Lợi ích khi dán film cách nhiệt cho ô tô

11/08/2022   Carcare Saigon

Film cách nhiệt là phụ kiện mà chắc chắn chiếc ô tô nào cũng cần có do những công dụng thiết thực mà nó đem lại. Tuy nhiên nhiều người chưa có cái nhìn rõ nét về dán film cách nhiệt cũng như các tác dụng và lợi ích của chúng. Hãy cùng Carcare SaiGon khám phá những ưu điểm của film cách nhiệt ngay nhé!

Film cách nhiệt ô tô là gì?

Film cách nhiệt ô tô có cấu tạo từ một tấm polyester được ứng dụng công nghệ men gốm cùng lọc quang phổ hồng ngoại, công nghệ cắt tia hồng ngoại, qua đó có tác dụng giảm thiểu sự trao đổi nhiệt bên trong xe và môi trường bên ngoài.

loi-ich-khi-dan-film-cach-nhiet-cho-o-to-1

Cấu tạo của một film cách nhiệt ô tô

Dán film cách nhiệt cho ô tô có lợi ích gì?

Dán film cách nhiệt cho ô tô là cần thiết, vậy dán film cách nhiệt mang lại những lợi ích gì?

1/ Hạn chế hấp thụ nhiệt vào không gian ô tô

Film cách nhiệt ô tô có thể giảm tới 50% - 70% lượng nhiệt mặt trời do cửa sổ ô tô hấp thụ, từ đó giúp nhiệt độ bên trong xe luôn ổn định. Điều này đặc biệt hữu ích nếu xe di chuyển nhiều dưới ánh nắng gay gắt. Ngay cả khi xe di chuyển trong thời tiết nắng nóng, người ngồi trên xe vẫn  cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

2/ Bảo vệ nội thất của xe

Nội thất xe giảm tuổi thọ, dễ bị hư hỏng là điều dễ xảy ra khi xe phải chịu ánh nắng cường độ cao chiếu vào nhiều giờ liên tục. Tuy công dụng bảo vệ của film cách nhiệt không được biểu hiện quá rõ ràng nhưng bạn sẽ quan sát rõ hơn ở những xe thường xuyên di chuyển.

Khi dán film, chúng ta không những làm tăng độ bền của nội thất mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho việc thay mới đồ đạc trong xe. Nội thất trong xe thường chỉ có tuổi thọ từ 3 - 4 năm do chịu ảnh hưởng tiêu cực của nắng nóng, thế nhưng nếu bạn dán film cách nhiệt, thời gian sử dụng có thể lên tới 5 - 6 năm. Chúng ta lại có thêm một ưu điểm của film cách nhiệt khi lợi ích kinh tế do việc dán film cách nhiệt mang lại rất đáng cân nhắc.

Xem thêm Dán phim cách nhiệt ô tô uy tín, chính hãng 100% tại TP.HCM

3/ Tiết kiệm nhiên liệu và chi phí

Một công dụng khác của film cách nhiệt đó là làm chậm quá trình nóng lên của phòng kính ô tô, giúp không gian trong xe không qua oi bức. Do đó, sau khi dán film cách nhiệt lên bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức 26-27 độ là đã cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Hạ nhiệt độ thấp và bật quạt nhiều khiến tiêu tốn năng lượng nhiều hơn, nghĩa là bạn phải chi trả tiền cho phần năng lượng đó, dễ nhận thấy nhất chính là chi phí xăng dầu. Nếu bạn để khoảng chi phí đó cho việc dán film cách nhiệt có lẽ sẽ hiệu quả lâu dài hơn.

4/ Bảo vệ sức khỏe người ngồi trong xe

Ngăn chặn một phần hoặc toàn bộ tia có hại là một trong những tính năng đặc biệt quan trọng của film cách nhiệt, trong đó nguy hiểm nhất chính là tia cực tím. Tia cực tím nếu tiếp xúc với da trong một khoảng thời gian dài hoặc với cường độ mạnh sẽ khiến da chúng ta bị tổn hại. Nhẹ thì ở mức gây sạm da, đau mắt, còn nặng hơn có thể dẫn đến ung thư da hay mù vĩnh viễn.

loi-ich-khi-dan-film-cach-nhiet-cho-o-to-2

Lợi ích mà dán film cách nhiệt mang lại cho ô tô

Để giúp hạn chế một phần hoặc toàn bộ tia UV đi qua lớp kính thì việc sử dụng film dán cách nhiệt là hết sức quan trọng. Đặc biệt các loại film cao cấp có khả năng chống 100% tia UV cấp độ cao nhất +11 là những dòng film thuộc nhóm UV400. 

Chính vì vậy, những tài xế hay đi lại nhiều trên đường cần trang bị ngay cho bộ cửa kính các mã film có khả năng chống tia UV tốt để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như những người đi cùng trên xe.

Với những ưu điểm trên, câu trả lời là bạn nên phải dán film cách nhiệt cho ô tô - xế yêu của mình. Film cách nhiệt có tác dụng giảm hẳn nhiệt cho người ngồi trong xe, giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng, lái xe an toàn hơn, bảo vệ nội thất xe và giảm chi phí vận hành xe. Đặc biệt với những nước có thời tiết nắng nóng như Việt Nam thì  dán film cách nhiệt ô tô sẽ là  giải pháp chống nóng  thực sự hiệu quả.

Địa điểm dán film cách nhiệt ô tô uy tín

Nơi uy tín và đảm bảo hàng chính hãng 100% là Carcare SaiGon, với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, xử lý công việc tốt nhất có thể để bạn có thể yên tâm khi đến với Carcare SaiGon

Cách bảo quản ô tô vừa dán film cách nhiệt:

  • Đỗ xe ở những nơi thoáng mát, tránh nơi ánh nắng thường xuyên gay gắt.
  • Tuyệt đối không rửa xe khi kính còn nóng.
  • Vệ sinh tấm film định kỳ 3 lần/1 tháng.
  • Đến các trung tâm chuyên nghiệp bảo dưỡng film ít nhất 2 lần/1 năm.

Carcare SaiGon mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng film cách nhiệt cho ô tô của bạn, bạn cũng được quên ghé Carcare SaiGon để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Xem thêm Bảng giá dán phim cách nhiệt ô tô mới nhất TP.HCM