Phủ Nano và phủ Ceramic? Đâu là sự lựa chọn tốt nhất

22/01/2024   Hương Xuân

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọnphương pháp nào cho xế yêu của mình thì nhất định không nên bỏ qua bài viết này. Bài viết hôm nay sẽ so sánh ceramic và nano, từ đó đưa ra cho bạn những lời khuyên tốt nhất để xế yêu của mình luôn sáng bóng như mới và bền đẹp theo thời gian.

Phủ nano là gì?

Để có thể so sánh ceramic và nano thì điều quan trọng là cần hiểu rõ thế nào là ceramic và thế nào là nano. Phủ nano sẽ phủ lên bề mặt sơn xe một lớp dung dịch có thành phần tinh thể dạng nano siêu nhỏ có gốc hữu cơ.
Phủ nano giúp bề mặt sơn xe trở nên bóng sáng hơn, giúp bảo vệ sơn xe khỏi những tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, nước mưa axit,... trong vòng 6 tháng.

Phủ ceramic là gì?

So với phủ nano thì phủ bóng ceramic có phần cải tiến hơn rất nhiều. Mặc dù bản chất của phủ ceramic giống với nano tuy nhiên phủ ceramic có thể giải quyết được một số vấn đề mà lớp phủ nano không thể làm được.
Nhiều người thường lầm tưởng hạt tinh thể nano siêu nhỏ của phủ nano và phủ ceramic là một. Tuy nhiên, phần thành chính của lớp phủ ceramic là Sio2 và TiO2 chứ không là gốc hữu cơ như nano, đây chính là sự khác biệt giữa phủ nano và phủ ceramic. Sự thay đổi về thành phần giúp độ cứng của ceramic tăng lên đột phá, thời gian sử dụng có thể kéo dài từ 1 – 5 năm.

So sánh ceramic và nano: Điểm giống và khác nhau

Giống nhau

So sánh ceramic và nano thì có thể nói cả hai loại này đều có điểm chung là giúp cho lớp sơn xe trở nên bóng loáng hơn. Đồng thời hạn chế được công đoạn vệ sinh xe bởi phủ bóng giúp tạo hiệu ứng lá sen, giúp xe hạn chế bị bám bẩn từ bùn đất, bụi bẩn hay những tác nhân khác từ môi trường như mưa axit, tia UV hay phân chim.
Đối với những khách hàng hướng đến dòng phủ cao cấp, hạn chế được phủ bóng nhiều, tiết kiệm chi phí và công sức thì thường lựa chọn phủ ceramic. 
Những khách hàng muốn xe bóng đẹp với chi phí thấp thường lựa chọn phủ nano. Với so sánh ceramic và nano trên đây, khách hàng có thể lựa chọn loại phủ tùy thuộc theo nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

Điểm khác nhau

* Phủ nano

  • Thành phần chính là gốc hữu cơ polymer.
  • Có độ bền từ 3 – 6 tháng.
  • Không đòi hỏi thợ cần tay nghề cao vì hóa chất dễ sử dụng.
  • Giá thành vừa phải.
  • Ra mắt rất lâu và quen thuộc trên thị trường Việt.

* Phủ ceramic

  • Thành phần chính là gốc vô cơ, kết hợp giữa Sio2 và TiO2.
  • Để phủ nano đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao và kinh nghiệm.
  • Giá thành phủ ceramic cao hơn so với phủ nano.
  • Xuất hiện sau phủ nano nhưng với những ưu điểm vượt bậc, phủ ceramic khá được ưa chuộng hiện nay.

Nên phủ ceramic hay nano cho ô tô, đâu là lựa chọn tốt nhất?

Từ những so sánh ceramic và nano, chắc chắn bạn cũng đã có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất với xế yêu của mình. Để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất, bạn nên cân nhắc thật kỹ về điều kiện tài chính của mình.  

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất