe. Chúng tôi luôn đặt niềm tin của khách hàng thông qua dịch vụ và sự chuyên nghiệp để khách hàng có một trải nghiệm tốt nhất.