Đánh bóng xe ô tô và những sai lầm thường gặp

13/08/2022   Carcare Saigon

Có thể nói hầu hết những người sở hữu ô tô đều mong muốn lớp áo ngoài của xế yêu luôn sáng bóng. Thế nhưng trong quá trình sử dụng, những tai nạn ngoài ý muốn hoặc tác động tiêu cực từ bên ngoài sẽ dễ khiến ô tô bị trầy xước. Vậy chúng ta cần làm gì để loại bỏ các vết xước ấy và duy trì vẻ đẹp của ô tô? Một phương pháp được các chủ xe ưa chuộng hiện nay đó là đánh bóng xe ô tô. 

Trong bài viết sau đây, Carcare SaiGon sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về đánh bóng xe ô tô cũng như những sai lầm thường gặp nhằm giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất về phương pháp này.

Đánh bóng xe ô tô là gì?

Đối với các chủ xe, đánh bóng xe ô tô hẳn là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc. Hiểu theo cách đơn giản, đây là quá trình dùng tay, dùng máy móc cũng như các công cụ làm sạch/bào mòn nhằm loại bỏ những khuyết điểm trên bề mặt xe, khôi phục lại độ sáng bóng vốn có của xe.

Khi nào nên đánh bóng xe ô tô?

Thời điểm đánh bóng xe ô tô là một vấn đề mà nhiều người băn khoăn. Sau thời gian dài sử dụng, lớp sơn xe có thể không giữ được vẻ đẹp ban đầu do nhiều nguyên nhân như va quệt, rửa xe không cẩn thận, thời tiết xấu hoặc các nguyên nhân khách quan khác. Khi gặp tình trạng này, bạn cần xử lý kịp thời và đúng cách, bởi về lâu dài sẽ khó khắc phục được.

Một cách giải quyết mà nhiều người nghĩ đến chính là sơn lại xe, thế nhưng bạn sẽ phải tiêu tốn một số tiền không hề nhỏ. Vì vậy, đánh bóng xe ô tô với tác dụng khắc phục các khuyết điểm của lớp sơn, đồng thời rẻ hơn chi phí cho việc sơn lại là một giải pháp tối ưu cho bạn.

danh-bong-xe-o-to-va-nhung-sai-lam-thuong-gap-1

Dịch vụ đánh bóng xe ô tô

Những sai lầm khi đánh bóng xe ô tô 

Khi đánh bóng xe ô tô cần chú ý vào vấn đề kỹ thuật tương đối nhiều. Sau đây, Carcare SaiGon sẽ phân tích 3 sai lầm phổ biến nhất để các chủ xe áp dụng phù hợp nhé!

Sai lầm 1: Dùng cana đánh bóng được không?

Cana là hợp chất quen thuộc được sử dụng để mài mòn, làm mịn một số sản phẩm thông dụng như giày, gỗ hay nhựa. Nhằm tận dụng lợi ích cũng như giá thành rẻ, nhiều người đã sử dụng Cana để đánh bóng xe ô tô. Tuy nhiên, Cana không phải hợp chất chuyên dụng dành cho việc đánh bóng lớp sơn xe bởi với độ thô cao nó có thể để lại nhiều hậu quả khó khắc phục cho xế yêu của bạn.

Xem thêm Máy đánh bóng có bao nhiêu loại? Ngành detailing dùng máy nào?

Sai lầm 2: Phủ sáp và đánh bóng mang đến công dụng như nhau

Đánh bóng xe ô tô và phủ sáp là hai khái niệm gây nên nhầm lẫn cho nhiều người.

Thứ nhất, trong khi sáp được phủ lên lớp sơn trên cùng để gia tăng mức độ bóng đẹp của xe thì đánh bóng là quá trình khắc phục khuyết điểm, khôi phục vẻ đẹp ban đầu của sơn bằng cách mài mòn bề mặt.

Thứ hai, phủ sáp không mang đến hiệu quả lâu dài bởi khi chất sáp thường bay hơi trong điều kiện nhiệt độ cao. Thời điểm thích hợp để phủ sáp là khi bạn mới mua xe hoặc khi quá trình đánh bóng xe ô tô đã được thực hiện.

Thứ ba, phủ sáp không thể hoàn toàn giúp xe tránh được tình trạng ố màu. Cụ thể, sáp chỉ bảo vệ lớp sơn xe khỏi những tác nhân vật lý, trong khi đó bề mặt xe không còn sáng bóng có thể đến từ hàng loạt nguyên nguyên khác. Cũng vì thế, đánh bóng xe ô tô là việc cần thiết để giúp lớp áo ngoài của xe luôn giữ được vẻ hoàn hảo.

danh-bong-xe-o-to-va-nhung-sai-lam-thuong-gap-2

Phủ sáp có thể thay thế cho đánh bóng xe?

Sai lầm 3: Sau khi đánh bóng xe là có thể phủ luôn ceramic

Một sai lầm phổ biến khác mà các chủ xe thường gặp phải là có thể phủ ceramic sau khi đánh bóng xe. Trên thực tế, trước khi phủ ceramic cần tiến hành hiệu chỉnh bề mặt sơn và đánh bóng xe ô tô chỉ là 1 bước trong toàn bộ quá trình đó. Cụ thể, quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn gồm 3 bước như sau:

  • Làm phẳng bề mặt sơn.
  • Đánh bóng xe ô tô.
  • Hoàn thiện bề mặt sơn xe.

Đánh bóng chỉ là bước thứ 2 chứ không phải là toàn bộ quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đánh bóng xe hơi giúp bạn khôi phục khoảng 60 - 70% bề mặt sơn vốn có và để hoàn thiện việc đánh bóng 1 chiếc xe hơi thì 1 người thợ chỉ cần bỏ ra 3 - 4 tiếng. Tuy nhiên để muốn phủ ceramic, chỉ việc đánh bóng là không đủ bởi trước khi phủ ceramic, xe phải trải qua quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn. Điều này yêu cầu những người thợ phải bỏ ra nhiều thời gian cũng như cẩn thận, tỉ mỉ hơn rất nhiều. Cụ thể, tùy thuộc vào tình trạng xe, 2 - 3 thợ lành nghề phải làm việc liên tục trong 10 - 16 tiếng để chuẩn bị cho quá trình phủ ceramic.

Trên đây là một số lưu ý khi đánh bóng xe ô tô, chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm uy tín cung cấp dịch vụ đánh bóng xe ô tô chất lượng cao thì hãy đến ngay với Carcare SaiGon. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hài lòng nhất.

Xem thêm Đánh bóng nhanh cho xe ô tô luôn như mới. Nên hay không?