Những phương pháp khử mùi ô tô cực hiệu quả vô cùng đơn giản 2022

18/08/2022   Carcare Saigon

Mùi hôi trong xe ô tô sẽ gây cảm giác khó chịu cho tài xế và người ngồi trong xe cảm giác khó chịu, có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn và say xe. Bài viết hôm nay, Carcare SaiGon sẽ gợi ý những cách khử mùi xe ô tô hiệu quả nhanh chóng và đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng được, đừng bỏ lỡ nhé! 

1/ Sử dụng bã cà phê để khử mùi ô tô 

Bã cà phê có mùi thơm rất dễ chịu và chúng còn có tính hút ẩm cao do đó nhiều chủ xe đã lựa chọn cách này để khử mùi xe ô tô. Bã cà phê hay cà phê xay mịn được gói trong túi đựng hoặc giấy báo để tránh việc rơi vãi ra sàn ô tô. Để hạn chế việc rơi bã cà phê ra sàn thì trên thị trường cũng đã có nhiều loại chất khử mùi ô tô có hương cà phê các chủ xe cũng có thể tham khảo. 

2/ Dùng bột baking soda để khử mùi xe ô tô 

Bột baking soda có công dụng làm sáng và khử mùi cũng rất hiệu quả nên việc dùng baking soda là một cách khử mùi đáng chú ý. Đặc biệt đây còn là một cách khử mùi xe ô hơi hiệu quả, an toàn mà còn tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận nội thất trong xe. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, các chủ xe chỉ cần rải đều bột baking soda lên bề mặt cần khử mùi để trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ, sau đó gom sạch phần bột đi và lấy khăn ẩm lau sạch lại. Phương pháp này tuy không có mùi thơm nhưng làm sạch là hiệu quả nhất, các chủ xe nên thử nhé.

3/ Sử dụng vỏ bưởi để khử mùi

Vỏ bưởi có mùi thanh và hơi the, có công dụng tạo cảm giác thoải mái, tỉnh táo và hạn chế say xe. Bên cạnh đó, vỏ bưởi còn là cách khử mùi xe ô tô hiệu quả, chỉ cần đặt vỏ bưởi vào khay và đặt ở nơi nào trong xe mà bạn muốn. Một lưu ý nhỏ, nếu vỏ bưởi có dấu hiệu ẩm mốc vì dùng quá lâu thì cần bỏ ngay và thay vỏ bưởi khác vào.

4/ Khử mùi ô tô bằng túi trà 

Bã trà cũng có công dụng như bã cà phê, các tính đồ thích uống trà có thể tận dụng bã trà sau khi uống xong để đặt trong xe cũng góp phần khử mùi hôi và tạo không khí dễ chịu thoải mái. Hiện nay cũng có nhiều nơi bán túi trà đóng gói sẵn để trong xe mà không cần phải dùng đến bã trà sẽ tránh việc rơi trà ra sàn và thuận tiện hơn khi dùng.

5/ Sử dụng nến thơm 

Cách khử mùi xe ô tô bằng nến thơm là một cách thực hiện dễ dàng, hương thơm từ nến sẽ giúp giảm thiểu mùi hôi khó chịu trong xe ô tô. Tuy nhiên, việc đốt nến thơm khử mùi ô tô nếu không cẩn thận sẽ gây ra cháy, nổ. Vì vậy, các chủ xe cần phải quan sát và theo dõi khi đốt nến. 

6/ Làm sạch cửa gió máy lạnh xe ô tô 

Một trong các nguyên nhân gây ra mùi hôi trong xe ô tô có thể là cửa gió máy lạnh trong xe bị bụi bẩn bám vào. Do đó, vệ sinh bộ phận này là điều cần thiết để khử mùi cho “xế yêu” luôn thơm tho, sạch sẽ. Có thể vệ sinh cửa gió máy lạnh xe ô tô bằng một số cách sau: 

Dùng khăn giấy khử mùi 

Khăn giấy khử mùi được đặt trong cabin là cách khử mùi ô tô tiết kiệm nhất dành cho các chủ xe. Đồng thời, chúng sẽ cung cấp mùi thơm dễ chịu làm cho người ngồi trong xe cũng sẽ thoải mái hơn.

Dùng máy hút bụi trong xe 

Máy hút bụi có tác dụng làm sạch bụi bẩn ở tất cả những nơi hiểm hóc khó nhìn thấy trong xe. Ngoài ra, các chủ xe cũng có thể đến các cửa hàng dịch vụ rửa xe, vệ sinh xe để hút sạch bụi bẩn trong xe mà không cần phải mua máy hút bụi cho xe.

Vệ sinh sạch sẽ các bề mặt dễ bám mùi

Có thể làm hỏng các nội thất trên xe nếu như các chủ xe không sử dụng nước rửa chuyên dụng để khử mùi trên xe ô tô. Chú ý khi tẩy rửa không được sử dụng trực tiếp chất tẩy rửa lên sàn, thảm.

nhung-phuong-phap-khu-mui-o-to-cuc-hieu-qua-vo-cung-don-gian-2022-1

Dung dịch vệ sinh đa năng khử mùi ô tô 

7/ Tận dụng xịt phòng

Đây là một cách tiết kiệm chi phí mà còn hiệu quả nhanh chóng chính là tận dụng xịt phòng để xịt cho xe. Hiệu quả có thể thấy ngay là vừa khử mùi vừa có mùi thơm.

8/ Chất chống đông từ máy điều hòa gây mùi hôi 

Khi vệ sinh khử mùi ô tô, các chủ xe nên thêm bước sử dụng nước rửa chuyên dụng để vệ sinh chất chống đông. Có thể thấy đây là chất rò rỉ ra từ máy lạnh xe và cũng chính là một trong các nguyên nhân gây ra mùi hôi trong xe. 

nhung-phuong-phap-khu-mui-o-to-cuc-hieu-qua-vo-cung-don-gian-2022-2

Vệ sinh khử mùi, bảo dưỡng ô tô tại Carcare SaiGon 

Trên đây là cách khử mùi xe ô tô hiệu quả và tiết kiệm nhất mà Carcare SaiGon dành cho các chủ xe muốn bảo vệ, chăm sóc, giúp xế yêu tăng tuổi thọ lâu hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề liên quan đến xế cưng, các chủ xe cứ liên hệ ngay cho Carcare SaiGon để được giải đáp nhanh chóng. Carcare SaiGon hân hạnh phục vụ bạn!