Miếng dán PPF là gì? Cấu tạo của miếng dán PPF

25/08/2022   Carcare Saigon

PPF hẳn là khái niệm quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều về miếng dán PPF mà chúng ta vẫn chưa hiểu rõ. Sau đây, Carcare SaiGon sẽ gửi đến bạn một số thông tin thú vị về miếng dán PPF.

Miếng dán PPF là gì?

PPF hay Paint Protection Film có cấu tạo từ các lớp màng acrylic, urethane hoặc polyurethane. Nhờ tính chất vật lý đặc trưng là sự dẻo dai, linh hoạt, khả năng chịu nhiệt và chịu va đập vượt trội, PPF đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho bề mặt xe.

Trên thực tế, PPF đã xuất hiện từ khá lâu, cụ thể là từ thời Chiến tranh chống sự xâm lược của đế quốc Mỹ tại Việt Nam. Vào những năm 60 của thế kỷ XX, trước thực trạng các mảnh đạn bay thường làm hư hỏng cánh quạt máy bay cũng như một số bộ phận nhạy cảm của phương tiện vận tải quân sự, tập đoàn 3M đã nghiên cứu và phát triển PPF - loại phim trong suốt được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

mieng-dan-ppf-la-gi-cau-tao-cua-mieng-dan-ppf-1

Dán PPF

Với nhiều màu sắc, nhiều chủng loại đa dạng được khai thác, miếng dán PPF hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường nội địa lẫn quốc tế. Chính khả năng ngăn tia UV cùng tác dụng bảo vệ cho các bề mặt như lớp sơn xe, nội thất,... miếng dán PPF đã được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bởi không chỉ quen thuộc trong ngành bảo dưỡng ô tô, máy bay, nội thất, chúng còn là gương mặt thường thấy ở lĩnh vực công nghiệp điện tử.  

Xem thêm Những kiến thức dán PPF, dán Wrap mà bạn cần biết

Cấu tạo của miếng dán PPF

Bạn có tò mò về cấu tạo của miếng dán PPF, làm thế nào mà chúng có thể mang đến công dụng “thần kỳ” trong việc bảo vệ các bề mặt như vậy? Để giải đáp những thắc mắc ấy, sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu 4 lớp chính của miếng dán PPF, bao gồm lớp lót, lớp nền, lớp keo và màng phủ.

1/ Lớp lót

Đây là lớp phim mỏng có tác dụng bảo vệ các lớp phim chính trong quá trình vận chuyển và bảo quản, giúp phim luôn an toàn, giữ được trạng thái cũng như chất lượng vốn có. Trong quá trình lắp đặt lên xe, lớp lót sẽ được bóc ra.

2/ Lớp nền

Có thể nói lớp nền tạo nên công dụng và giá trị cho phim PPF bởi nó mang đến tính năng bảo vệ, khả năng chống tia UV và sự linh hoạt. Hoạt động như một tấm khiên chống lại điều kiện thời tiết tiêu cực, tác nhân ăn mòn từ môi trường, đồng thời phân tán lực va đập, lớp nền giúp hạn chế các vết trầy xước, hư hại trên bề mặt được dán PPF.

3/ Lớp keo

Lớp keo có công dụng gia tăng độ bám dính của miếng dán với bề mặt xe, giảm xác suất xảy ra tình trạng bong tróc.

4/ Màng phủ

Vai trò của màng phủ là bảo vệ lớp keo, giúp trạng thái của miếng dán PPF luôn được hoàn hảo nhất. Ngoài ra, màng phủ cũng sẽ được tháo bỏ khi dán PPF lên xe.

Như vậy, tuy bao gồm 4 lớp nhưng chúng ta chỉ sử dụng lớp nền và lớp keo, còn lớp lót cũng như màng phủ sẽ đóng vai trò bảo vệ cho các lớp khác.

Xem thêm Dán PPF uy tín, giá rẻ, chất lượng tại TP.HCM

Công dụng của miếng dán PPF

Để đưa ra quyết định có nên dán PPF cho xế yêu của mình hay không, hãy cùng Carcare SaiGon điểm qua một số công dụng chủ yếu của miếng dán PPF nhé!

mieng-dan-ppf-la-gi-cau-tao-cua-mieng-dan-ppf-2

Dịch vụ dán PPF

1/ Chống xước, va đập hiệu quả

Tai nạn không mong muốn xảy ra trong quá trình sở hữu và sử dụng ô tô là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, miếng dán PPF với công dụng chống xước, chống va đập sẽ làm bạn an tâm hơn khi điều khiển xế yêu đi làm hay đi du lịch.

2/ Khả năng tự phục hồi đáng kinh ngạc

Miếng dán PPF có khả năng chịu nhiệt và tự phục hồi tốt hơn so với nhiều loại miếng dán thông thường khác. Bạn không cần phải lo lắng khi lỡ tay làm rơi nước nóng trên bề mặt xe vì miếng dán sẽ tự mình phục hồi về trạng thái vốn có một cách nhanh chóng.

3/ Tuổi thọ cao

Trong điều kiện bảo quản thích hợp, tuổi thọ của miếng dán PPF có thể đạt tới ngưỡng 10 năm. Nhờ vậy chi phí thay mới hẳn không phải là điều làm bạn băn khoăn. Dán một lần mà có thể sử dụng 10 năm, có thể nói PPF vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí cho các chủ xe.

Ngoài những lợi ích đã đề cập, miếng dán PPF còn gây ấn tượng bởi tính trong suốt, độ thẩm mỹ cùng tính linh hoạt được đánh giá cao.

Carcare SaiGon hy vọng rằng bạn có thể nhận được thật nhiều thông tin hữu ích qua bài viết trên.