Giải đáp những câu hỏi về phủ ceramic cho ô tô

22/08/2022   Carcare Saigon

Giới tài xế truyền tai nhau rằng phủ ceramic ô tô sẽ giúp xe không bị trầy xước, một số khác cho rằng đây là “cú lừa” từ các Gara ô tô nhằm chuộc lợi! Xoay quanh vấn đề này, hãy cùng Carcare SaiGon tìm hiểu thực hư về việc phủ ceramic ô tô.

Lớp phủ ceramic có tác dụng gì?

Như bạn biết, lớp sơn cơ bản không hoàn toàn phẳng, vì đó xe rất dễ bám bụi. Nguyên lý của phủ ceramic chính là phun các hạt nano ceramic để lấp đầy các khoảng trống này, giúp xe có thể chống bám bụi. Như hiện tượng “lá sen” các hạt bụi bẩn cũng như hạt nước không thể bám vào lớp phủ, các hạt bám này dễ dàng bị “tụt” khỏi xe.

giai-dap-nhung-cau-hoi-ve-phu-ceramic-cho-o-to-1

Tác dụng của lớp phủ ceramic

Hơn nữa, các hạt ceramic có thành phần chính từ TiO2, SiO2. Thành phần này tạo nên lớp liên kết Ion tạo nên tính bền, vững chắc cho lớp sơn phủ, lớp này có tính kháng nước, tăng cường khả năng chống oxy hóa. 

Với đặc tính chống UV, phản ánh sáng, xe sau khi phủ ceramic trở nên sáng bóng như mới. Các dòng xe cổ thường được phủ ceramic để bảo vệ và tăng thẩm mỹ cho xe.

giai-dap-nhung-cau-hoi-ve-phu-ceramic-cho-o-to-2

Phủ ceramic tăng tính thẩm mỹ cho xe

Phủ ceramic có là một “cú lừa”

Phóng đại tác dụng của lớp phủ ceramic có thể chống trầy xước khi va đập hoặc vật sắt cắt nhằm thu hút khách hàng đã làm nhiều khách hàng thất vọng đồng thời cảm giác hụt hẫng, như “mình đã bị lừa”.

Xem thêm Đánh bóng xe ô tô có ảnh hưởng gì không?

Phủ ceramic với sử dụng sáp, loại nào tốt hơn?

Đầu tiên phải nhắc đến nguồn gốc 2 loại vật liệu này. Có nguồn gốc từ cây cọ Carnauba - loài cọ mọc ở vùng có khí hậu khô nóng vì vậy sáp có khả năng vượt trội về chịu nhiệt (chịu nhiệt ở ngưỡng 80ºC - 85ºC). Mặc khác, vật liệu ceramic có nguồn gốc nhân tạo gốm sứ kỹ thuật, vượt trội về độ bền, độ cứng và bóng hơn so với sáp.

giai-dap-nhung-cau-hoi-ve-phu-ceramic-cho-o-to-3

Ô tô được phủ ceramic

Về yêu cầu kỹ thuật, đối với phủ sáp, người dùng có thể dễ dàng tiến hành phủ tại nhà mà không cần kỹ thuật quá cao, được thiết kế dạng xịt rất thuận thiện. Phủ Ceramic cần phải duy trì nhiệt độ tiêu chuẩn cũng như các quy trình sấy rất phức tạp.

Chi phí của phủ ceramic gấp nhiều lần so với phủ sáp. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của người dùng có thể lựa chọn phương pháp phủ sơn phù hợp.

Tự phủ ceramic tại nhà có được không?

Để tự phủ ceramic yêu cầu người thực hiện phải có trình độ kỹ thuật tốt. Các bước thực hiện tương đối phức tạp, có khoảng 7 bước cơ bản (rửa, xóa, bóng,rửa, phủ,sấy và tra). Tuy nhiên việc tự làm mang rất nhiều rủi ro, việc sơ xuất trong quá trình phủ sẽ kéo theo nhiều chi phí phát sinh mà hiệu quả không như mong muốn. 

Hãy phủ ceramic tại Carcare SaiGon, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Hy vọng Carcare SaiGon đã giải đáp những thắc mắc của bạn về việc phủ ceramic cho ô tô. Bạn có thể ghé thăm Carcare SaiGon và tìm hiểu một số dịch vụ khác tại đây.

Xem thêm Đánh bóng xe ô tô và những sai lầm thường gặp