Một số cách giải nhiệt cho xe ô tô vào mùa hè!

19/04/2023   Hương Xuân

Vào mùa nắng nóng, ô tô đỗ ở các vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau khoảng 20-30 phút, có thể làm cho khoang nội thất cao hơn bên ngoài từ 10 - 20 độ C. Với những mẫu ô tô không được trang bị tính năng khởi động từ xa, tự động mở hệ thống điều hòa, thực sự là một nỗi khổ đối với chủ xe khi quay trở lại bên trong xe, bởi sự chênh lệch nhiệt độ không chỉ tạo cảm giác khó chịu, mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngày càng tăng cao không chỉ làm giảm tuổi thọ các chi tiết trang bị bên trong xe, làm tăng chi phí vận hành, khấu hao mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng ô tô.Với những kinh nghiệm chăm sóc ô tô mùa hè dưới đây các tài xế có thể giải nhiệt nhanh chóng cho ô tô và có được những phút giây lái xe thoải mái nhất. 

Đỗ xe dưới bóng râm

Cách đầu tiên cũng là cách thông dụng và dễ thực hiện nhất. Bóng râm của các tòa nhà hoặc bóng cây là giải pháp lý tưởng để chống nắng hiệu quả cho ô tô. 

Đỗ xe dưới bóng râm là biện pháp tạm thời khi cần ra khỏi xe trong thời gian ngắn!

Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Để đảm bảo an toàn các bác tài có thể tìm hầm gửi xe vừa tránh được ánh nắng trực tiếp vừa bảo vệ xe an toàn. 

Chăm sóc ô tô mùa hè bằng các vật cản nắng

Cách đổ xe ngay bóng râm chỉ là tạm thời khi bạn cần ra khỏi xe từ 15 - 30 phút. Nhưng nếu thời gian đỗ xe lâu hơn thế thì bạn cần chuẩn bị chỗ đỗ cùng với các vật dụng cản nắng. Bạn có thể sử dụng bạt phủ ô tô hoặc ô tô che nắng chuyên dụng cho xe hơi. 

Với cách làm này, xe hơi hoàn toàn được bảo vệ dưới tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn tình trạng nhiệt độ cabin tăng cao khi trời nắng và không còn cảm thấy nóng nực, khó chịu khi bước vào bên trong. Ngoài ra, bạt phủ ô tô còn bảo vệ lớp sơn ngoại thất của xe không bị hư hỏng do ánh nắng mặt trời. 

Treo khăn ướt bên trong xe

Khi đậu xe quá lâu dưới trời nắng tài xế có thể treo một vài chiếc khăn ướt bên trong xe. Với cách này hơi nước trong những chiếc khăn sẽ cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe, giúp ô tô giảm nhiệt khá hiệu quả. Ngoài ra, tài xế có thể sử dụng khăn ướt lau vô lăng và bề mặt Taplo để hạ nhiệt cho khu vực điều khiển trung tâm.

Mở cửa trước khi bật máy lạnh

Sau một thời gian đậu xe dưới trời nắng nóng nhiệt độ trong cabin tăng cao. Để giải nhiệt cho ô tô thì đầu tiền các bác tài nên mở hết các cửa để xe có khả năng lưu thông không khí.

Sau khi mở cửa từ 2-5 phút có thể đóng cửa lại và bật điều hòa để làm mát cho toàn bộ cabin xe. Cách này giúp giải nhiệt cho không gian trên xe giúp người ngồi cảm giác thoải mái hơn và không phải chịu cảnh ngột ngạt.

Sử dụng thêm lớp cách nhiệt cho ghế ngồi 

Phần lớn ghế ngồi trong ô tô đều được làm bằng da. Chất liệu da có thể giúp các bác tài dễ dàng vệ sinh ít bám bẩn. Tuy nhiên lại có nhược điểm là có khả năng hấp thụ nhiệt cao. Việc đậu xe dưới trời nắng nóng quá lâu khiến người ngồi cảm thấy khó chịu, không thoải mái khi ngồi gây mất tập trung trong lúc lái xe. Để giải quyết vấn đề này có thể sử dụng bọc ghế khi đậu xe bằng chất liệu vải, cói hoặc hạt gỗ.

Chăm sóc ô tô mùa hè bằng cách dán PPF và film cách nhiệt 

Khi để xe dưới trời kính xe giống như 1 chiếc kính lúp khổng lồ hấp thụ nhiệt lượng vào bên trong khoang xe. Sử dụng film cách nhiệt và PPF cho toàn bộ thân xe giúp ngăn ánh nắng chiếu vào khoang xe và làm giảm nhiệt độ khi đậu xe hoặc di chuyển dưới trời nắng.

Lợi ích khi dán phim cách nhiệt cho xe:

  • Giảm nhiệt độ trong cabin

  • Tiết kiệm nhiên liệu do điều hòa hoạt động ít hơn

  • Ngăn chặn tác hại từ ánh sáng mặt trời cho người sử dụng và chi tiết trong xe

  • Kéo dài tuổi thọ chi tiết

  • Tăng tính thẩm mỹ và riêng tư

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

 

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, CarCare SaiGon sẽ đem đến sự hoàn mỹ cho xế cưng của Quý Khách