6 cách khử mùi nội thất ô tô đơn giản mà hiệu quả

16/07/2022   Carcare Saigon

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ô tô, bạn chắc chắn sẽ gặp và trải nghiệm tình trạng nội thất trong chiếc ô tô có mùi hôi sau một thời gian ngắn sử dụng. Vậy nguyên nhân đến từ đâu? Làm thế nào để khử mùi nội thất ô tô hiệu quả? Hãy cùng Carcare Saigon tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao nội thất ô tô có mùi?

Xe ô tô có mùi do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do chủ xe không vệ sinh thường xuyên, do thức ăn rơi vãi vào bên trong, hoặc đơn giản là do mùi thuốc lá,...

Những vị trí nội thất ô tô dễ có mùi

Nếu bạn nhận thấy trong xe có mùi khó chịu, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra mùi bằng cách tháo hết các tấm ni lông che các bộ phận trên xe và dùng khăn lau toàn bộ nội thất xe, vì mùi nhựa sẽ hòa lẫn với các mùi khác trong xe. Vì ghế da thường có mùi khó chịu nên tốt nhất bạn nên lau sạch bằng khăn vi sợi để loại bỏ mùi, tuy nhiên điều này chỉ xảy ra trên xe mới mua, còn nếu xe đã sử dụng một thời gian thì thường trong xe, mùi hôi bốc ra từ ghế ngồi, sàn xe, các khe hở giữa các ghế, cốp xe, ngăn kéo và khay đựng cốc, vì đây là những nơi dễ để đồ ăn, thức uống rơi vãi hoặc mùi quần áo bám vào...

Xem thêm 3 mẹo khử mùi ô tô mới đơn giản mà hiệu quả đến bất ngờ

6 cách khử mùi nội thất ô tô đơn giản mà hiệu quả

1/ Khử mùi ô tô bằng trái cây

Một số loại trái cây có khả năng khử mùi rất tốt, bao gồm cả mùi xe khó chịu như dứa, bưởi, chanh. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho trái cây (hoặc từng loại vỏ) vào buồng lái hoặc khoang hành khách, những loại trái cây này sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng và khắc phục được mùi hôi lớn nhất trên xe. Tuy nhiên, lái xe cũng cần chú ý thay mới thường xuyên để tránh hoa quả hư hỏng có thể gây phản tác dụng và mang lại nhiều mùi hôi cho xe.

2/ Khử mùi ô tô bằng trà hoặc cà phê

Bã cà phê hay cà phê xay mịn có khả năng hút ẩm, khử mùi nội thất ô tô hiệu quả, lại có mùi thơm dễ chịu nên được nhiều chủ xe lựa chọn để trong ô tô để tạo không gian thoải mái. Túi trà và túi cà phê phục vụ một mục đích tương tự. Nếu chủ xe có thói quen uống trà, họ có thể sử dụng bã trà trong xe để giúp khử mùi hôi, tạo cảm giác thoải mái cho mình và hành khách. Đặc biệt trà túi lọc tiện lợi hơn vì đã được đóng gói sẵn nên chủ xe có thể để ở đâu cũng không sợ rơi xuống sàn xe.

3/ Khử mùi bằng than hoạt tính

Than củi thông thường đã được chuyển hóa thành than hoạt tính sau khi xử lý hóa chất, không gây hại cho sức khỏe con người. Than hoạt tính còn có khả năng hút mùi và diệt khuẩn tốt, được dùng để khử mùi nội thất ô tô mới rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn khử mùi hôi gây ô nhiễm không khí, đảm bảo an toàn bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân yêu. Bạn có thể mua túi vải than hoạt tính treo xe, hoặc đặt túi đựng than dưới gầm xe để hút mùi.

6-cach-khu-mui-noi-that-o-to-don-gian-ma-hieu-qua-1

Dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp tại Carcare Saigon

4/ Thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ nội thất

Vệ sinh sạch sẽ: Loại bỏ những vật dụng có thể gây mùi khó chịu như hộp đựng thức ăn, bao bì, khăn cũ,... Những thứ như tạp chí, sách báo cũng có thể gây ra mùi mốc do máy lạnh ô tô làm ướt giấy trong thời gian dài. Tốt nhất bạn nên giữ cho nội thất xe sạch sẽ, thoáng mát và hạn chế để những vật dụng không cần thiết vào trong xe. 

Sử dụng máy hút bụi: Để đảm bảo nội thất bên trong được sạch hoàn toàn, nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch các tấm thảm và các khe nhỏ không chạm tới được. Đặc biệt là ở vị trí ngồi, mùi hôi có thể dễ dàng phát triển ở đây, làm sạch chỗ này là điều cần thiết. Làm sạch tất cả các ngóc ngách để tránh cho khu vực tiếp khách bị bám bụi và ẩm ướt.

Làm sạch vết dơ trên thảm: Nếu chẳng may nước bị đổ ra sàn, người dùng có thể khắc phục bằng cách lau sạch bằng dung dịch giặt thảm. Cách đơn giản và tiện lợi nhất là thoa một ít dung dịch tẩy rửa lên vết bẩn, dùng khăn mềm hoặc bọt biển lau sạch rồi rửa lại bằng nước sạch. Khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, người dùng nên pha loãng với nước, tránh dùng các sản phẩm tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng các chi tiết nội thất.

5/ Kiểm tra, vệ sinh bộ phận lọc gió và cửa điều hòa

Sau một thời gian sử dụng, hốc gió điều hòa xe hơi bị bám bụi bẩn và đây có thể là nguyên nhân khiến xe có mùi hôi, vì vậy cần phải vệ sinh bộ phận này của xe thường xuyên để đảm bảo không phát sinh mùi hôi.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng điều hòa tốt nhất khi mới lên xe bạn nên chuyển sang chế độ lấy gió bên ngoài vào (Fresh air mode) vì nhiều người không để ý điều này do chỉ sử dụng chế độ lấy gió trong (Recirculation mode) 

Hạn chế ăn uống và hút thuốc trên xe. Để thức ăn nhanh trong xe hay thậm chí chỉ là một ly cà phê đá, những điều mà bạn cho là nhỏ nhặt này cũng chính là nguyên nhân khiến nội thất ô tô có mùi. Vì khi bạn ăn uống, hút thuốc thì mùi thức ăn, mùi thuốc lá không tự mất đi mà bám vào các bề mặt bên trong xe, ban đầu bạn sẽ khó nhận ra nhưng lâu dần bạn sẽ nhận ra.

6/ Khử mùi nội thất ô tô bằng dung dịch Tacsystem Refresh 500ml

Nếu những bước trên vẫn không hiệu quả tối đa được mùi hôi nội thất ô tô thì bạn nên lựa chọn sản phẩm có tính hiệu quả cao hơn. Carcare Saigon hiểu được nỗi lo của bạn nên giới thiệu cho các chủ xe về dòng sản phẩm có tính ưu việt về khử mùi nội thất xe trong thời gian ngắn và hiệu quả - sản phẩm dung dịch khử mùi ô tô Tacsystem Refresh

6-cach-khu-mui-noi-that-o-to-don-gian-ma-hieu-qua-2

Dung dịch khử mùi ô tô Tacsystem Refresh 500ml - Carcare SaiGon

Dung tích hiện có tại Việt Nam do Carcare Saigon phân phối bán: 500ml

Tác dụng: Loại bỏ các nguồn gây mùi trong nội thất xe.

Mô tả sản phẩm: 

Refresh là dung dịch khử mùi mạnh mẽ có thể xử lý mùi các nguồn gây ra mùi trong xe như thuốc lá, mùi thú cưng… Tacsystem Refresh không có màu, mùi hương chanh nhẹ và thân thiện với người dùng nên có thể phù hợp cho cả những ai thường bị dị ứng với hóa chất.

Hướng dẫn sử dụng:

Lắc đều chai, xịt đều vào nội thất xe, cách xa bề mặt 20cm, sau đó để bốc hơi tự nhiên. Mở điều hòa và để không khí tuần hoàn trong xe. Nếu muốn xử lý kỹ hơn cần lặp lại sau 10 phút.

Lưu ý đề phòng:

  • Chắc chắn rằng chai đã được đóng chặt, bảo quản trong khu vực mát.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Nên đeo bao tay khi tiếp xúc và rửa sạch tay ngay sau khi sử dụng.
  • Nếu dung dịch tiếp xúc với mắt, rửa sạch càng sớm càng tốt, đồng thời tham vấn ý kiến bác sĩ.
  • Không được uống, nếu vô tình uống, tìm ngay đến bác sĩ và đưa cho họ nhãn hiệu của dung dịch.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm khử mùi nội thất ô tô mà Carcare Saigon đã thử và trải nghiệm, hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm những cách khử mùi nội thất ô tô hiệu quả cho bản thân và chia sẻ cùng mọi người. Chúc bạn sẽ luôn vui vẻ và thoải mái với chiếc xế yêu của mình nhé!