Tầm quan trọng của nước rửa kính

25/09/2023   Hương Xuân

Việc vệ sinh bề mặt kính chắn gió là vô cùng quan trọng đối với các bác tài để luôn đảm bảo được tầm nhìn khi di chuyển trên đường. Nước rửa kính ô tô là loại nước phun từ trong vòi nước rửa kính xe, kết hợp với cần gạt sẽ làm sạch chất bẩn trên kính, giúp kính sáng rõ.

Nước rửa kính ô tô là gì?

Trên bề mặt kính ô tô luôn có những bụi bẩn, xác côn trùng, hoa lá cỏ, nhựa cây,… bám trên bề mặt. Khi bạn đậu xe qua đêm ở ngoài trời hay khi di chuyển trên một chặng đường dài càng khiến các bụi bẩn tích tụ, bám chặt trên bề mặt kính. Để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn này, sản phẩm nước rửa kính xe ô tô ra đời. Giúp kính chắn ô tô luôn có độ trong suốt cao, giữ được vẻ ngoài như mới. Kéo dài tuổi thọ và các bác tài cũng lái xe an toàn, thoải mái hơn.

Nhiều dòng nước rửa kính ô tô còn được các hãng sản xuất bổ sung thêm các phụ gia, mang lại nhiều tính năng rất hữu ích. Có thể kể đến như phụ gia giúp chống ăn mòn. Làm tăng độ bền cho kính; làm mềm lưỡi gạt nước của xe để giảm ma sát giữa lưỡi gạt với mặt kính,…

Nhiều dòng nước rửa kính cao cấp còn có tác dụng bổ sung thêm nano cho bề mặt kính. Giúp ngăn ngừa bám bụi và đọng nước trên bề mặt.

Tác dụng của nước rửa kính ô tô

Nước rửa kính ôtô có tác dụng:

  • Giúp loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn trên bề mặt kính chắn gió ô tô. Đồng thời giữ cho kính xe luôn sạch, không bị ố, mờ hay xước.

  • Giảm ma sát giữa kính và cần gạt, giúp tăng tuổi thọ của cả hai bộ phận này.

  • Nước rửa kính ô tô còn có chứa chất sát khuẩn. Giúp bình chứa nước rửa kính của ô tô và các ống dẫn luôn được sạch sẽ và không bị đóng cặn.

  • Ngoài ra, nước rửa kính xe ô tô còn tạo được tầm nhìn an toàn cho tài xế lái xe hiệu quả, tránh được những rủi ro đáng tiếc.

Từ tác dụng của nước rửa kính cho ta thấy sự lựa chọn loại nước rửa kính ô tô rất quan trọng. Bởi nếu không làm sạch mặt kính sẽ dẫn đến mờ kính, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Khi nào cần thay nước châm kính

Nước rửa kính ô tô cũng gần giống như nhiên liệu của ô tô, nước rửa kính luôn phải được đảm bảo đủ mức để sử dụng khi cần thiết.

Để biết khi nào cần châm nước rửa kính thì bạn chỉ cần bật công tắc mà không thấy nước phun ra hoặc nước rất yếu. Sau đó, bạn sẽ nhận ngay thông báo đèn sáng lên trên bảng đồng hồ.

Điều này có nghĩa là nước trong bình rửa kính đã cạn, bạn cần phải tiến hành bổ sung nước cho bình.

Không nên dùng nước lọc hay nước rửa chén để thay thế nước rửa kính

Nhiều bác chủ thường hay bị nhầm lẫn khi có thể thay thế nước rửa kính bằng nước lã hoặc nước rửa chén. Các bác chủ sử dụng nước lã để tiết kiệm chi phí hoặc lấy nước rửa chén sẽ sạch hơn. Dung dịch này có chất tẩy rửa giúp làm sạch kính. Tuy nhiên lại làm xơ cứng cần gạt nước và ống dẫn nước rửa kính. Chất kiềm trong dung dịch có thể làm hỏng máy bơm nước. Ngoài ra các chất này chính là thủ phạm gây ra hiện tượng bảy sắc cầu vồng trên kính vào buổi tối gây lóa mắt, giảm tầm nhìn rất nguy hiểm.

Dùng các loại nước rửa kính ô tô giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc có thể chứa lượng axit cao, gây ăn mòn cần gạt nước và đường bơm nước. Vì vậy, các bạn nên chọn các loại nước rửa kính chuyên dụng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất