Rửa xe bọt tuyết chuyên dụng loại nào tốt nhất hiện nay?

01/08/2022   Carcare Saigon

Bạn đang tìm một sản phẩm rửa xe bọt tuyết chuyên dụng nhưng trên thị trường lại có quá nhiều loại mặt hàng. Vậy đâu là dung dịch rửa xe chuyên dụng tốt cho xe? 

rua-xe-bot-tuyet-chuyen-dung-loai-nao-tot-nhat-hien-nay-1

Rửa xe bọt tuyết tại Carcare SaiGon 

Rửa xe bọt tuyết là gì? Có tốt không?

Tức là phương pháp sử dụng bình tạo bọt tuyết, bọt tuyết được phun toàn bộ xe, sau đó người ta sẽ cọ rửa làm sạch xe. Các chất được sử dụng để tạo ra bọt tuyết thường là chất tẩy rửa, thành phần dưỡng bóng và hương liệu tổng hợp.

Đây là hình thức rửa xe có khả năng tiết kiệm chi phí, thời gian, đồng thời vô cùng an toàn cho chiếc xe yêu dấu của bạn. Dung dịch bọt tuyết có khả năng tẩy rửa sạch nhất các mảng báo, bụi bẩn cứng đầu bám trên xe mà còn hạn chế tối đa hiện tượng bào mòn lớp sơn xe. 

Nên dùng dung dịch rửa xe không chạm hay dung dịch rửa xe bọt tuyết?

Để biết được mình nên sử dụng loại rửa xe nào, Carcare SaiGon sẽ giúp bạn chỉ ra ưu và nhược điểm của từng hình thức rửa xe này. 

1/ Rửa xe bọt tuyết

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí: sử dụng pha bọt tuyết giúp tiết kiệm chi phí cho những trung tâm rửa xe lớn, đặc biệt là rửa xe ô tô chỉ cần pha một nắp nhỏ đã đủ lượng bọt phủ kín toàn bộ xe.
  • An toàn cho xe: dung dịch bọt tuyết được pha chế nhằm tẩy rửa các vết bụi bẩn cùng mảng bám trên xe một cách sạch nhất. Không những vậy, chúng còn giúp bảo vệ xe, hạn chế bào mòn lớp sơn xe khi rửa, tạo độ sáng bóng cho xe. 
  • Tiết kiệm thời gian: Tẩy sạch các vết bẩn thông thường cũng như các vết bẩn cứng đầu nhất bám trên bề mặt xe nhanh chóng, ngoài ra còn chống bám bụi trong thời gian dài. 

Nhược điểm 

  • Giá thành khá cao.
  • Sau khi phun bọt tuyết, cần phải chà rửa vết bẩn bám như các loại nước rửa xe khác.

2/ Rửa xe không chạm

Ưu điểm 

  • Giá thành rẻ.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Không cần chà rửa, không cần làm ướt xe mà vẫn sạch xe, do đó hạn chế trầy xước xe.
  • Giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.

Nhược điểm 

  • Dung dịch rửa xe không chạm chỉ phản ứng mạnh với đất bẩn, còn đối với những vết bẩn bám lâu ngày cứng đầu thì không sạch được. 
  • Giá thành mỗi lần rửa cao hơn rửa xe bọt tuyết.
  • Cần phải trang bị máy rửa cao áp để mang lại hiệu hiệu quả vệ sinh cao nhất. 

Mỗi phương pháp rửa xe sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy vào mục đích sử dụng. Đối với những vết bùn đất thì rửa xe không chạm sẽ giải quyết hiệu quả điều này, nhưng đối với những vết dầu mỡ, vết bẩn lâu ngày, nhớt bám lên xe thì rửa xe bọt tuyết vẫn là phương pháp hữu hiệu nhất.

Xem thêm Vì sao nên hiệu chỉnh bề mặt sơn? Những bề mặt sơn nên hiệu chỉnh

Các loại dung dịch rửa xe bọt tuyết hiện nay

1/ Nước rửa xe bọt tuyết Tacsystem Ultra Foam 1000ml từ thương hiệu toàn cầu

rua-xe-bot-tuyet-chuyen-dung-loai-nao-tot-nhat-hien-nay-2

Hình ảnh sản phẩm bọt tuyết rửa xe Tacsystem Ultra Foam 1000ml

Ultra Foam là bọt tuyết rửa xe đậm đặc với nồng độ pH trung tính, không những có tác dụng làm sạch mà còn có tác dụng tăng cường độ bóng cho bề mặt. Với công thức ưu việt, Ultra Foam giúp bạn tiết kiệm thời gian rửa xe cũng như hạn chế trầy xước sơn xe. Được thiết kế dùng riêng với súng phun bọt, pha với nước tỉ lệ 1:5~1:10.

2/ Dung dịch Pallas

rua-xe-bot-tuyet-chuyen-dung-loai-nao-tot-nhat-hien-nay-3

Dung dịch rửa xe Pallas 

Dung dịch Pallas đang được rất nhiều cửa hàng chăm soc xe sử dụng. Với khả năng làm sạch chi tiết ngoài bề mặt xe, bảo dưỡng mặt sơn luôn sáng bóng, hạn chế bám bụi, không ăn mòn, không ố sơn xe, không gây trắng mốc, không gỉ sét, không ảnh hưởng xấu đến da tay…

3/ Hóa chất Anaquat

rua-xe-bot-tuyet-chuyen-dung-loai-nao-tot-nhat-hien-nay-4

Hóa chất Anaquat

Giá thành của loại này khá rẻ nên được các tiệm rửa xe thông thường hiện nay ưa chuộng. Chỉ với một can dung dịch 5 lít là bạn đã có thể pha với cả trăm lít nước, thoải mái sử dụng nhiều lần, giúp xe của bạn sạch sẽ nhanh chóng.

Một số lưu ý cần thiết khi pha chế bọt tuyết rửa xe ô tô, xe máy

  • Pha dung dịch bọt tuyết theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất.
  • Dùng bao nhiêu pha bấy nhiêu để tránh lãng phí, ngoài ra không nên pha trước bọt tuyết vì nếu để lâu hiệu quả của bọt tuyết sẽ không được đảm bảo, nếu pha qua nhiều dư sang ngày hôm sau thì càng không nên vì sẽ bị giảm khả năng tạo bọt. 

Hãy đến với Carcare SaiGon để được đội ngũ nhân viên nâng niu xế cưng của bạn bằng bằng những sản phẩm tốt nhất, mua cho mình sản phẩm rửa xe bọt tuyết tốt nhất hiện nay nhé!

Xem thêm Hướng dẫn vệ sinh khoang máy xe ô tô hiệu quả với 8 bước đơn giản