Các loại phim dán cách nhiệt ô tô chống nắng và ngăn tia cực tím tốt nhất hiện nay

10/07/2022   Carcare Saigon

Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Một phụ kiện không thể thiếu đối với một chiếc xe hơi đó chính là phim cách nhiệt, do chúng đem lại những công dụng thiết thực, tuy nhiên không phải ai cũng biết được những lợi ích tuyệt vời từ phim cách nhiệt đem lại cho xế yêu cảu bạn. Hãy cùng Carcare Saigon tìm hiểu thêm về nó nhé!

cac-loai-phim-dan-cach-nhiet-o-to-chong-nang-va-ngan-tia-cuc-tim-tot-1

Dán phim cách nhiệt ô tô Carcare Saigon 

Phim cách nhiệt xe ô tô được biết đến là một tấm polyester kết hợp với công nghệ men gốm cùng với lọc quang phổ hồng ngoại, công nghệ cắt tia hồng ngoại, ngăn cản sự trao đổi nhiệt giữa bên trong xe và môi trường bên ngoài.

cac-loai-phim-dan-cach-nhiet-o-to-chong-nang-va-ngan-tia-cuc-tim-tot-2

Cấu tạo của một phim cách nhiệt ô tô

8 tác dụng của dán phim cách nhiệt ô tô mà bạn không nên bỏ qua

1. Góp phần làm quá trình truyền nhiệt qua kính ô tô diễn ra chậm lại

Tên gọi cách nhiệt chưa hoàn toàn chính xác, bản chất phim cách nhiệt tác dụng chính của chúng là làm chậm quá trình truyền nhiệt tạo điều kiện cho làm việc hiệu quả hơn cho các thiết bị làm mát trong xe. 

Mặc dù, chúng có cách nhiệt và phản lại một lượng nhiệt nhất định tuy nhiên nếu trong phòng hoặc trong xe của bạn không có các thiết bị điều hòa nhiệt độ như quạt hay điều hòa thì cho dù dán phim cách nhiệt có tốt đến đâu thì sau một khoảng thời gian nhất định nào đó nhiệt mặt trước và sau của kính sẽ bằng nhau.

2. Giúp loại bỏ một phần hoặc tất cả tia có hại từ môi trường

Ngăn chặn một phần hoặc toàn bộ tia có hại là một trong những tính năng đặc biệt quan trọng của phim cách nhiệt, trong đó nguy hiểm nhất chính là tia cực tím. Chúng ta đã biết nếu chiếu tia cực tím hay tia UV vào da vào mặt của con người với thời gian lâu hoặc cường độ mạnh sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nhẹ thì có thể gây sạm da, đau mắt, còn nặng hơn có thể gây ra ung thư da hay mù vĩnh viễn.

Để giúp hạn chế một phần hoặc toàn bộ tia UV đi qua lớp kính thì việc sử dụng phim dán cách nhiệt là hết sức quan trọng. Đặc biệt các loại phim cao cấp có khả năng chống 100% tia UV cấp độ cao nhất +11 là những dòng phim thuộc nhóm UV400. 

Lời khuyên của chúng tôi dành cho những tài xế hay đi lại nhiều trên đường là cần trang bị ngay cho bộ cửa kính các mã phim có khả năng chống tia UV tốt.

3. Tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí xăng dầu

Chúng ta đã biết dán phim cách nhiệt có khả năng phản chiếu lại nhiệt độ làm chậm quá trình nóng lên của phòng kính xe hơi. Do đó, sau khi dán phim cách nhiệt lên các bạn thay vì phải giảm nhiệt độ của điều hòa xuống quá thấp để cân bằng nhiệt thì chỉ cần để nhiệt độ điều hòa ở mức 26-27 độ vẫn có được cảm giác dễ chịu.

Năng lượng tiêu tốn nhiều cho việc bạn hạ nhiệt độ thấp và bật quạt nhiều hơn thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi trả nhiều tiền hơn cho nguồn năng lượng đó. Dễ dàng thấy đầu tiên chính là chi phí cho khoảng xăng dầu. Nếu bạn để khoảng chi phí đó cho việc dán phim cách nhiệt có lẽ sẽ hiệu quả lâu dài hơn.

4. Chống chói lóa

Đa số các loại phim cách nhiệt hiện nay, đặc biệt là các mã phim có tỉ lệ phản gương cao hoặc các mã màu tối thường có tính năng chống chói rất tốt. Dù không phải tác dụng chính nhưng trong một số trường hợp cụ thể tính năng này lại vô cùng quan trọng. Nó tạo cảm giác thoải mái giúp công việc đạt hiệu quả hơn.

5. Tạo hiệu ứng nhìn một chiều

Những phim trong suốt để dán kính lái xe hơi hoặc dán cửa kính showroom, mặt tiền cửa hàng thì không có tác dụng tạo hiệu ứng nhìn một chiều. Tuy nhiên, đa số các dòng phim cách nhiệt đều có đặc điểm nhìn một chiều, tạo cảm giác riêng tư hơn cho người ngồi trong xe, trong nhà.

Với những xe có dán phim thì các bạn có thể nhìn ra ngoài bình thường, giống với việc bạn đeo kính râm, khi bạn ngồi trong xe hơi luôn tối hơn ngoài trời. Và dĩ nhiên là người bên ngoài sẽ không thể thấy bạn đang làm gì trong xe.

Đây là một tính năng phụ trợ tương đối quan trọng của dán phim cách nhiệt. Một số ít trường hợp đặc biệt nó còn được sử dụng cho các công việc khác như làm gương vô tận, dán kính phòng thẩm vấn cho công an,...

Xem thêm Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt ô tô bạn cần biết

6. Bảo vệ đồ nội thất trong xe

Có tác dụng rất rõ ràng trong việc tăng độ bền của đồ đạc trong xe có thể thấy rõ ở những xe phải đi nhiều. Mặc dù, chức năng này của phim cách nhiệt không quá rõ ràng nhưng nhìn về khía cạnh cảm nhận thì không khó để dự đoán được. Khi xe luôn phải chịu ánh nắng chiếu vào nhiều liên tục với cường độ cao thì việc đồ đạc nội thất bị giảm tuổi thọ là điều rất dễ xảy ra. 

Khi dán phim trước, chúng ta sẽ tăng độ bền, bảo vệ cho nội thất, sau là tiết kiệm chi phí, thay vì đồ đạc chỉ sử dụng được từ 3 đến 4 năm là hỏng do chịu ánh nắng nhiều thì sau khi dán phim có thể kéo dài lên được từ 5 đến 6 năm. Chúng ta lại có thêm một lý do cần cân nhắc liên quan đến bài toán kinh tế sau khi dán film cách nhiệt đem lại.

7. Đảm bảo cửa kính được an toàn

Chúng ta dễ dàng nhận thấy cửa kính nếu chịu tác động của lực cơ học thì dễ bị vỡ và không may có vỡ sẽ vung các mảnh kính ra xa gây nguy hiểm. Sau khi dán phim cách nhiệt lên kính sẽ tăng cao hơn khả năng chịu lực của kính. Đặc biệt nếu chẳng may có bị vỡ thì các tấm kính vẫn gắn chặt vào nhau giúp hạn chế các rủi ro không mong muốn. 

Các bạn cũng cần lưu ý phim cách nhiệt không phải dòng chuyên dụng bảo vệ kính, nếu các bạn cần dán kính cường lực cho nhà ở thì chúng ta nên tìm hiểu thông tin về sản phẩm phim cách nhiệt an toàn với khả năng chịu lực và bám dính siêu cao.

8. Tăng tính thẩm mỹ

Một công dụng khác của dán phim cách nhiệt cho ô tô đó là giúp tăng tính thẩm mỹ. Khi dán phim cách nhiệt trong suốt khiến việc nhìn vào xe dễ dàng sẽ khiến bạn mất sự tự nhiên, thoải mái cho người ngồi trong xe còn khiến chiếc xe kém sang hơn.

Tác dụng chính của phim cách nhiệt tuy không phải là giá trị về tính thẩm mỹ nhưng cũng là giá trị để các bạn tăng quyết định đi đến việc dán phim cho xe hơi.

cac-loai-phim-dan-cach-nhiet-o-to-chong-nang-va-ngan-tia-cuc-tim-tot-3

Dán phim ô tô tại Carcare Saigon 

Các loại phim cách nhiệt ô tô chống nắng và ngăn tia cực tím tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường phim cách nhiệt xe ô tô ở Việt Nam có rất nhiều các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. 

cac-loai-phim-dan-cach-nhiet-o-to-chong-nang-va-ngan-tia-cuc-tim-tot-4

Dán phim cách nhiệt 

1. Phim cách nhiệt 3M

Dòng phim đến từ Mỹ được sản xuất theo công nghệ Nano Ceramic là phim cách nhiệt 3M. Ngoài tác dụng chống nóng, phản chiếu hay giảm chói lóa rất tốt, chúng còn có bề mặt siêu mỏng, không gây nhiễu sóng điện tử.

2. Phim cách nhiệt Llumar

Một trong những thương hiệu đến từ Mỹ chính là Llumar. Việc cách nhiệt tốt, ngăn cản đến 99.9% tia tử ngoại, 80% đến 90% ánh sáng tia hồng ngoại và đồng thời giảm độ chói sáng là tác dụng của các sản phẩm Llumar.

3. Phim cách nhiệt Vkool

Có thể kể đến, sở hữu công nghệ phún xạ kim loại XIR sản xuất độc quyền của công ty Eastman tại Mỹ đó là phim cách nhiệt Vkool. Vì vậy, phim cách nhiệt Vkool có khả năng ngăn cản tia tử ngoại, tia hồng ngoại hiệu quả. 

4. Phim cách nhiệt Ntech

Một thương hiệu phim xe hơi đến từ Hàn Quốc, sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại đó là Ntech. Thế nên, phim cách nhiệt Ntech có mức giá cạnh tranh, hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng ổn định.

5. Phim cách nhiệt Classis

Dòng phim được đánh giá khá cao trên thế giới là phim cách nhiệt Classis. Hai công nghệ sản xuất của Classic: Một là, công nghệ kim loại cho dòng bình dân. Hai là, công nghệ Nano Ceramic cho dòng cao cấp. Cả hai đều có chất lượng tương đối tốt.

6. Phim cách nhiệt Suntek

Dòng phim cách nhiệt cũng có xuất xứ từ Mỹ nhưng sở hữu mức giá bình dân hơn đó là Suntek. Sản phẩm áp dụng hai công nghệ Carbon Xp và Cir-Ceramic để chế tạo cho hiệu quả cách nhiệt tốt, giảm lóa sáng hiệu quả. 

7. Phim cách nhiệt Hi Kool

Dòng sản phẩm truyền thống đang được đánh giá khá cao trên thị trường và được nhiều khách hàng tin dùng là phim cách nhiệt Hi Kool. Đối với Hi Kool thì luôn có chất lượng cách nhiệt siêu tốt cùng độ bền bỉ cao, với chế độ bảo hành lên đến 15 năm. 

8. Phim cách nhiệt Xpel

Nổi tiếng với công nghệ sản xuất Nano Ceramic cho khả năng cách nhiệt vượt trội, tỷ lệ truyền sáng cao, bền bỉ và không bay màu là phim cách nhiệt Xpel. Mặt khác, Xpel còn cung cấp nhiều gói sản phẩm khác nhau đem lại nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng như gói Plus, Vàng, Bạch Kim,...

9. Phim cách nhiệt Ceramax

Dòng sản phẩm tiên tiến với các điểm nhấn nổi trội đó là phim cách nhiệt Ceramax. Loại phim dán này có thể cản đến 99% tia hồng ngoại, tia tử ngoại, độ xuyên sáng cao, màu sắc trong suốt,... Do đó, phim cách nhiệt Ceramax giúp bảo vệ sức khỏe khách hàng và nội thất xe và đem lại những trải nghiệm thực sự thoải mái. 

10. Phim cách nhiệt Sungard

Phim cách nhiệt Sungard có khả năng cách nhiệt hiệu quả, loại bỏ đến 99% tia tử ngoại gây hại. Đây là dòng sản phẩm có chất liệu đặc biệt từ polyester, kim loại quý hay ceramic cao cấp, được sản xuất theo dây chuyền hiện đại của Mỹ. Giá của phim cách nhiệt Sungard từ tầm trung đến cao. 

Việc chọn loại phim có chi phí hợp lý, đem lại hiệu quả phù hợp với nhu cầu hay loại xe của mình là việc hết sức cần thiết của người tiêu dùng. 

Ngoài các loại phim cách nhiệt trên thì trên thị trường còn nhiều loại phim cách nhiệt khác. Vì vậy việc chọn một loại phim cách nhiệt phù hợp và chất lượng là việc nên được ưu tiên cho “xế yêu”.

Xem thêm Dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô chất lượng, uy tín