Dán phim PPF là gì? Có nên dán phim PPF cho xe ô tô?

27/07/2022   Carcare Saigon

Hiện nay PPF đang là chất liệu quen thuộc trong ngành chăm sóc xe hơi tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tuy nhiên, khái niệm PPF vẫn chưa thực sự phổ biến với người yêu thích xe hơi, trong bài viết này, hãy để Carcare SaiGon sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản về dán PPF nhé!

Dán phim PPF là gì?

PPF tên gọi đầy đủ Paint Protection Film được hiểu là Phim Bảo Vệ Bề Mặt Sơn.

dan-phim-ppf-la-gi-co-nen-dan-phim-ppf-cho-xe-o-to

Dán PPF cho ô tô (Nguồn sưu tầm)

PPF có tính dẻo dai, đàn hồi, đồng thời chịu nhiệt độ và chống va đập rất tốt. Vì vậy dán PPF mang đến nhiều lợi ích như sau:

  • Ngăn bề mặt sơn tiếp xúc với các chất độc hại, chẳng hạn như tia UV, các tác nhân gây mòn, hay những tai nạn do đá văng hoặc va quệt nhẹ.
  • Góp phần bảo vệ bề mặt nội thất của ô tô, điển hình là ốp gỗ, ốp carbon hay nhựa.

Cho đến ngày nay, PPF đã và đang phát triển nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau. Nhờ vào những điểm nổi bật vượt trội của mình, PPF không những được sử dụng rộng rãi trong máy bay, điện thoại di động, màn hình điện tử mà còn “làm mưa làm gió” ở nhiều lĩnh vực khác.

Cấu tạo lớp PPF dán cho xe ô tô

Độ dày của lớp PPF xấp xỉ 190 micron, nghĩa là dày hơn 1 sợi tóc người. PPF trong suốt thường có cấu tạo gồm 4 lớp như sau:

  • Lớp lót bảo vệ miếng dán PPF được an toàn trong quá trình vận chuyển, lưu kho cũng như bảo quản.
  • Lớp nền có công dụng phân tán lực va đập, chống xước cùng khả năng chịu nhiệt và chống lại tia UV rất tốt.
  • Lớp keo kết dính miếng dán với bề mặt dán một cách hoàn hảo.
  • Màng phủ có vai trò giúp lớp keo không bị hư hại. Tuy nhiên, lớp này sẽ được loại bỏ trong quá trình dán.

Ưu nhược điểm của phim PPF

Trên thực tế, nước sơn chắc chắn là một trong những yếu tố góp phần tạo nên giá trị của một chiếc xe ô tô. Bên cạnh đó, nếu như bạn đầu tư mua một chiếc ô tô sang trọng, đẳng cấp cho nhiều mục đích như du lịch, kinh doanh, thể hiện giá trị của bản thân thì việc giữ cho chiếc xe của bạn luôn sáng bóng là điều vô cùng cần thiết. 

Ưu điểm nổi bật của PPF

  • PPF bảo vệ lớp sơn xe không bị bong tróc, giúp xe của bạn chống trầy xước, đá cuội hoặc các vết xước nhẹ. Nhờ vậy mà nếu không may xảy ra va chạm hay tác động tiêu cực của thời tiết, lớp sơn cũng không bị tổn hại.
  • Ngăn chặn bề mặt sơn không bị làm mờ bởi tia UV.
  • Trong điều kiện và được bảo quản tốt, tuổi thọ của phim PPF có thể lên đến 10 năm.
  • Ngăn bề mặt sơn xe khỏi các vết bẩn và hoen ố dưới tác động của điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi.
  • Khả năng chịu nhiệt độ cao và phục hồi tốt là một điểm cộng của PPF. Khi bị va chạm hay dính phải nước nóng, lớp phim sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái trước đó.
  • Phim PPF linh hoạt, phù hợp với nhiều bộ phận, vị trí khác nhau của xe nhờ khả năng linh hoạt, ôm sát và từng đường cong của xe. Do đó, bạn không cần lo đến yếu tố thẩm mỹ cho xế yêu khi sử dụng phim PPF.

Xem thêm Hiệu chỉnh sơn - Phương pháp loại bỏ khiếm khuyết bề mặt xe mà bạn nên biết

Có nên dán phim PPF cho xe ô tô hay không?

Dán decal PPF là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay để bảo vệ sơn ô tô khỏi tình huống không mong muốn như các va chạm nhỏ, từ đó giúp lớp sơn luôn sáng bóng như mới. Vì vậy, đối với một chiếc ô tô mà mà bạn dành một số tiền lớn để mua, việc đầu tư vào PPF và chăm chút kỹ lưỡng cho lớp sơn xe chắc chắn là một lựa chọn đúng đắn.

Qua bài viết trên, Carcare SaiGon hy vọng bạn đọc đã có cho mình những thông tin chi tiết hơn về PPF cũng như những lợi ích khi đầu tư PPF cho xế yêu. Hy vọng sau khi xem qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin về dán PPF cho xế yêu và có thể quyết định có nên dán PPF không nhé! 

Xem thêm Những kiến thức dán PPF, dán Wrap mà bạn cần biết