Cách âm xe ô tô mang lại những lợi ích gì?

24/05/2022   Carcare Saigon

Ngoài việc thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng xe thì việc cách âm xe ô tô cũng là điều mà tài xế quan tâm đến. Trong quá trình di chuyển từ địa điểm này đến một nơi bất kỳ nào đó, việc tập trung lái xe suốt một quãng đường dài là điều rất quan trọng. Vậy nên việc lắp đặt hệ thống cách âm xe ô tô chính là một giải pháp tối ưu. Hãy thử cùng CarCare SaiGon tìm hiểu lợi ích khi lắp cách âm xe ô tô mang lại nhé!

Xem thêm: Chăm sóc xe hơi theo quy trình

Tại sao phải làm cách âm xe ô tô? 

Hiện nay, có rất nhiều dòng xe ô tô được sản xuất phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng một số hãng xe sẽ hạn chế về mặt lắp đặt hệ thống cách âm xe ô tô. Chính vì thế, việc lắp cách âm xe ô tô là điều cần thiết. 

Chẳng hạn như trong quá trình sử dụng xe ô tô để chở khách đến một địa điểm tham quan, chiếc xe gặp trục trặc trong vấn đề giảm âm như vậy sẽ làm giảm đi sự thoải mái cho khách hàng. Đối với những hành khách dễ say xe, sức khỏe yếu thì tiếng ồn cũng là tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ. 

Ngoài những âm thanh tiếng ồn tác động từ môi trường bên ngoài thì chính động cơ của xe cũng là một nguyên nhân. Một số bộ phận chi tiết trên xe sẽ tạo nên âm thanh lớn nhỏ khác nhau mang lại cảm giác khó chịu cho người lái xe lẫn người ngồi chung.

Những lý do trên cho thấy tầm quan trọng của việc lắp cách âm xe ô tô là không thể thiếu. Tuy nhiên, để lắp được hệ thống cách giảm ồn xe ô tô thì bạn cần tìm đến cơ sở uy tín không thể tự làm cách âm xe hơi tại nhà. Vì cần có kiến thức chuyên môn về xe ô tô cũng cũng như việc hiểu rõ cơ chế hoạt động của hệ thống cách âm xe ô tô.

Lợi ích khi làm cách âm xe ô tô

Đối với người tài xế, sự tập trung cao là điều tất yếu. Di chuyển nhiều địa điểm trong ngày với lượng âm thanh ồn ào sẽ gây cản trở đến việc lái xe rất nhiều. Biện pháp lắp đặt cách âm xe ô tô sẽ mang lại nhiều lợi ích khả quan hơn. 

Cách âm xe ô tô mang lại những lợi ích gì?

Lắp đặt cách âm trên xe ô tô 

  • Đầu tiền, giúp giảm âm lượng tiếng ồn bên ngoài lẫn bên trong tác động đến người ngồi trên xe. Như vậy, dễ dàng giúp người lái xe tập trung cao độ hơn, hạn chế các tình huống tai nạn xảy ra. 

  • Thứ hai, làm giảm tối đa sự hư hỏng trong quá trình vận chuyển hàng hóa khi gặp những tuyến đường xấu, ổ voi ổ gà xuất hiện…

  • Thứ ba, khi có hành khách trên xe, cuộc hội thoại sẽ nghe được rõ hơn, không gây ảnh hưởng đến việc trao đổi giữa mọi người.

  • Hơn nữa, trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, bão, gió hệ thống cách âm sẽ giúp bảo vệ xe của bạn.

Cách âm xe ô tô mang lại những lợi ích gì?

Sơn phủ gầm cũng là một trong những biện pháp cách âm ô tô hiệu quả

Có thể cách âm ô tô tại nhà hay không? 

Ở những dòng xe phổ thông thì hệ thống cách âm ô tô rất ít, nếu có năng suất hoạt động cũng rất kém. Vậy nên, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn khi lái xe là điều rất dễ gặp phải. Đó cũng là nhược điểm đối với các dòng xe giá tầm trung. 

Tuy nhiên, việc lắp cách âm không thể thực hiện tại nhà. Việc tự ý lắp đặt cách giảm ồn xe ô tô sẽ mang lại nhiều rắc rối cho chiếc xe ô tô. Không những không giảm được âm lượng từ bên ngoài mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng của xe.

Hệ thống cách âm trên xe ô tô có liên quan đến rất nhiều bộ phận khác nhau. Bởi vì khi lắp sẽ đặt ở một số vị trí như: khoang máy, cabin, để giảm thanh giữa hai vị trí này với nhau. Ngoài ra, cách âm còn được gắn ở gầm máy, cửa xe, hốp lốp xe, trần xe. Nếu như tự ý lắp cách âm ô tô khi bạn không có trình độ chuyên môn thì hậu quả xảy ra rất nghiêm trọng. Chi phí để lắp đặt cách âm ô tô dao động từ 4.000.000 đến 16.000.000 tùy vào dòng xe sử dụng.

Vậy nên hãy tìm đến các địa điểm, cơ sở uy tín để nhận được hỗ trợ thực hiện cách âm trên xe ô tô một cách tốt nhất. Hãy đến với Carcare SaiGon, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt về chất lượng phục vụ. 

Xem thêm: Bí mật của phủ Ceramic kính lái