Tại sao cần phải khử khuẩn ô tô định kỳ?

23/12/2022   Hương Xuân

Hầu hết khi di chuyển trên đường, chúng ta sẽ thường để ý đến sự ô nhiễm của không khí, đường phố bụi như thế nào, chỉ số UV ảnh hưởng đến da là bao nhiêu? Nhưng chúng ta ít chú ý không khí bên trong xe ô tô: giáo sư Stephen Holgate, chuyên gia về bệnh suyễn tại Đại học Southampton cảnh báo ô nhiễm không khí trong ôtô cao gấp 9-12 lần so với bên ngoài. 

Không khí bên trong xe ô tô cực kỳ ô nhiễm!

Không khí xe ô tô có thể tồn tại hàng nghìn tác nhân ô nhiễm, gây nguy hiểm như bụi bẩn, lông động vật, khí CO2, khói thuốc, chất tẩy rửa nội thất, vi khuẩn, nấm mốc tích tụ. Ngoài ra, một số tác nhân từ bên ngoài cũng có thể xâm nhập vào không gian bên trong theo lối thông gió và cửa vào.

Chính vậy để bảo vệ sức khỏe gia đình và bản thân, mỗi gia đình chọn những cách làm sạch khác nhau. Nhắc đến khử trùng, diệt vi khuẩn gây bệnh chúng ta có thể lựa chọn đem ra trung tâm chăm sóc xe để có thể làm sạch và khử khuẩn hiện quả. Còn đối với những chiếc xe mà chủ xe không có nhiều thời gian thì có thể diệt hết nấm mốc và vi khuẩn khỏi nội thất xe ô tô bằng các dung dịch. 

Tuy nhiên đây chỉ là việc “chữa cháy” tạm thời chứ không thể nào giúp cho không gian bên trong sạch hoàn toàn được. Nhất là vào những lúc điều kiện thời tiết bước vào sự giao mùa, sáng nắng chiều mưa, điều này sẽ làm vi khuẩn sinh sôi rất nhanh. 

Vệ sinh nội thất và khử khuẩn cho xe ô tô

Trước tiên bạn cần phải làm sạch hoàn toàn chiếc xe của mình để loại bỏ hoàn toàn các vết dơ, các ổ vi khuẩn, nấm mốc rồi tiếp đến quá trình khử khuẩn cho xe ô tô.  

Ô tô giống như một “ngôi nhà nhỏ” luôn cần được vệ sinh thường xuyên. Việc vệ sinh nội thất xe hơi định kỳ trước hết là giúp xe luôn sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và bạn bè.

Thường xuyên vệ sinh nội thất định kì sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình bạn!

Thứ hai là ngăn mùi, hạn chế việc xe có mùi khó chịu. Và đặc biệt là giữ gìn vẻ đẹp thẩm mỹ, tăng giá trị, tuổi thọ của xe.

Giải pháp khử khuẩn trên xe ô tô hiện nay

Sử dụng dung dịch khử khuẩn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dung dịch khử khuẩn mà bạn có thể mua về và tự vệ sinh tại nhà. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời vì nếu muốn diệt sạch hoàn toàn vi khuẩn nấm mốc cần phải trải qua nhiều công đoạn hơn.

Đưa xe ra trung tâm chăm sóc xe

Đây có lẽ là sự lựa chọn của nhiều khách hàng, xe ô rô cũng giống như ngôi nhà thứ hai, bạn cần phải chăm sóc nó một cách cẩn thận. Trung tâm chăm sóc xe ô tô với những trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, thợ bảo dưỡng tay nghề cao, quy trình bài bản sẽ giúp bạn chăm sóc, vệ sinh trên xe từ A-Z. Bạn nên đem xe đi chăm sóc với tần suất 2-3 tuần 1 lần. Vì xe ô tô là phương tiện sử dụng hàng ngày, vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở hàng ngày, việc vệ sinh hàng ngày là giải pháp tối ưu hơn cả.

Lựa chọn trung tâm chăm sóc xe để chăm sóc tốt cho "ngôi nhà thứ hai" của bạn!

CarCare Saigon luôn nỗ lực để đạt được sự tin tưởng và trở thành là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng cùng xế yêu của mình trong dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp chính là mục tiêu mà CarCare Saigon luôn hướng đến.

Tại sao nên chọn chúng tôi - CarCare Saigon:

  1. Trung thực, uy tín, chất lượng

  2. Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản

  3. Sản phẩm phục vụ mang thương hiệu toàn cầu - Tacsystem

  4. Đối tác chính thức thực hiện carcare cho nhiều thương hiệu ô tô

  5. Quan tâm, chăm sóc đến tài sản của quý khách hàng như tài sản chính mình.