3 mẹo khử mùi ô tô mới đơn giản mà hiệu quả đến bất ngờ

15/07/2022   Carcare Saigon

Nguyên nhân gây cho cho cả tài xế và hành khách cảm giác khó chịu, “buồn nôn” là mùi da, nhựa, keo dán trên đồ nội thất xe mới. “Mùi ô tô” là điều tối kỵ đối với những người dễ bị say xe. Để “mùi ô tô” phần nào được giảm đi thì chúng ta chỉ cần loại bỏ các chi tiết không cần thiết và một vài thao tác đơn giản. Cùng Carcare Saigon tìm hiểu ngay nha bạn ơi!

Xe ô tô mới sẽ có mùi da, keo dán, nhựa lưu trên nội thất. Đây là nguyên nhân gây “buồn nôn”, khó chịu cho người ngồi bên trong xe. Đặc biệt, đối với người dễ say xe thì ngồi trong xe với đầy “mùi ô tô” như là cực hình. Nhưng chỉ với 3 mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khử mùi ô tô mới một cách đáng kể.

Tại sao cần khử mùi ô tô mới?

Giám đốc phụ trách mảng màu sắc và trang trí của Toyota là Janis Ambrose Shard cho biết rằng sự không thoải mái với mùi này chủ yếu đến từ phản xạ có điều kiện của cơ thể. Vì vậy, tùy theo cơ thể mỗi người có mức độ phản ứng khác nhau, có người sẽ bị say và nôn ngay lập tức, có người cũng cảm thấy khó chịu nhưng vẫn có thể chịu được.

Hay như Shard cũng đề cập rằng hỗn hợp các tạp chất hữu cơ có trong hệ thống thoát khí tạo nên mùi trên xe. Chúng được giải phóng ra từ các vật liệu bên trong xe. 

Mặt khác, tất cả những gì có thành phần cấu tạo từ nhựa vinyl hay nhựa dẻo như bảng điều khiển, tay cầm trên cửa xe, hay thậm chí là miếng đệm lót trên ghế ngồi, chúng là nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu bởi đó là những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và là nguyên nhân của các mùi khó chịu. 

3-meo-khu-mui-o-to-moi-don-gian-ma-hieu-qua-den-bat-ngo-1

Vệ sinh xe tại Carcare Saigon

3 mẹo khử mùi ô tô mới đơn giản mà hiệu quả

Sau đây là 3 mẹo khử mùi ô tô mới đơn giản mà hiệu quả Carcare Saigon muốn chia sẻ đến bạn, cùng tham khảo ngay thôi!

1/ Tháo màng nhựa bọc các bộ phận ô tô

Những chất liệu có thể khiến cho không gian trong xe ô tô bị dính mùi nhựa khó chịu chính là màng nhựa bọc các bộ phận trên xe. Vì muốn giữ cho nội thất xe luôn mới nên một số người mới mua xe về thường để những màng bọc trên xe rất lâu.

Tuy nhiên, họ không biết rằng, những màng nhựa (lớp nilon bọc bên ngoài các bộ phận xe) chính là nguyên nhân khiến xe có mùi rất khó chịu. Bên cạnh đó, mùi của màng nilon khi kết hợp với mùi ghế da mới còn làm cho mùi trong xe trở nên càng khó chịu hơn, dễ gây ra tình trạng say xe.

Do đó, khi vừa mới mua xe về, chúng ta nên bóc hết tất cả lớp nilon bọc nội thất để giảm thiểu mùi. Sau đó, đừng quên lau lại cabin bằng khăn sợi nhân tạo microfiber để loại bỏ mùi 1 cách triệt để, tránh làm xước nội thất xe và làm sạch nội thất trong xe.

2/ Thay đổi từ chế độ điều hòa sang lấy gió ngoài

Nếu như mùi trong ô tô mới mua của bạn quá nồng và gây khó chịu, thì việc sử dụng điều hòa bên trong xe và tận dụng gió tự nhiên từ bên ngoài lưu thông vào trong xe trong khi điều khiển xe cũng là phương pháp khử mùi bạn nên áp dụng đấy! 

Cách khử mùi ô tô mới mua thực hiện vô cùng đơn giản. Thay vì lấy gió trong (Recirculation mode), chúng ta hãy lấy gió ngoài (Fresh Air mode) để không khí bên ngoài xe sẽ được thổi vào trong xe. Giúp không khí lưu thông nhiều hơn, ngăn chặn độ ẩm tăng lên và từ đó đẩy những mùi khó chịu ra khỏi xe.

3-meo-khu-mui-o-to-moi-don-gian-ma-hieu-qua-den-bat-ngo-2

Vệ sinh xe chuyên nghiệp tại Carcare Saigon

3/ Khử mùi ô tô mới bằng dung dịch Tacsystem Refresh 500ml

Nếu những bước trên vẫn không hiệu quả tối đa được mùi hôi ô tô mới thì bạn nên lựa chọn sản phẩm có tính hiệu quả cao hơn. Carcare hiểu được nỗi lo của bạn nên giới thiệu cho các chủ xe về dòng sản phẩm có tính ưu việt về khử mùi ô tô mới trong thời gian ngắn và hiệu quả - sản phẩm dung dịch khử mùi ô tô Tacsystem Refresh.

3-meo-khu-mui-o-to-moi-don-gian-ma-hieu-qua-den-bat-ngo-3

Dung dịch khử mùi ô tô Tacsystem Refresh 500ml

Dung tích hiện có tại Việt Nam do Carcare Saigon phân phối bán: 500ml

Tác dụng: Loại bỏ nhanh chóng các nguồn gây mùi trong nội thất xe.

Mô tả sản phẩm: 

Refresh là loại dung dịch có thể khử mùi mạnh, xử lý mùi của các nguồn gây ra mùi trong xe như thuốc lá, mùi thú cưng… Refresh không màu, có mùi chanh nhẹ và thân thiện với người sử dụng nên có thể phù hợp cho cả những người bị dị ứng với hóa chất.

Hướng dẫn sử dụng:

Lắc đều dung dịch, xịt đều vào nội thất xe, cách xa bề mặt 20cm, sau đó để bốc hơi tự nhiên. Nên bật điều hòa để không khí trong xe được tuần hoàn. Nếu muốn xử lý kỹ hơn hãy lặp lại sau 10 phút.

Lưu ý đề phòng:

  • Hãy đảm bảo rằng chai đã được đóng chặt, bảo quản trong không gian mát.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Chú ý đeo bao tay khi tiếp xúc và rửa tay ngay sau khi sử dụng.
  • Thận trọng khi dung dịch tiếp xúc với mắt, phải nhanh chóng rửa sạch và nghe tư vấn của bác sĩ.
  • Không được uống, nếu vô tình uống, tìm ngay đến bác sĩ và đưa cho họ nhãn hiệu của dung dịch.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm khử mùi xe ô tô mới mà Carcare Saigon đã thử và trải nghiệm, hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm những cách khử mùi xe ô tô mới hiệu quả cho bản thân và chia sẻ cùng mọi người. Chúc bạn sẽ luôn vui vẻ và thoải mái với chiếc xế yêu của mình nhé!

Xem thêm Quy trình chuẩn vệ sinh nội thất ô tô đúng cách