[Review] Camera hành trình VAVA loại nào tốt và đáng mua nhất?

04/01/2023   Hương Xuân

Camera hành trình đang trở thành thiết bị không thể thiếu đối với các bác tài xế mỗi khi tham gia giao thông. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu điện tử không ngừng cho ra mắt những dòng camera hiện đại với nhiều chức năng vượt trội. Một trong những chiếc camera hành trình được tìm hiểu và ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay đó làm Camera hành trình VAVA. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng với CarCare SaiGon để xem sản phẩm này có thực sự chất lượng và có đáng mua không nhé!

  1. Thương hiệu Camera hành trình VaVa:

VaVa là một thương hiệu camera hành trình hàng đầu tại Mỹ - một quốc gia nổi tiếng với công nghệ hiện đại. Thương hiệu VaVa đã từng đạt giải thưởng danh giá Red Dot Design do các tạp chí uy tín tại Mỹ bình chọn.

Nhờ vào thiết kế hiện đại, độc đáo với các tính năng thông minh đáp ứng được nhu cầu người dùng nên từ khi mới ra mắt chiếc camera này để lại nhiều ấn tượng của khách hàng. Ngoài ra sự ổn định về chất lượng và chế độ bảo hành chính hãng của VaVa tại Việt Nam cũng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Hiện tại để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều, nên sản phẩm của VaVa cũng rất đa dạng về mẫu mã và hình thức.

Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong khoảng vài năm đổ lại đây nhưng số lượng tài xế sử dụng lên tới 16.000 chiếc được bán ra tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

  1. Chất lượng của Camera hành trình VaVa:

Đầu tiên, ngay từ thân vỏ bên ngoài cho tới từng chi tiết bên trong của camera VaVa được sản xuất từ những vật liệu cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa Sony và VaVa cùng với cảm biến Sony IMX 335, thêm vào 6 thấu kính tạo nên ống kính camera VaVa tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Ống kính này sở hữu hiệu suất quang lọc cao, được chế tác nghiêm ngặt và hạ nhiệt để đảm bảo được chất lượng của từng hình ảnh và đảm bảo độ bền theo năm tháng. Bên cạnh đó bộ xử lý trung tâm bên trong của VaVa có sử dụng con chip Amba H22A55 cho hình ảnh chân thực, sắc nét lên tới 2K hoạt động ổn định trong tất cả các điều kiện ánh sáng.

Nhắc đến VaVa bạn có thể suy nghĩ tới ngay sự tiện dụng của dòng camera cao cấp này khi có nút chụp ảnh, quay video dễ sử dụng. Đồng thời, phần mềm luôn bảo mật cho khách hàng nhờ sự cập nhật liên tục.

  1. Review 4 dòng camera VaVa bán chạy nhất hiện nay:

Hiện nay các dòng sản phẩm của VaVa đã và đang nhận được sự chú ý từ phía khách hàng. Và dưới đây là top 4 dòng camera VaVa bán chạy nhất trên thị trường.

3.1. Camera hành trình VaVa 2K VD-005

Camera hành trình 2K VAVA là sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm là dòng sản phẩm camera hành trình có độ phân giải 2K được khách hàng đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Camera hành trình 2K VaVa với độ phân giải lên tới 2K cùng với chip xử lý Sony Starvis IMX291 nên cho người dùng những hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Ngoài ra góc quay camera rộng lên tới 150 độ bao quát toàn bộ 5 làn đường cho tài xế nhìn được cả phía trước lẫn phía sau từ đó có thể xử lý được mọi tình huống xảy ra. 

Chưa dừng lại ở đó sản phẩm còn có ống kính có khả năng quay 360 độ, có thể quay bất cứ hướng nào khi xe đang lăn bánh. Sản phẩm được tích hợp GPS có thể theo dõi chính xác được vị trí, tốc độ và lộ trình lái xe. Ngoài ra, với cảm biến Sony tiên tiến giúp người dùng có những hình ảnh chân thực và sống động kể cả ban ngày và ban đêm. 

3.2. Camera hành trình VaVa Dual Dashcam:

Là một trong dòng sản phẩm được VaVa dày công nghiên cứu và sáng tạo với kiểu dáng thiết kế độc đáo hiện đại. Camera hành trình VaVa Dual Dashcam 2 mắt trước sau có thể xoay và chụp 360 độ để ghi lại hình ảnh phía trước, phía sau, hai bên và cả bên trong xe.

Sản phẩm sử dụng công nghệ chip Sony IMX 307 Front IMX323 Rear với mắt camera trước lên đến 2K với độ phân giải 2560*1440/30fps, với góc rộng lên tới 155 độ cùng với Full HD 60 khung hình cho camera phía trước có thể quay được đến 5 làn đường. Từ đó tài xế yên tâm lái xe mà vẫn biết được những tình huống xảy ra trên đường từ đó đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Không những thế mắt camera sau có độ phân giải 1028p, với mắt cảm biến hình ảnh từ Sony IMX 323 cho người dùng cái nhìn tinh tế, sắc nét và chân thực đến từng chi tiết nhỏ nhất. Với góc quay 126 độ, cùng với chất lượng quay Full HD, kèm theo 4 thấu kính thủy tinh và 1 thấu kính hồng ngoại tuy thấp hơn mắt camera trước nhưng đã đủ để tài xế quan sát theo dõi đầy đủ.

 

VaVa Dual Dashcam cho góc quan sát lên đến 5 làn xe, với góc rộng 155 độ sẽ cho người dùng thấy hết toàn bộ quá trình di chuyển và không bỏ sót bất kì một khoảnh khắc nào. Kết hợp với mic ghi rõ từng âm thanh sống động và nhẹ nhàng nhất.

Hơn thế nữa camera VaVa Dual Dashcam còn thiết kế màn hình cảm biến chỉ cần bạn chạm nút là có thể tự động ghi lại, lưu lại mọi hình ảnh kể cả khi bạn đã đỗ xe. 

3.3. Camera hành trình VaVa 4K UHD Dash Cam VD004

VaVa 4K là một trong những sản phẩm mà thương hiệu VaVa đã dành nhiều thời gian tâm huyết để sản xuất vào năm 2018. Tuy mới ra đời nhưng sản phẩm hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một camera hành trình đỉnh cao của chất lượng. Hiện tại sản phẩm đang là tâm điểm thu hút của khách hàng trong và ngoài nước.

Thiết kế sản phẩm độc đáo, có thể xoay 360 độ, bạn có thể nhìn thấy ở phía trước, sau và ngay cả bên trong xe. Với ống kính rộng 155 độ bao phủ 5 làn đường giúp bạn quan sát rõ hơn ở mọi góc nhìn.

Kèm theo với camera VaVa 4K UHD Dashcam VD004 là micro chất lượng cao, ghi rõ nét âm thanh trong và ngoài xe. Bên cạnh đó phím chụp ảnh không dây vô cùng tiện lợi bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc quan trọng một cách nhanh chóng, dễ dàng. Hình ảnh bạn lưu giữ có thể tải xuống chỉnh sửa và chia sẻ với mọi người thông qua ứng dụng IOS và Android.

Ngoài những đặc điểm nổi bật trên thì camera hành trình 4K UHD Dash Cam còn sử dụng cảm biến Sony Starvis IMX 317 8MP với 6 thấu kính thủy tinh và một thấu kính hồng ngoại để chụp rõ nét các biển số và quay đêm. Sản phẩm có hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 256Gb, cho khả năng lưu trữ nhiều dữ liệu hơn.

Camera hành trình VaVa 4K UHD Dash cam VD004 đã được nâng cấp, cải tiến là loại camera duy nhất được tích hợp chipset. Điều này cho camera xử lý được những video lên tới 4K sắc nét gấp 4 lần. Đây là điều mà chưa có loại camera thường nào làm được.

3.4. Camera hành trình VaVa Dashcam Full HD 1080p 1 cam trước

Từ năm 2015 camera hành trình VaVa Dashcam Full HD đã góp mặt trong danh sách camera hành trình thông minh.

Camera hành trình Dashcam Full HD 1080p 1 cam trước có thiết kế trẻ trung hiện đại. Một điều khiến sản phẩm đặc biệt hơn đó là góc quay cơ học 360 độ ghi lại toàn bộ cảnh bên trong và bên ngoài xe. Với ống kính có góc rộng 155 độ bao phủ tối đa 5 làn đường và có thể ghi lại toàn bộ những khoảnh khắc đặc biệt xảy ra trong suốt những chuyến đi. Sản phẩm không chỉ được trau chuốt ở bề ngoài mà còn được đầu tư hình ảnh và khả năng hiển thị bởi cụm camera sử dụng cảm biến Sony IMX291 và khẩu độ F 2.0, có thể xử lý hình ảnh trong các điều kiện ánh sáng yếu và đảm bảo cảnh quay video hoàn hảo.

Chế độ cam đơn phía trước có CPU NT96663 ghi ở tốc độ 60 khung hình giây - độ phân giải 1080p. Cùng với độ phân giải video Full HD cung cấp cho bạn hình ảnh chất lượng hàng đầu và trải nghiệm những hình ảnh tuyệt vời nhất.

Thông qua bài viết trên đã cho bạn cái nhìn đa chiều về dòng camera VaVa. Trang bị sản phẩm camera hành trình trên xe vừa có thể ghi lại những khoảnh khắc của bạn bên gia đình và bạn bè. Ngoài ra camera hành trình sẽ là trợ thủ đắc lực, bảo vệ quyền lợi khi bạn gặp những tai nạn không mong muốn. Chúc bạn thượng lộ bình an khi tham gia giao thông.