Có nên tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà?

31/08/2022   Carcare Saigon

Vệ sinh khoang máy ô tô có lẽ không còn là khái niệm xa lạ đối với những người đang sử dụng phương tiện này. Không phải ai cũng có thể nắm rõ được tầm quan trọng của việc vệ sinh khoang máy. Mọi người đều cho rằng việc không vệ sinh khoang máy thường xuyên cũng không có ảnh hưởng gì. Bài viết này sẽ phân tích cho bạn biết tại sao cần nên vệ sinh khoang máy ô tô và cách vệ sinh đúng cách cho chiếc xe thân yêu của bạn.

co-nen-tu-ve-sinh-khoang-may-o-to-tai-nha-1

Khoang máy sau khi được vệ sinh

Lý do cần vệ sinh khoang máy ô tô

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tham gia phương tiện khác: Việc luôn thường xuyên kiểm tra vệ sinh khoang máy ô tô theo định kỳ giúp bạn phát hiện sớm các nguy cơ có thể xảy ra đối với xe của bạn. Việc khắc phục kịp thời và hiệu quả giúp bạn luôn có cảm giác an toàn cho cá nhân và mọi người xung quanh trong việc tham gia giao thông.

Tiết kiệm chi phí, tránh phát sinh cho việc sửa chữa: Việc bạn phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng bất thường của khoang máy giúp bạn tránh được các rủi ro phát sinh, tiết kiệm được các chi phí ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Tăng hiệu quả cho xe: Vệ sinh khoang máy giúp cho hệ thống tản nhiệt và động cơ hoạt động hiệu quả, làm tăng tuổi thọ của xe.

Đảm bảo tính vệ sinh cho xe: Việc thường xuyên sử dụng phương tiện cũng không tránh việc bụi bẩn, nước mưa, dầu mỡ bám trong khoang máy ô tô của bạn. Hay những tác nhân đến từ động vật, côn trùng như chuột, bọ,... khhiến khoang máy của bạn hư hỏng và mất vệ sinh. Thường xuyên vệ sinh khoang máy theo định kỳ giúp bạn giảm thiểu các mùi hôi có thể tràn vào trong cabin xe.

co-nen-tu-ve-sinh-khoang-may-o-to-tai-nha-2

Khoang máy trước khi vệ sinh

Có thể vệ sinh khoang máy ô tô ở đâu?

1/ Tự vệ sinh khoang máy tại nhà

Bạn cần một khoảng sân rộng và dụng cụ rửa xe. Tuy nhiên việc tự thực hiện có thể xảy ra khá nhiều rủi ro và nguy hiểm cho xe và chính bản thân bạn. Nếu không cẩn thận bạn có thể làm nước ngấm vào các vi mạch của thiết bị, điều này có thể gây ra chập hoặc đoản mạch thậm chí là cháy nổ khi bạn đang sử dụng xe. Hay những chi tiết nhỏ trong khoang máy có thể bị ăn mòn do chất tẩy rửa không phù hợp.

Bạn cần nghiên cứu kỹ càng trước khi thực hiện việc vệ sinh khoang máy tại nhà.

Xem thêm Các bước vệ sinh khoang máy mà người dùng ô tô nên biết

2/ Vệ sinh khoang máy tại các tiệm rửa xe thông thường

Mọi người đều nghĩ rằng việc vệ sinh khoang máy tại các tiệm rửa thông thường thì chiếc xe của bạn có thể được về sinh một cách tốt nhất. Nhưng thực tế họ không có đủ chuyên môn, tay nghề để có thể đảm bảo rằng sau khi rửa thì xe của bạn vẫn có thể hoạt động một cách tốt nhất. Tại các cơ sở rửa xe thông thường họ sẽ không có các dung dịch hay dụng cụ chuyên sâu để thực hiện nên dễ có thể họ sẽ bỏ qua các bước vệ sinh quan trọng đó.

3/ Vệ sinh khoang máy tại các cơ sở chăm sóc xe uy tín

Đối với các cơ sở chăm sóc xe uy tín thì họ luôn có đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề và chuyên môn cao để chăm sóc cho chiếc xe của bạn. Trước khi tiến hành công việc những nhân viên này xe kiểm tra đánh giá xe của bạn, đưa ra các quy trình xử lý và tiến hành thực hiện vệ sinh khoang máy. Kỹ thuật viên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho việc vệ sinh để có thể loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn bám trong xe của bạn.

co-nen-tu-ve-sinh-khoang-may-o-to-tai-nha-3

Nhân viên Carcare SaiGon vệ sinh khoang máy

Vậy có nên tự rửa, vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà?

Chủ xe có thể tự rửa khoang máy ô tô tại nhà vì quy trình không quá phức tạp. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể xảy ra nhưng sơ suất không đáng có và không chúng ta không có đủ chuyên môn để có thể phát hiện sớm các hư hại có thể xảy ra.

Vì vậy chúng ta nên đưa xe đến các trung tâm sửa chữa, chăm sóc ô tô uy tín vệ sinh máy móc để tiến hành vệ sinh và kiểm tra khoang máy để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra cho cả bạn và chiếc xe của mình. 

Hãy đến với Carcare SaiGon để chiếc xe của bạn được chăm sóc tốt nhất.

Xem thêm Những điều cần biết để sơn phủ gầm xe ô tô tránh phí tiền