Những màu sắc xe nên lựa chọn dành cho người tuổi Tý

12/01/2023   Hương Xuân

Khi bắt đầu có ý định mua xe, ngoài tham khảo giá cả, thương hiệu, chức năng thì việc lựa chọn màu xe sao cho phù hợp với tuổi, với mệnh cũng là điều mà mọi người quan tâm. Nếu chọn màu xe hợp mệnh nó sẽ giúp chủ nhân có được sự an tâm, may mắn, tài lộc khi sở hữu. Mở đầu cho series các bài viết chọn màu xe theo tuổi, thì hãy cùng đến với bài viết đầu tiên cùng CarCare Saigon: Những màu sắc xe nên lựa chọn dành cho người tuổi Tý.

  1. Tại sao nên mua xe hợp theo phong thủy

Chọn màu để mua xe theo phong thủy là việc chủ xe dựa trên cung mệnh của mình để lựa chọn màu sắc xe sao cho tượng hợp. Theo quan niệm phong thủy, tất cả các vạn vật trên Trái đất đều vận hành theo luật Ngũ hành: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ.

Trong quan niệm của người Việt, phong thủy là yếu tố luôn thường trực. Đối với những người tin vào phong thủy, nếu mua chiếc xe có màu hợp với mệnh của chủ sở hữu sẽ đem lại nhiều may mắn, bình an. Và ngược lại, nếu chiếc xe có màu không phù hợp thì chủ xe có thể gặp rắc rối hoặc chuyện không may trong quá trình sử dụng.

  1. Người tuổi Tý mua xe màu gì hợp 

Tuổi Tý là tuổi đứng đầu 12 con giáp, sở hữu tài năng lãnh đạo, quản lý rất tốt, đồng thời cũng vô cùng thông minh. Để hỗ trợ cho con đường công danh, sự nghiệp người tuổi Tý cần chọn màu xe hợp mệnh giúp thăng tiến, mang lại may mắn. Để biết tuổi Tý mua xe màu gì hợp thì còn tùy thuộc vào năm sinh của tuổi đó.

2.1. Tuổi Giáp Tý 

  • Màu xe tuổi Giáp Tý nên mua  

Tuổi Giáp Tý thuộc những năm sinh; 1924, 1984 và 2044 (mệnh Kim) hợp với các màu vàng, nâu đất. Trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên những màu xe này sẽ sinh cho mệnh Kim của tuổi Giáp Tý nên chiếc xe nâng đỡ bổn mạng, ít gặp tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra. 

Tuổi Giáp Tý hợp với các màu vàng, nâu đất

Còn nếu chọn xe cùng màu với mệnh Kim thì có thể lựa chọn các màu như màu trắng, màu xám, màu ghi. Khi sử dụng xe có những màu này chủ xe không bị lạc đường, làm ăn khấm khá. 

  • Màu xe không nên mua của tuổi Giáp Tý 

Những màu xe: đen, xanh nước biển chính là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, mà tuổi Giáp Tý mệnh Kim, tức là bổn mệnh sinh ra chiếc xe. Nếu người sử dụng chọn những xe màu này thì chiếc xe sẽ hút hết năng lượng của chủ, dễ xảy ra tai nạn, sức khỏe yếu kém.

Với các màu xanh, xanh lục, đỏ, hồng, tím cũng cần nên tránh vì các màu này là các màu xung khắc với bổn mệnh

2.2. Tuổi Bính Tý

  • Màu xe tuổi Bính Tý nên mua 

Tuổi Bính Tý thuộc những năm sinh: 1936, 1996 và 2056 (mệnh Thủy). Những người mệnh này nên chọn những xe thuộc màu của bản mệnh như màu đen, xanh nước. Nếu chọn những chiếc xe có gam màu này sẽ tiếp thêm sức mạnh và năng lượng cho chủ nhân, lái xe thuận lợi, làm ăn phát tài.

Màu đen và màu xanh biển là màu bản mệnh của tuổi Bính Tý 

Ngoài ra, tuổi Bính Tý có thể mua các xe màu mệnh Kim như màu trắng, màu xám, màu ghi. Theo Ngũ hành thì Kim sinh Thủy, chiếc xe sẽ nâng đỡ chủ nhân, đi xe ít tai nạn, tốt cho sức khỏe, ăn nên làm ra.

  • Màu xe Bính Tý không nên mua 

Tuổi Bính Tý không hợp với các màu mệnh Mộc như màu xanh lục. Thủy sinh Mộc, mà tuổi Bính Tý thuộc cung mệnh Thủy tức là sẽ sinh ra cái xe, như vậy sẽ không tốt cho bổn mạng

Ngoài ra những màu khắc với cung mệnh Thủy là các màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất, các chủ xe không nên lựa chọn những màu này, tránh bị tai nạn, hao tổn tiền bạc.

2.3. Tuổi Nhâm Tý

  • Màu xe tuổi Nhâm Tý nên mua 

Tuổi Nhâm Tý có năm sinh: 1912. 1972 và 2032 (Mệnh Mộc). Màu xanh lục chính là màu bản mệnh Mộc của tuổi Nhâm Tý nên màu xe này rất phù hợp.

Đây là ba màu sắc phù hợp với người tuổi Nhâm Tý 

 Đồng thời các màu đen và xanh nước rất phù hợp với người mệnh Thủy. Thủy sinh Mộc, nước tưới cây tươi tốt nên rất tốt, khiến sức khỏe tốt, ăn nên làm ra, thượng lộ an toàn.

  • Màu xe tuổi Nhâm Tý không nên mua

Những màu đỏ, hồng, tím đại diện cho mệnh Hỏa thì người tuổi Nhâm Tý không nên dùng. Trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, nếu chủ xe chọn những xe màu này, chủ xe phải hy sinh cho cái xe, dễ hay bị thương, sức khỏe yếu kém, làm ăn bế tắc. 

Các màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi cũng khắc với mệnh Mộc, các chủ xe mệnh Mộc không nên mua xe hay sở hữu các chiếc xe màu này.

2.4. Tuổi Canh Tý 

  • Màu xe tuổi Canh Tý nên mua

Tuổi Canh Tý sinh năm 1960, là người thuộc mệnh Thổ. Mệnh Thổ hợp với những màu của bản mệnh như: nâu, vàng đậm, cam đất.

Đây là bộ ba tổ hợp màu phù hợp với tuổi Canh Tý

Ngoài ra, tuổi Canh Tý nên lựa chọn các màu tương sinh như màu của mệnh Hỏa gồm có đỏ, cam, hồng, tím.

  • Màu xe tuổi Canh Tý không nên mua

Tuổi Canh Tý nên tránh sử dụng các xe có màu đen, xám, xanh dương và đặc biệt là màu xanh lá cây của mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn màu xe phù hợp dành cho người tuổi Tý. Ở những bài viết tiếp theo, CarCare Saigon sẽ phân tích những tuổi tiếp theo. Xin mời các bạn đón đọc!