Nội thất ô tô bị mốc và cách xử lí tại nhà!

29/10/2023   Hương Xuân

Đột nhiên bỗng một ngày bạn mở cửa xế yêu và phát hiện phần nội thất bên trong bị mốc. Lúc đó bạn sẽ làm gì đầu tiên? Lấy khăn lau sạch vết mốc nhưng vẫn còn mùi. Nhưng vết mốc quá nặng thì phải làm sao. Hãy đọc bài viết dưới đây của CarCare Saigon về chủ đề “Nội thất Ô tô bị mốc và cách xử lý tại nhà” nhé!

Nội thất ô tô bị mốc và cách xử lý tại nhà 

Khí hậu nhiệt đới đi kèm với độ ẩm cao chỉ cần không cẩn thận dính nước mưa sẽ khiến ôtô bị ẩm, mốc ở nội thất. Đi kèm với mốc thì phần nội thất gây mất thẩm mỹ cộng thêm mùi hôi khó chịu khiến người lái mất tập trung, dễ bị say xe khi di chuyển trên đường. 

Tuy nhiên hiện tại bạn chưa có thời gian đem xe ra trung tâm chăm sóc xe thì CarCare Saigon sẽ bật mí cho bạn một tip nhỏ để bạn có thể “chữa cháy” trong lúc này nhé!

Đầu tiên các bác chủ xe cần xem xét và tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề. Thông thường, vết ẩm mốc có thể xuất phát từ nước uống, sữa, thức ăn thừa rơi vãi bên trong nội thất, hoặc quên hạ cửa kính ngoài khi đỗ xe ngoài trời và bị nước mưa tạt vào cabin…

Chủ yếu vi sinh vật sinh sôi trên bề mặt da, gây ra các mảng mốc bám ở vô-lăng, cần số và ghế ngồi. Ngoài ra, các vết mốc cũng có thể xuất hiện trên bảng taplo, tapi cửa...

Lúc này các bác có thể sử dụng khăn mềm, hoặc khăn microfiber chuyên chăm sóc xe. Kết hợp cùng dung dịch vệ sinh nội thất chuyên dụng và hơi nước nóng (nếu có) để làm sạch các vị trí bị ẩm, mốc.

Sau khi vệ sinh xong nên mở toàn bộ cửa xe cho thông thoáng, bật điều hòa ở chế độ sấy nóng, kết hợp sử dụng dung dịch khử mùi (nếu có) để “làm mới” lại toàn bộ khoang nội thất.

 

Đây là cách làm hiệu quả và có thể xử lý khá tốt vấn đề ẩm mốc của nội thất. Tuy nhiên, nếu không có sẵn các loại hóa chất chuyên dùng cho nội thất ôtô thì người dùng không nên sử dụng xà phòng hay chất tẩy rửa khác, có thể gây hư hỏng cho vật liệu da của nội thất.

Trong trường hợp xe bị nấm, mốc và không thể tìm mua được dung dịch vệ sinh nội thất, chủ xe có thể mở cửa thông thoáng và phơi nắng xe tầm 30 phút. Sau đó sử dụng nước ấm và khăn mềm để vệ sinh các vết ẩm mốc.

Đối với tình huống bị ẩm mốc nặng, người dùng nên cân nhắc mang xe đến các xưởng chăm sóc ôtô chuyên nghiệp để được xử lý hiệu quả và triệt để, tránh gây hư hại thêm cho nội thất

Bên cạnh đó, đối với xe đỗ ngoài trời không có mái che cần kiểm tra các cửa kính thường xuyên, tránh bị nước mưa tạt vào. Nếu có điều kiện, nên chạy xe ra ngoài, mở cửa thông thoáng 1 tuần/lần để cho không khí lưu thông trong khoang nội thất.

Lưu ý khi xử lý nội thất bị mốc tại nhà 

  1. Không nên sử dụng bàn chải quá cứng để vệ sinh nội thất xe vì có thể làm hỏng bề mặt lớp da..

  2. Không đổ trực tiếp nước lên ghế để vệ sinh, chỉ nên sử dụng khăn mềm ẩm để xử lý một cách hiệu quả.

  3. Các loại dung dịch làm sạch da thì có thể sử dụng và nếu dùng dung dịch tự chế thì nên pha loãng để tránh làm hỏng bề mặt.

  4. Lựa chọn những đơn vị cung cấp dung dịch vệ sinh uy tín tránh hàng giả, trôi nổi trên thị trường.

  5. Nếu làm khô thì nên để khô tự nhiên, hạn chế phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng máy sấy.

  6. Nếu dùng máy hút bụi thì nên chú ý, hơi nước có thể bám vào bên trong các phần nội thất xe khiến cho không chỉ ghế da ô tô bị mốc mà còn tình trạng nặng hơn

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất