Những sự thật thú vị về vệ sinh xe mà bạn cần biết!

26/04/2023   Hương Xuân

Dưới đây là 20 sự thật về việc vệ sinh xe mà có thể bạn chưa biết về chiếc xe của mình. Không có gì tốt hơn là lái một chiếc xe sạch sẽ và bóng bẩy. Nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu khác nhau về việc vệ sinh xe hơi đã phát hiện ra một số kết quả thú vị

62% chủ sở hữu ô tô nói rằng ngoại hình ô tô là điều quan trọng

Hầu hết mọi người đều có cảm giác tự hào khi mình sở hữu được một chiếc xe ô tô cho nên họ không muốn chiếc xe của mình bị bẩn và bị mọi người nhìn thấy. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc họ có một chiếc xe sạch sẽ. Theo một cuộc khảo sát 1000 chủ sở hữu ô tô tại Mỹ của ICA (Hiệp hội rửa xe quốc tế), cho thấy mặc dù 62% chủ sở hữu ô tô tin rằng ngoại hình là điều cần thiết, nhưng lại đến 53% rửa xe ít hơn hai lần mỗi tháng.

Bạn có bỏ rác trong xe của mình không?

Có lẽ tất cả chúng ta đã làm điều này ít nhất một lần trong thời điểm nào đó. Một nghiên cứu cho thấy 61% tài xế ô tô thường xuyên để rác trong ô tô của họ. GIấy gói thức ăn với nhiều dầu mỡ, chai rỗng và ly nhựa dùng một lần là những ví dụ điển hình làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nội thất xe hơi, chưa kể đến mùi của những loại rác này mang lại

27% chủ sở hữu xe nói xe của họ có mùi hôi

Thức ăn, đồ uống rơi rớt, mùi vật nuôi, nấm mốc, bùn đất và dàn lạnh bẩn đều góp phần gây ra mùi hôi trong xe. Do đó, nếu không gian xe của bạn có mùi hôi đừng ngần ngại đặt lịch hẹn để vệ sinh và bảo dưỡng nội thất

16% không bao giờ rửa xe của họ

ICA tiết lộ rằng trong cuộc khảo sát 1.000 chủ sở hữu ô tô tại Mỹ, 16% số người được hỏi thừa nhận họ không bao giờ rửa xe

Chạm vào mặt khi lái xe làm lây lan vi khuẩn và vi rút

Theo một nghiên cứu, người lái xe chạm vào khuôn mặt của họ trung bình 26 lần một giờ. Một lần chạm kéo dài khoảng 4 giây. Việc làm này làm tăng nguy cơ lây truyền vi khuẩn và vi rút bên trong xe ô tô. Vi khuẩn dễ dàng lây lan trong không không khí và từ các bề mặt bị nhiễm khuẩn.

Gần 150 loại vi khuẩn trên vô lăng

Một nghiên cứu về vi khuẩn tại trường đại học cho thấy rằng nội thất ô tô của một chiếc ô tô đã qua sử dụng có thể bẩn hơn bồn cầu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 146 loại vi khuẩn đã được xác định xác định trên vô lăng của những chiếc xe này. 

Hơn 300 loại vi khuẩn trên ghế sau

Không thể phủ nhận vật nuôi và trẻ nhỏ rất dễ thương, nhưng chúng thường có thể khiến nội thất ô tô trở nên lộn xộn. Ví dụ, hơn 300 loại vi khuẩn đã được xác định trên ghế sau của xe khi được một chuyên gia về vi sinh vật kiểm tra. Một số vi khuẩn được tìm thấy bao gồm vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus), một loại vi khuẩn thường ký sinh ở da và mũi họng.

Ghế lái là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất!

Nghiên cứu vi sinh vật học của trường đại học cũng đã theo dõi sự phát triển của vi khuẩn nhiều hơn trong nội thất xe hơi. Cụ thể các mẫu lấy từ ghế lái của 5 chiếc xe ô tô đã qua sử dụng xác định được gần 650 loại vi khuẩn. 

Biến bảng điều khiển thành bàn ăn uống

Người ta ước tính rằng 20% tất cả các bữa ăn của người Mỹ được ăn trong ô tô. Và tất nhiên điều đó sẽ đồng nghĩa với việc có vụn, rơi vãi, vết bẩn từ thức ăn, thức uống.

Hơn 80% đi du lịch cùng thú cưng bằng xe ô tô

Theo Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ (AAA), 80% người nuôi chó thường xuyên dắt chó trên xe. Tuy nhiên việc này sẽ dẫn tới lông và mùi của vật nuôi có thể dẫn đến một chiếc xe không sạch sẽ.

53% về sự cố đổ đồ uống trên xe

Mọi người thường có thói quen uống cà phê hoặc một lon nước ngọt trong lúc di chuyển. Nếu bạn đang lái xe, bạn có thể gặp các tình huống bắt buộc phải phanh gấp và tất nhiên hậu quả của nó sẽ là thức uống sẽ rơi xuống sàn ô tô của bạn hoặc trên ghế ngồi. 

Gần 80% những người trả lời khảo sát muốn có một chiếc xe gọn gàng

Một nghiên cứu cho rằng một chiếc xe sạch sẽ khiến mọi người cảm thấy tốt hơn. Trong một cuộc thăm dò với 2000 tài xế người Mỹ do OnePoll và Meguiar’s thực hiện.78% người đã cho rằng một chiếc xe sạch sẽ sẽ làm cho họ sẽ dễ dàng gắn kết với nhiều người hơn. Điều này cũng cho thấy được tầm quan trọng của vẻ bề ngoài.

51% các cuộc hẹn hò trên xô ô tô phải kết thúc sớm chỉ vì… xe quá bẩn

Trên thực tế, 51% người nói rằng họ đã kết thúc buổi hẹn đầu tiên sớm vì buổi hẹn hò của họ ở trong một chiếc xe lộn xộn. Nếu bạn hẹn hò lần đầu tiên mà đối phương đến đón bạn bằng một chiếc xe bẩn thì có lẽ đây không phải tình yêu từ cái nhìn đầu tiên

 Ngoài ghế lái thì cốp xe là nơi bẩn nhất trên xe

Cốp xe thường là bộ phận bẩn nhất trên xe. Đây là nơi chứa đồ chính của xe nên đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Cốp xe là nơi chúng ta để giày dép, đồ đạc, xe đẩy trẻ em, đồ ăn tươi sống,..

Ô tô đã qua sử dụng cần được vệ sinh chuyên nghiệp

Có thể bạn đã biết, những chiếc xe cũ có lượng vi khuẩn cao hơn những chiếc xe mới hơn. Do những chiếc xe đã không được sử dụng trong thời gian dài và có nhiều chủ sở hữu, họ thường dùng một thời gian và đổi xe khác nên những chiếc xe này thường không được chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên nhiều người trong chúng ta hoàn toàn hài lòng khi sử dụng xe cũ. Điều quan trọng ở đây là bạn đối xử như thế nào đối với tài sản của mình. Do đó, việc chăm sóc xe hơi thường xuyên sẽ giúp các phương tiện cũ luôn được vệ sinh và sạch sẽ

Ngoài ghế lái thì ghế phụ và hàng ghế sau đều đầy rác

Theo một cuộc khảo sát khác với 2.000 Mỹ, 31% xe chứa đầy những thứ linh tinh và không được sắp xếp gọn gàng. Do đó, một phần ba số tài xế được khảo sát thừa nhận chỉ có chỗ cho họ. Và tất nhiên với một chiếc xe như vậy thì sẽ không có chỗ cho bất kì hành khách nào vì tất cả đều được đặt bên trong xe của họ.

Cứ 5 người lái xe thì có 1 người chưa dọn xe trong nhiều tháng

Một số chủ sở hữu không làm sạch xe trong nhiều tháng liền. Trung bình cứ 5 người lại có 1 người nói rằng họ không vệ sinh xe trong vòng 3 tháng. Và 10% không thể nhớ họ đã từng lau xe chưa.

Phân chim trên xe của bạn

Bạn có thắc mắc tại sao xe của bạn lại có nhiều phân chim hơn xe của người khác không. Có thể là màu xe đã thu hút đến những chú chim. Tuy nhiên, chưa có vẫn chưa có kết luận về vấn đề này. Nhưng chúng tôi biết rằng phân chim có thể làm ố xe có màu sáng hơn nếu bạn không nhanh chóng loại bỏ. Đặc biệt với những chú chim đã ăn quả mọng màu xẩm, hãy xử lý chúng với dung dịch tẩy rửa chuyên nghiệp.

Trên đây là những sự thật thú vị về vấn đề vệ sinh trên "ngôi nhà thứ 2" của bạn. Hãy cùng đón chờ những bài viết có chủ đề thú vị tiếp theo cùng CarCare Saigon nhé!