Chăm sóc xe hơi theo quy trình!

09/05/2022   Carcare SaiGon

Có phải chỉ khi xe có dấu hiện “xuống cấp” mới cần được chăm sóc? Sự thật không phải vậy, đa số những chiếc xe đi lâu ngày sẽ có những dấu hiệu “nhiễm bệnh” và cần chăm sóc. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu được các bước chăm xe cần phải làm những gì? Quy trình chăm sóc xe như thế nào?

Để đảm bảo chiếc xe luôn vận hành tốt nhất về chất lượng cũng như kéo dài tuổi thọ của xe thì chủ sở hữu nên đến các trung tâm chăm sóc xe tiến hành kiểm tra và chăm sóc xe. Bài viết dưới đây Carcare SaiGon sẽ đưa ra các quy trình chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp giúp xế yêu của bạn luôn sạch bóng, đảm bảo tiêu chí bền đẹp.

Chăm sóc xe là gì?

Chăm sóc xe là công việc tập trung vào việc chăm sóc toàn bộ chiếc xe của mình, từ ngoại thất đến nội thất, động cơ và rất nhiều vấn đề liên quan khác khi sử dụng ô tô. Thời gian trung bình của các trung tâm chăm sóc xe cho dịch vụ chăm sóc xe thường từ 3-7 tiếng, tùy thuộc vào quá trình chăm sóc xe theo nhu cầu của khách hàng. 

Bạn nên thường xuyên chăm sóc xe định kỳ 3-6 tháng/lần để đảm bảo xe của bạn luôn vận hành êm ái và an toàn khi tham gia giao thông. 

Với dịch vụ chăm sóc xe sẽ được các kỹ thuật viên kiểm tra chi tiết các bộ phận từ bánh xe, kính, đèn xe,... với sự trợ giúp từ các dung dịch tẩy rửa của Tacsystem giúp làm sạch, loại bỏ đi các bụi bẩn, dầu nhớt trên bề mặt và trả lại bề ngoài sáng bóng không tì vết.

Xem thêm: Cần lưu ý điều gì khi bảo dưỡng xe ô tô

Ngoài ra, bên trong nội thất cũng được vệ sinh bằng các dụng cụ chuyên dụng giúp dễ dàng vệ sinh từng ngóc ngách nhỏ nhất trong xe, lấy đi những bụi, cặn bụi khó tiếp cận nhất. Nội thất sẽ được tân trang sạch sẽ, sáng bóng.

Quy trình chăm sóc xe như thế nào?

Việc chăm sóc xe hơi giúp đảm bảo tình trạng xe được tốt nhất về cả chất lượng bên ngoài lẫn bên trong của xe. Tùy các garage và các dòng xe sẽ có những quy trình chăm sóc khác nhau. Dưới đây là quy trình chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp có ở Carcare SaiGon:

Bước 1: Rửa xe 

Ở bước này, Carcare SaiGon sử dụng súng phun áp lực cao phun lên toàn bộ xe để làm mềm những vết bẩn bám lâu ngày. Xịt ở phần gầm để loại bỏ đi đất cát dính ở gầm để tránh lâu ngày gây rỉ sét.

Chăm sóc xe hơi theo quy trình

Rửa gầm xe

Tiếp theo phun đầy bọt lên thân xe và các phần lazang, hốc bán xe, vỏ xe, bệ bước. Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để làm sạch toàn xe và xả nước theo từng phần sau khi rửa toàn xe để trôi đi các chất bẩn theo từng mảng bọt.

Liên hệ Fanpage Carcare SaiGon để được tư vấn về gói rửa xe ô tô cao cấp

Bước 2:  Lau khô

Việc làm khô khi lau chùi sẽ trách làm đọng nước ố mờ trên bề mặt xe hay rỉ sét các linh kiện của xe. Nên dùng loại khăn chuyên dụng để lau xe, khăn được làm từ chất liệu cotton mềm. Và cần đảm bảo khăn sạch, khô không bị bám bẩn hay có bụi cát để tránh làm trầy khi lau xe.

Bước 3: Vệ sinh khoang máy

Thường sau khi rửa xong sẽ vệ sinh luôn khoang máy, sử dụng công nghệ hơi nước nóng, nước áp lực và hóa chất Degreaser cao cấp hòa tan và làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên các chi tiết bên trong khoang máy.

cham-soc-xe-hoi-theo-quy-trinh

Vệ sinh khoang máy xe

Bước 4: Kiểm tra 

Sau khi vệ sinh bề mặt xe xong, nên kiểm tra lại toàn bộ bề mặt xe có những vết trầy xước, bong tróc nào không. Nên quan sát kĩ và khắc phục những lỗi đó.

Bước 5: Đánh bóng

Để đánh bóng xe, Carcare SaiGon sử dụng máy đánh bóng chuyên dụng. Đánh bóng lại toàn bộ xe, đến các bộ phận chi tiết.

cham-soc-xe-hoi-theo-quy-trinh

Hiệu chỉnh và đánh bóng giúp loại bỏ nhứng khiếm khuyết trên bề mặt sơn!

Bước 6: Bảo vệ 

Sau bước đánh bóng, sẽ được phủ ceramic để phủ toàn bộ bề mặt bảo vệ lớp sơn. Chống tia UV, ngăn oxi hóa bạc màu sơn, hạn chế bám bẩn, trầy xước,...

Bước 7: Vệ sinh nội thất

Carcare SaiGon sử dụng công nghệ hơi nước nóng và cọ, kết hợp cùng với dung dịch chuyên dụng vệ sinh toàn bộ nội thất như vô lăng, khe cửa, ghế, trần, sàn, cốp, cửa kính, thảm chân,...và khử mùi bằng dung dịch hữu cơ chuyên khử mùi.

cham-soc-xe-hoi-theo-quy-trinh

Vệ sinh nội thất

Nhắn tin với chúng tôi qua Fanpage Carcare SaiGon để được tư vấn về dịch vụ vệ sinh nội thất từ A tới Z

Bước 8: Kiểm tra và xử lý các vấn đề 

Kiểm tra lại toàn bộ các bộ phận trên xe để xem phát hiện và sửa chữa ngay. Cuối cùng là bơm lốp và dưỡng lốp.

Đội ngũ chuyên nghiệp, tay nghề cao sẽ mang đến cho khách hàng những quy trình bảo dưỡng, chăm sóc kèm các sản phẩm, công cụ chuyên dụng cho detailing cùng nhiều dịch vụ khác.

Hãy đến với trung tâm chăm sóc xe Carcare SaiGon để đội ngũ kỹ thuật chăm sóc xe của bạn luôn sáng bóng, bền đẹp và động cơ hoạt động ổn định. Ngoài ra, Carcare SaiGon còn có các dịch vụ hậu mãi tốt nhất, chắc chắn sẽ làm hài lòng và đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Quy trình bảo dưỡng xe ô tô đúng cách