Quy trình bảo dưỡng khoang máy xe ô tô đúng cách

08/05/2022   Carcare SaiGon

Có phải các bạn đã rất nhiều lần chứng kiến các tình huống xe ô tô gặp vấn đề khi di chuyển trên đường? Và có không ít trường hợp xảy ra tai nạn giao thông do xe gặp sự cố không mong muốn.

Vấn đề được đặt ra là vì sao một chiếc xe trông vẫn như mới, trước đó vẫn hoạt động bình thường thì lại xảy ra vấn đề hỏng hóc khi đang lưu thông trên đường? Rất có thể nguyên nhân xuất phát từ việc bạn chưa biết cách bảo dưỡng khoang máy xe ô tô.

Carcare SaiGon sẽ giải đáp thắc mắc của bạn thông qua bài viết này, cũng như giải thích cụ thể quy trình bảo dưỡng xe khoang máy xe ô tô của bạn đúng cách, đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe khi di chuyển.

Xem thêm: Lợi ích vệ sinh khoang động cơ ô tô nên biết

Quy trình bảo dưỡng khoang máy xe ô tô đúng cách

Chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô của bạn

Bảo dưỡng khoang máy xe ô tô là gì? Tại sao phải bảo dưỡng?

Vệ sinh khoang máy xe ô tô là điều cần thiết. Khác với bảo dưỡng xe thông thường, bảo dưỡng khoang máy xe ô tô nên thực hiện thường xuyên. Cụ thể, một năm nên làm từ 2 - 3 lần (trung bình từ 3 đến 6 tháng nên vệ sinh khoang động cơ một lần). 

Tác dụng của việc vệ sinh khoang máy xe ô tô là loại bỏ được lớp đất bám vào các chi tiết máy, những nơi bị chuột, côn trùng hoành hành cắn phá, khiến cho vận hành thiếu trơn tru, tiêu hao nhiên liệu hơn trong quá trình sử dụng. 

Chính vì vậy bảo dưỡng khoang máy xe ô tô nhằm để đảm bảo cho động cơ được tản nhiệt tốt hơn, mát hơn trong quá trình vận hành, giúp cho các chi tiết bên trong động cơ được bền bỉ và có tuổi thọ lâu dài hơn. 

Quy trình bảo dưỡng khoang máy xe ô tô đúng cách

Vệ sinh khoang máy xe ô tô tại CarCare SaiGon

Quy trình bảo dưỡng khoang máy xe ô tô chuyên nghiệp

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn, che chắn các bộ phận bên trong khoang máy

Trước hết, để loại bỏ bụi bẩn, bạn cần chờ cho động cơ xe nguội hẳn để tránh bị bỏng và làm thay đổi nhiệt đột ngột của các thiết bị khác (các van, đường ống cao su, dây đai…). Tiếp đến sử dụng chổi quét sơn hoặc bàn chải nhỏ để tiến hành loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn của lá, cành cây ra khỏi khoang động cơ.

Trong khoang máy có rất nhiều thiết bị điện, nếu trực tiếp xịt nước lên để vệ sinh sẽ dễ gây hư hỏng, thậm chí là cháy nổ. Do đó, nhân viên bảo dưỡng sẽ sử dụng túi nilon, khăn sạch, băng dính để bọc và gia cố các thiết bị như bộ đánh lửa, bộ chế hòa khí, hộp đen, máy phát điện…

Bước 2: Tiến hành vệ sinh động cơ

Để tẩy rửa các vết bẩn và dầu mỡ trên khoang máy, nhân viên sẽ phun dung dịch tẩy rửa phù hợp với động cơ xe. Sau khi được phun lên các chi tiết, dung dịch sẽ được để yên trong khoảng 3-5 phút để dung dịch xâm nhập sâu vào khoang máy và loại bỏ các vết bẩn. Với những vết bẩn cứng đầu, lâu năm, nhân viên sẽ dùng bàn chải để chà sát nhằm loại bỏ chúng một cách triệt để.

Sau đó, nhân viên sẽ dùng vòi nước để xịt nhẹ để rửa trôi bụi bẩn, dầu nhớt. Nếu các chi tiết trong khoang máy vẫn chưa sạch, nhân viên sẽ sử dụng vòi nước có lực mạnh hơn để đảm bảo khoang máy được sạch hoàn toàn.

Xem thêm: Dịch vụ Vệ sinh và Bảo dưỡng khoang máy/khoang động cơ ô tô tại Carcare SaiGon

Bước 3: Xịt và lau khô bằng khăn vải mềm

Các chi tiết trong khoang máy sẽ được xịt nhẹ và lau khô bằng khăn vải loại thấm hút tốt. Tiếp đến, nhân viên sẽ tháo các túi nilon, băng dính đã được bọc trước đó.

Bước 4: Đánh bóng hoặc xịt hóa chất dưỡng máy

Cuối cùng, để tăng độ bền và tạo lớp bảo vệ cho các chi tiết trong khoang máy không bị khô hay nứt vỡ, nhân viên sẽ tiến hành đánh bóng và xịt hóa chất dưỡng máy.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nơi đâu nơi đâu có dịch vụ bảo dưỡng khoang máy xe ô tô tốt nhất thì hãy đến ngay với Carcare SaiGon để xế yêu của bạn được chăm sóc, bảo dưỡng với những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp.

Xem thêm: Bao lâu thì nên vệ sinh khoang máy ô tô?