Những điều cần lưu ý nhất định bạn phải biết khi cách âm xe ô tô

23/05/2022   Carcare Saigon

Cách âm xe hơi là việc làm khá cần thiết đối với những người thường xuyên sử dụng xe bởi tiếng ồn xuất phát từ nhiều nguyên nhân sẽ gây nên cảm giác khó chịu và không mấy thoải mái cho người ngồi trong xe. Nếu tiếng ồn phát ra quá lớn có thể gây mất tập trung cho người lái, dễ gây ra tai nạn. Vậy nên cách nào để giảm cũng như làm hạn chế tiếng ồn cho xe ô tô là điều mà các chủ xe quan tâm. Cùng CarCare SaiGon điểm qua những nguyên nhân dẫn đến tiếng ồn và cách âm xe hơi!

Xem thêm: Lợi ích khi phủ gầm cách âm chống sét cho xế hộp của bạn

Nguyên nhân xe bị ồn là gì? 

Khi xe ô tô được sử dụng lâu ngày, chắc chắn sẽ xuất hiện những tiếng động lạ từ trong động cơ của xe, dưới gầm xe hay âm thanh bên ngoài. Đây là những nguyên nhân chính gây nên tiếng ồn khó chịu, khiến bạn phải làm cách âm chống ồn xe ô tô. Vậy nguyên nhân dẫn đến các tiếng ồn đó từ đâu?

Những điều cần lưu ý nhất định bạn phải biết khi cách âm xe ô tô

Xe hơi của bạn có những tiếng ồn khó chịu

1. Xuất phát từ bộ phận của xe ô tô

  • Từ hộp số

Hộp số thường bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng, khiến cho xe phát ra tiếng ồn. Âm thanh phát ra do hộp số thiếu dầu, chảy dầu hoặc máy bơm dầu hộp số bị hỏng hóc. Ngoài ra, xe bị mòn ổ trục cũng thường gây ra tiếng ồn dưới gầm xe ô tô.

  • Do vòng bi bánh xe bị hao mòn

Vòng bi bánh xe bị mài mòn theo thời gian sử dụng, ổ trục bánh xe bị hao mòn nặng sẽ tạo ra tiếng ồn lớn khi di chuyển. Tiếng ồn sẽ càng lớn khi xe tăng tốc.

  • Thiếu dầu lái trợ lực

Thiếu dầu trợ lực lái sẽ gây nên tiếng ồn, tiếng ồn dễ nhận ra khi xe di chuyển chậm chạp. Ngoài ra, bên dưới tay lái xe ô tô cũng phát ra tiếng kêu khó chịu.

  • Đai truyền bị hỏng

Đai truyền bị hỏng, các bộ phận của xe khác có thể sẽ không hoạt động bình thường, xe ô tô sẽ khó khởi động hoặc có thể không khởi động được và dây đai sẽ phát ra tiếng rít, tạo ra âm thanh khó chịu.

  • Do phanh xe bị mòn

Do đệm hãm phanh xe bị mòn, bụi cát bám trong phanh, do biến dạng má phanh, mâm phanh bị cong hoặc dầu phanh có vấn đề, dẫn đến phát ra tiếng ồn.

  • Phát ra từ pô xe

Những loại ô tô động cơ lớn, pô xe sẽ gây nên tiếng ồn khiến người ngồi trong xe và những người xung quanh cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Tuy nhiên, âm thanh gầm thét của động cơ này lại là sự yêu thích của một số ít người thích độ pô.

2. Xuất phát từ bên ngoài

Nguyên nhân gây ra tiếng ồn là do thời tiết mưa, gió, tiếng ồn từ những xe cộ xung quanh gây ra, do ma sát của bánh xe với đường,... Vì vậy cách âm xe ô tô để làm giảm thiểu tiếng ồn, giúp chúng ta thoải mái hơn trong quá trình di chuyển.

Những điều cần chú ý khi cách âm xe hơi

Những điều cần lưu ý nhất định bạn phải biết khi cách âm xe ô tô

Dịch vụ phủ gầm ô tô tại Carcare SaiGon.

Không nên tự làm cách âm xe hơi tại nhà

Vì chi phí làm cách âm chống ồn xe ô tô khá cao nên nhiều người chọn cách tự làm tại nhà để tiết kiệm được chi phí. 

Hiện nay các loại vật liệu làm cách âm đã được phổ biến, dễ dàng tìm mua. Tuy nhiên, việc làm cách âm xe hơi tại nhà tưởng rất dễ dàng nhưng thật ra không hề đơn giản. Cách âm không chỉ là dán miếng cách âm xe hơi. Mà quy trình các âm xe ô tô gồm rất nhiều bước như: tháo dỡ các chi tiết xe, vệ sinh xe, dán cách âm, rồi lắp đặt trở lại. 

Tuy nhiên, đó không phải vấn đề khó nhất. Để làm cách âm xe hơi đạt hiệu quả thì cần phải nắm rõ các nguyên lý về âm thanh. Trên xe ô tô có những chỗ tiêu âm, chỗ phản lại âm, nên không nên tùy tiện dán cách âm. Nếu dán không đúng vị trí, không chỉ không làm giảm tiếng ồn mà ngược lại còn khiến cho xe trở nên ồn hơn. 

Do đó để làm cách âm xe ô tô tốt nhất, bạn hãy đến với Carcare SaiGon, nơi có dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp, uy tín, sẽ khiến cho bạn hài lòng.

Những vị trí nên làm cách âm xe hơi

  • Cách âm khoan máy
  • Cách âm cho hốc bánh xe
  • Cách ấm cho 4 cánh cửa của xe
  • Cách âm cho sàn ô tô
  • Cách âm cho trần xe

Dịch vụ cách âm xe hơi tại Carcare SaiGon

Dịch vụ cách âm chống tiếng ồn xe ô tô tại Carcare SaiGon là một trong những dịch vụ được khách hàng ưa chuộng, Carcare chuyên cung cấp các vật liệu cách âm xe hơi, mang đến hiệu quả cao, chống tiếng ồn rất tốt cho chiếc xe ô tô của bạn. Cách âm xe hơi giúp cho khách hàng có cảm giác được thoải mái bên trong chiếc xe, không bị làm ồn, làm phiền, gây nên đau đầu mệt mỏi vì những tiếng ồn khó chịu phát ra.

Thông qua bài viết này Carcare SaiGon chia sẻ đến các bạn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi có quá nhiều tiếng ồn xung quanh chiếc xe của bạn, còn chần chờ gì nữa hãy làm cách âm xe hơi cho xế yêu của bạn ngay thôi. Hãy đến với Carcare SaiGon nơi có dịch vụ chăm sóc xe uy tín, chất lượng, khách hàng an tâm khi sử dụng.

Xem thêm: Khi nào nên vệ sinh nội thất xe ô tô?