Phân biệt các loại thảm cao su lót sàn ô tô phổ biến và cách chọn thảm phù hợp

13/07/2022   Carcare Saigon

Xế sang xịn mịn để sở hữu được nó chúng ta cần chăm chút không chỉ động cơ mà còn săn sóc nội thất trong chiếc xe. Thảm cao su lót sàn ô tô là phụ kiện phổ biến và quan trọng giúp xe gọn gàng và ít bụi bặm hơn. Sau đây cùng Carcare Saigon nói rõ về loại thảm này.

Thảm cao su lót sàn ô tô là gì?

Không xa lạ gì hơn, thảm cao su lót sàn ô tô là linh kiện lót thảm cho các xế hộp nhằm nâng cao tỉ lệ giữa các xế hộp sạch và sang. Được sử dụng phổ biến ở dòng xe du lịch hoặc off-road.

Thảm cao su lót sàn thông thường có chất liệu bằng cao su có kết cấu giống như tấm lưới với các mắt nổi. Loại thảm này, có độ chống trượt và mài mòn cao, chúng sẽ không có mùi và ít khi bị bục nứt.

Đa số, các loại thảm này có giá thành rẻ dễ dàng chạm đến tay người dùng và an toàn về chất lượng sản phẩm, vệ sinh nhanh gọn khiến các đại gia không khỏi rời mắt. Ngoài ra, đa dạng về chất liệu da hoặc vải và màu sắc vàng kem, xám và đen.

phan-biet-cac-loai-tham-cao-su-lot-san-o-to-pho-bien-1

Thảm lót sàn ô tô 

Ưu điểm nổi bật của thảm cao su lót sàn ô tô

  • Độ bền cao, hiếm khi bị nứt.
  • Khả năng giữ bụi tốt.
  • Độ chống trượt, chống mài mòn cao.
  • Không bị thấm nước.
  • Vệ sinh dễ dàng và đơn giản.
  • Khả năng cách âm tốt.
  • Giá cả hợp lý.

Nhược điểm của thảm cao su lót sàn ô tô 

  • Bảng màu không được phong phú, có tính trung lập và chi tiết đơn giản hóa.
  • Tính thẩm mỹ không cao.

Một số loại thảm cao su lót sàn ô tô nổi bật tại Việt Nam

Thảm lót sàn cao su thường chia làm 4 loại phổ biến, bạn có thể dựa vào đây để lựa chọn loại thảm phù hợp nhất cho chiếc xe của mình.

1/ Thảm cao su nổi lót sàn ô tô 

Một loại thảm được làm bằng loại cao su thiên nhiên có độ bền cao đó là thảm cao su lót sàn ô tô nổi. Độ chống trượt tốt và chất lượng sản phẩm khỏi bàn và thông thường không mùi hoặc bị oxy hóa hay bục nứt. Ngoài ra, thảm cao su lót sàn là sản phẩm thân thiện với môi trường có thể tái chế lại.

Thảm cao su nổi lót sàn ô tô là linh kiện phổ biến đa số được trang trí cho dòng xe ô tô du lịch tầm trung và xe taxi vì giá hạt dẻ mà chất lượng khỏi bàn.

2/ Thảm cao su đặc sợi lót sàn ô tô 

Giống so với thảm trên, nhưng loại thảm này chuyên dùng cho dòng xe gia đình. Chất liệu làm bằng cao su thiên nhiên không mùi và thiết kế sợi tơ đan xen vào nhau. Thảm cao su đặc sợi lót sàn ô tô bền và có tính chống trượt cao. Có một điều thuận tiện, thảm này là thảm cắt nên có thể dùng cho nhiều dòng xe hơn.

Kết cấu bao gồm nhiều sợi cao su nhỏ, tạo ra các kẽ hở khiến thảm dễ bám bụi bẩn và khó vệ sinh hơn các dạng thảm trơn khác là một thiếu sót lớn của thảm cao su đặc sợi lót sàn ô tô.

3/ Thảm cao su cao cấp lót sàn ô tô 

Sự khác biệt rõ rệt về tên loại và chất liệu, loại thảm này mang tính sang trọng và thẩm mỹ cao độ bền bỉ và chống trượt vượt trội gấp bội lần so với hai thảm trên. Ngoài ra, vệ sinh dễ dàng với thảm cao su lót sàn cao cấp và chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Chất lượng tốt phải đi đôi với giá thành cao, hầu hết loại thảm này được thiết kế đặc biệt  nên có dáng vẻ đặc trưng về mẫu mã và hình dạng.

4/ Thảm cao su 5D lót sàn ô tô

Cuối cùng, thảm cao su ô tô lót sàn 5D cũng là loại cao cấp nhất trong các loại. Thảm này trong ba lớp của loại thảm này thì có hai lớp, trong đó một lớp bề mặt là TPR (nhựa nhiệt dẻo cao su) và một lớp là XPE. Dòng thảm này có một điểm đặc biệt là có độ che phủ bề mặt xe hoàn hảo. Thảm trải dài cả phần yên ngựa, hông xe, cho khả năng tránh bụi bẩn tối đa. 

Đây là loại thảm có chốt cài cố định và gai nhám giảm độ xô lệch. Mặt khác, loại thảm này còn dễ dàng vệ sinh và nhanh khô. Có bảng màu phong phú, phù hợp với nội thất xe đó là một điểm đặc biệt của thảm lót sàn ô tô 5D.

Một điểm đáng chê nhưng cũng đáng khen của loại thảm này là được thiết kế chính xác riêng cho từng dòng xe nên không thể lắp đặt cho nhiều dòng xe, đòi hỏi người tiêu dùng phải lựa chọn và tìm hiểu chính xác trước khi mua thảm. 

Cách chọn thảm cao su phù hợp

Carcare Saigon sẽ bật mí cho các bạn những mẹo vặt nhỏ để sàng lọc thảm cao su lót sàn phù hợp cho xế yêu của mình. Sau khi xem giá trị trường và dòng xe của mình phù hợp loại thảm nào. Thông thường mức giá của thảm cao su phổ biến đều phụ thuộc vào thiết kế và dòng xe.

phan-biet-cac-loai-tham-cao-su-lot-san-o-to-pho-bien-2

Thảm lót sàn ô tô cao su 

Các lưu ý khi chọn thảm lót sàn ô tô cao su tự cắt

Đa số, thảm lót sàn ô tô cao su tự cắt đang phổ biến trên thị trường xe vì tiết kiệm nhiều thời gian ở khâu gia công. Các điều cần chú ý khi lựa chọn thảm:

  • Kích thước sản phẩm là yếu tố quan trọng nên tính toán kỹ lưỡng và chọn mua thảm lót vừa vặn với sàn xe.
  • Lựa chọn một số loại thảm có tính năng chống bụi bẩn tốt, dễ dàng vệ sinh để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.
  • Một yếu tố khách hàng nên cân nhắc là thảm cũng có tính cách âm tốt. Chúng có tác dụng cách âm, chống rung từ gầm xe và mang lại sự thoải mái khi sử dụng phương tiện.
  • Ưu tiên chọn các loại thảm có màu sắc và thiết kế hài hòa với không gian nội thất xe.
  • Chọn loại lót sàn có chất liệu từ cao su sẽ có khả năng kháng khuẩn tốt, nhờ đó hạn chế tối đa sự tích tụ của vi khuẩn có hại.
  • Không nên chọn mua các loại thảm cao su đã tái chế, đã sử dụng qua hóa chất độc hại. Sau một thời gian, chúng sẽ gây ra nhiều tác hại khó lường cho sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến hệ hô hấp và kích ứng da.

Chọn mua tại những địa chỉ tin cậy

phan-biet-cac-loai-tham-cao-su-lot-san-o-to-pho-bien-3

Thảm cao su lót sàn

Hiện nay, cửa hàng săn sóc xế hộp mở lên đại trà nhưng mà chúng ta không đảm bảo về chất lượng và nên lựa chọn các cửa hàng có lời đánh giá tốt và lượt mua cao. Trường hợp xấu, nếu đi kèm với đó là các sản phẩm đã qua tái chế nhiều lần, sử dụng hóa chất bừa bãi đang được bán tràn lan, sử dụng lâu dài sẽ gây tác hại đến sức khỏe.

Phần kết

Thảm cao su lót sàn ô tô là linh kiện đầy lợi ích tiện nghi giúp xế hộp của bạn sang trọng về mặt hình thức mà còn hoàn hảo toàn diện và mặt chất lượng. Tuy nhiên, hãy lựa chọn kỹ càng theo tiêu chí phù hợp với kích thích sàn xe.

Xem thêm: 
1. Ố kính là gì và ảnh hưởng gì cho xe?
2. Chăm sóc xe hơi đúng cách và hiệu quả