Những phụ kiện cần trang bị cho xe mới!

08/06/2023   Hương Xuân

Với tâm lý mua xe mới thì cần phải đầu tư thêm phụ kiện. Tuy nhiên có quá nhiều món phụ kiện mà bạn không biết nên mua gì. Để lái xe được an toàn cũng như tạo thêm sự an tâm cho người lái, bạn nên trang bị thêm một số món phụ kiện ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích. Ở bài viết này CarCare Saigon sẽ giới thiệu đến cho bạn 10 món phụ kiện nên có trên xe mới! Hãy cùng đón đọc và xem đó là món phụ kiện nào nhé!

1. Gương chiếu hậu góc rộng

Gương chiếu hậu góc rộng có chức năng mở rộng góc chiếu, cho tài xế tầm quan sát rộng hơn. Gương chiếu hậu góc rộng là món phụ kiện hỗ trợ tài xế quan sát tốt hơn.

Gương cầu lồi có thực sự giúp xóa điểm mù ô tô?

Gương chiếu hậu góc rộng giúp người lái có thể quan sát tốt hơn!

Bên cạnh đó, một số dòng gương còn cho phép điều chỉnh phù hợp với tầm quan sát của người dùng. Đây là món phụ kiện không thể thiếu, giúp bạn lái xe an toàn hơn.

2. Cần gạt mưa

Đây là phụ kiện được trang bị mặc định trên xe nhưng cần gạt mưa rất dễ hỏng do ảnh hưởng từ thời tiết. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra và thay cần gạt mưa mới theo định kỳ từ 6 - 12 tháng sử dụng. 

Nên thay gạt mưa định kì để đảm bảo an toàn khi di chuyển trong trời mưa!

Nếu không thường xuyên kiểm tra gạt mưa xuống cấp thường bị kêu, gạt bị rung không ổn định. Đặc biệt vì lưỡi chai mòn nên gạt không còn sạch, làm kính dễ bị vệt gây cản trở nghiêm trọng tầm nhìn. Nếu không thay thế sớm sẽ rất dễ dẫn đến các tình huống nguy hiểm khi lái xe, nhất là lái xe trời mưa.

3. Bộ đôi gối đầu và tựa lưng

Khi di chuyển trên đường quá lâu khiến lưng và cổ của bạn mỏi nhừ thì đây là bộ đôi bạn nên cần có. Gối tựa lưng và tựa đầu sẽ giúp bạn nâng đỡ tối đa phần cổ và cột sống của bạn. Ngoài ra bộ đôi này sẽ biến không gian bên trong xe của bạn trở nên sáng trọng hơn với những màu sắc hiện đại. 


Bộ đôi gối tựa đầu và tựa lưng được làm từ cao su non giúp bạn dễ dàng tháo lắp và vệ sinh

4. Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị bạn nên trang bị khi mua xe mới. Cảm biến áp suất lốp giúp người điều khiển xe có thể giám sát áp suất và nhiệt độ của lốp xe mọi lúc. Các phần mềm của hệ thống cảm biến cho phép đo độ bền, nhiệt độ bên trong lốp xe, từ đó giảm thiểu các rủi ro về nổ lốp.

Bên cạnh đó, một số loại cảm biến hiện đại còn tích hợp với màn hình điều khiển và kết nối thông qua Bluetooth, giúp người dùng tiện lợi quan sát các chỉ số đo được.  

5.  Bạt che ô tô

Thời tiết khắc nghiệt như: nắng gắt, mưa lớn,... chính là “kẻ thù” lớn nhất đối với lớp sơn của ô tô. Đặc biệt, đối với các nước có thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam thì việc trang bị một tấm bạt che phủ ô tô là việc hết sức cần thiết.

Bạt phủ xe có công dụng chống nóng, che mưa và giúp tăng “tuổi thọ” lớp sơn xe, không hấp thụ nhiệt vào xe. Ngoài ra, sử dụng bạt cũng là cách tránh những tác nhân gây hại cho sơn xe khác như: va quẹt, cành cây khô rơi xuống, phân chim,...

6. Giá đỡ điện thoại trên xe

Đây là món đồ có thể là nhỏ nhưng lại cực kỳ tiện ích cho người lái. Bạn không thể vừa cầm điện thoại vừa lái xe trên đường, điều này dẫn đến nguy hiểm cho bạn và người đi đường xung quanh. Do đó, giá đỡ điện thoại trên ô tô sẽ giúp cố định thiết bị và là giải pháp an toàn, tiện lợi.

Bạn cần lưu ý lựa chọn những loại giá đỡ có kích thước phù hợp với xe, đảm bảo sự chắc chắn, tránh tình trạng rung lắc khi xe chạy có thể làm rơi điện thoại.

7. Thảm lót sàn xe

Nếu bạn là người có thói quen hay ăn uống trên xe thì việc lót thảm sàn xe là cực kì cần thiết. Thảm lót sàn có công dụng giữ vệ sinh cho xe, đặc biệt là ở khu vực sàn và cốp xe. Các loại thảm lót sàn có kích cỡ được may đo theo tỷ lệ nội thất trên từng loại xe, giúp giảm bụi bẩn từ giày dép, thức ăn một cách hiệu quả.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại thảm dày dặn, chống thấm nước, chống trượt để đảm bảo vệ sinh và tiện dụng. Bên cạnh đó, thảm lót cũng là một trang bị giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe hơi rất hiệu quả.

8. Thùng rác mini 

Khi lái xe đường dài, việc phát sinh rác trên xe là điều khó tránh khỏi. Vì thế thùng rác mini chính là một món phụ kiện cần thiết nên trang bị trên ô tô để đảm bảo vệ sinh.

Thùng rác mini dành cho xe ô tô hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và kích cỡ, có thể lắp đặt sau ghế hoặc cánh cửa, phù hợp cho mọi loại xe. Ngoài ra, các vật dụng này cũng rất dễ tháo lắp và vệ sinh khi cần thiết.

9. Bơm lốp ô tô

Việc lốp xe bị xì hơi, non hơi sẽ ẩn chứa rất nhiều hiểm họa khôn lường. Đồng thời, điều này cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của chiếc xe.

Do đó, việc trang bị một chiếc bơm lốp ô tô tự động là hết sức cần thiết. Sản phẩm nhỏ gọn tiện dụng tự động ngắt khi đã đủ hơi. 

10.Bình chữa cháy mini

Xe ô tô bao gồm rất nhiều hệ điện phức tạp cũng như chưa các chất rất dễ gây cháy nổi. Dù tỉ lệ tự phát hỏa trên xe là rất thấp, nhưng bạn cũng nên có những phương án đề phòng tối ưu.

Trang bị một chiếc bình chữa cháy mini là hết sức cần thiết cho xe ô tô hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc, giảm thiểu tối đa tổn thất nếu chẳng may xe ô tô gặp vấn đề.

Trên đây là top 10 sản phẩm bạn nên trang bị khi có xe mới. Nếu có gì thắc mắc hoặc cần tư vấn hãy liên hệ ngay với CarCare SaiGon nhé. Hãy cùng đón đọc ở bài viết tiếp theo nhé!