Những đồ vật không nên để trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng!!!

01/06/2023   Hương Xuân

Tiết trời oi nóng của mùa hè có thể biến buồng lái bên trong ô tô thành một lò hơi có thể lên đến 60 độ. Khi đỗ xe lâu dưới trời nắng, có những đồ vật cấm kỵ không nên để trong ô tô bởi sẽ dễ bị biến tính hay gây cháy nổ. Khi đỗ ô tô lâu dưới trời nắng nóng không có bóng râm hay tấm che nắng xe, nhiệt độ khoang cabin có thể tăng lên hơn 50 độ C. Những khu vực gần kính lái hay kính cửa sổ tăng đến 60 – 80 độ C. Lúc này, nếu để các đồ vật “nhạy cảm” trong xe sẽ rất dễ bị biến tính hay gây ra cháy nổ. Hãy cùng CarCare Saigon đọc bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!

Thiết bị điện tử

Theo như các chuyên gia thì không nên để các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh, pin sạc dự phòng… trong xe khi đỗ lâu dưới trời nắng nóng. Bởi nhiệt độ tăng cao sẽ có thể ảnh hưởng đến hoạt động cũng như tuổi thọ của những thiết bị này.

Trong nền nhiệt cao, các linh kiện trong các thiết bị điện tử rất dễ bị hỏng, thậm chí là dễ tan chảy. 

Bật lửa

Bật lửa cũng được mệnh danh là một quả bom nổ chậm nếu để trên ô tô. Bên trong bật lửa chứa một lượng ít gas nhưng lại vô cùng nguy hiểm, lượng khí gas rất dễ giãn nở, phát nổ có thể cháy da ghế hoặc vỡ kính, nếu để trong ô tô đỗ dưới trời nắng khoảng 100 độ C.

Combo 6 bật lửa nhà bếp

Bật lửa là vật dụng nguy hiểm được khuyên không nên để trong xe

Nước rửa tay

Sau khi dịch Covid-19 qua đi thì nước rửa tay đã dần trở thành món đồ quen thuộc trên xe. Tuy nhiên trong nước rửa tay có chứa cồn. Nếu để trong ô tô gặp nhiệt độ tăng cao có thể dẫn đến phát nổ.

 Nước rửa tay khô có tác dụng diệt khuẩn thế nào? | Vinmec

Nước rửa tay có chứa cồn, nếu để trong ô tô gặp nhiệt độ tăng cao có thể bị phát nổ

Thức ăn, đồ uống

Thức ăn và đồ uống cũng không nên để trong ô tô khi đỗ lâu dưới trời nắng. Bởi nhiệt độ cao có thể làm thức ăn, đồ uống biến tính, ảnh hưởng đến chất lượng, khiến không còn dùng được hay gây hại sức khỏe khi dùng.

Đặc biệt không nên để chai nước suối ở vị trí ánh nắng có thể chiếu vào. Vì nếu ánh nắng chiếu vào đường cong của chai nước thì vô tình chai nước sẽ trở thành một chiếc thấu kính hội tụ, tập trung ánh sáng và kèm theo nhiệt năng. Khi nhiệt độ tăng lên đủ lớn chai nước có thể bị bốc cháy, rất nguy hiểm. Tương tự với các loại nước có gas cũng nên tránh để trong xe khi đậu lâu dưới nắng.

Dược phẩm, mỹ phẩm

Nhiều người có thói quen để dược phẩm (các loại thuốc, thực phẩm chức năng…) hay mỹ phẩm (kem chống nắng, son, phấn…) trong xe phòng có dùng ngay lúc cần thiết. Tuy nhiên, nếu đậu đỗ xe lâu dưới trời nắng không có vật che chắn thì khi ra khỏi xe tốt nhất nên mang theo tất cả. Vì nhiệt độ cao dễ làm dược phẩm, mỹ phẩm bị biến đổi tính chất, giảm chất lượng, thậm chí còn có thể gây ra các phản ứng hoá học, sản sinh độc tố.

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, CarCare SaiGon sẽ đem đến sự hoàn mỹ cho xế cưng của Quý Khách. Hiện tại trong tháng 5 CarCare Saigon đang có chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ Vệ sinh dàn lạnh tặng ngay 1 gói khử khuẩn C-Airfog. Khách yêu có nhu cầu nhanh tay inbox đặt lịch từ ngay hôm nay để được hỗ trợ sớm nhất!