Chi phí bảo dưỡng xe ô tô

28/06/2022   Carcare Saigon

Để xe ô tô hoạt động bền lâu thì người sử dụng cần bảo dưỡng xe định kỳ. Qua bài viết hôm nay Carcare Saigon sẽ giải đáp thắc mắc về dịch vụ và chi phí bảo dưỡng xe ô tô.

Những lợi ích khi bảo dưỡng xe 

Đường xá ở Việt Nam có nhiều đoạn đường xấu, gồ ghề, nhiều khói bụi đều là những tác nhân có thể ảnh hướng đến xe ô tô. Vì vậy, chiếc “xế” yêu của bạn rất cần thiết bảo dưỡng thường xuyên để hạn chế những tác động từ môi trường.

Ngăn chặn hư hỏng

Những hư hỏng bên trong ô tô khó phát hiện được vì trong quá trình lưu thông người dùng có thể không để ý. Vì vậy bạn cần tìm đến dịch vụ bảo dưỡng xe thường xuyên để được những kỹ thuật viên với tay nghề chuyên nghiệp kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô.

Tăng độ bền và tuổi thọ của xe

Những chi tiết nhỏ trong xe nếu không được bảo dưỡng thường xuyên sẽ bị mài mòn do môi trường bên ngoài ảnh hưởng. Mặc dù nhỏ nhưng các bộ phận lại được lắp ghép khoa học với nhau để hoạt động. Vậy nên nếu một bộ phận bất kỳ của xe bị hư, các bộ phận khác cũng bắt đầu ảnh hưởng, khiến tuổi thọ của xe giảm dần theo thời gian.

Tiết kiệm chi phí sửa chữa

Việc tiến hành bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp cho chủ xe tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình sử dụng, đặc biệt là về mặt sửa chữa. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có mức chi phí bảo dưỡng hợp lý, vì thế hãy lựa chọn thật kỹ đơn vị có tay nghề kỹ thuật cao, dịch vụ bảo dưỡng uy tín.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp

Quy trình bảo dưỡng xe

Kiểm tra khoang của động cơ

Bằng việc thay dầu trợ lực, dầu của động cơ, dầu phanh hay dung dịch có khả năng làm mát động cơ, bộ phận dây đai truyền động có thể làm cho xe khôi phục lại tính năng hoạt động trơn tru như ban đầu.

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô

Khoang động cơ

Kiểm tra chức năng vận hành của hệ thống điều khiển ở bên trong cabin

Hệ thống điều khiển bao gồm việc bảo dưỡng các bộ phận như đèn, còi, điều hòa không khí, cần gạt nước, hệ thống trợ lực lái… Đây đều là những bộ phận thường xuyên sử dụng nên cần bảo dưỡng để hoạt động nhưng chi phí bảo dưỡng xe ô tô lại rất hợp lý.

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô

Kiểm tra bên trong cabin

Kiểm tra lốp xe

Có thể nói lốp xe là bộ phận quan trọng nhất trong quá trình lưu thông của xe ô tô. Vì vậy trước khi nổ máy xe hãy kiểm tra thật kỹ lốp xe đã đủ chuẩn để hoạt động hay chưa. Một lốp xe chuẩn là có độ căng vừa đủ và lớp vỏ không bị mòn quá nhiều. 

Xem thêm: Chăm sóc xe hơi đúng cách và hiệu quả

Kiểm tra dầu và nước làm mát

Xe ô tô khác với xe máy nên trong quy trình bảo dưỡng xe ô tô, nên thực hiện định kỳ kiểm tra dầu là một lần một tuần và thay bộ lọc dầu sau khi chạy khoảng 10.000km. Việc kiểm tra dầu này giúp người lái xe kiểm soát được độ mượt mà của động cơ và không gây ra tiếng ồn khi điều khiển.

Kiểm phanh động cơ

Phanh động cơ là bộ phận cần bảo dưỡng định kỳ nhất, đặc biệt là đối với các xe cũ. Dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô sẽ kiểm tra thật kỹ bộ phận này để người lái xe an tâm về mức độ an toàn.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp tại Carcare Saigon

Lời kết

Hy vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp các bạn biết thêm về lợi ích của bảo dưỡng ô tô và hãy thường xuyên để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như gia đình các bạn nhé. Nếu muốn biết thêm nhiều chi tiết về dịch vụ của Carcare Saigon hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay nhé.