Hiệu chỉnh bề mặt sơn khác đánh bóng xe ô tô như thế nào?

26/07/2022   Carcare Saigon

Khái niệm hiệu chỉnh sơn xe đang được thịnh hành ở nhiều trung tâm chăm sóc xe và không ngoại lệ, khách hàng cũng ưa chuộng dịch vụ này. Kể cả dịch vụ đánh bóng xe được ưa chuộng không kém.

Nhưng khách hàng đang nhầm lẫn “hiệu chỉnh bề mặt sơn” và “đánh bóng” đang xem là hai dịch vụ này là một. Thực tế là chúng khác nhau, hãy cùng tìm hiểu sâu về hai dịch vụ này nhé.

So sánh hiệu chỉnh bề mặt sơn và đánh bóng xe

Hiệu chỉnh bề mặt sơn và đánh bóng đều là hai giải pháp hữu ích hướng đến sự khắc phục khuyết điểm liên quan đến bề mặt sơn của xe ô tô, như: Sơn bị mờ, thiếu đi độ bóng đẹp, sơn bị xước, vết xoáy, chảy hoặc có hình mắt cá, vỏ cam…

Phục thuộc vào từng tình trạng, mức độ lỗi khác nhau mà kỹ thuật viên sẽ đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất.

Hiệu chỉnh bề mặt sơn

Hiệu chỉnh bề mặt sơn cho lốp xe ô tô của bạn là quy trình gồm nhiều bước khác nhau, kết hợp với các loại xi đánh bóng và pad đánh bóng cùng kỹ thuật làm phẳng bề mặt để xử lý hơn 90% lỗi hỏng trên bề mặt xe.

Hiệu chỉnh bề mặt sơn là vị cứu tính giải quyết tất cả vấn đề về lớp sơn trên xế hộp cả bạn. Cho dù là vết xước nhỏ, quầng nhẹ không còn quá khó mà giải quyết được vết ăn mòn từ khoáng nước,tình trạng sơn vỏ cam, mắt cá, sơn bị chảy, thiếu độ bóng sáng…

Không những thế, hiệu chỉnh bề mặt sơn xe đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật chuyên môn cao hơn là đánh bóng xe. Dụng cụ, hóa chất sử dụng đảm bảo có chất lượng cao và sạch sẽ.

Tóm lại, đánh bóng xe chỉ là một chi tiết nhỏ trong kỹ thuật hiệu chỉnh sơn xe. Nếu xế hộp của bạn gặp phải các lỗi lớn về sơn thì hiệu chỉnh sơn xe chính là giải pháp tốt nhất để giải quyết triệt để, trả lại vẻ bóng đẹp, sang trọng cho xế yêu của bạn.

Xem thêm Tại sao cần phải hiệu chỉnh bề mặt sơn? Những bề mặt sơn nên hiệu chỉnh

hieu-chinh-be-mat-son-khac-danh-bong-xe-o-to-nhu-the-nao

Hiệu chỉnh bề mặt sơn

Đánh bóng

Ngoài ra, đánh bóng cho xe ô tô của bạn là đánh pát, đánh cà na là công việc xóa bỏ các khuyết điểm nhẹ trên bề mặt sơn xe thông qua một bước (hiệu chỉnh sơn xe 1 bước). Đánh bóng sơn xe cần đến kỹ thuật và công cụ chuyên dụng, giúp cho bề mặt sơn trở nên bóng đẹp hơn, không còn xây xước.

Bên cạnh đó, đánh bóng xe chỉ là một thao tác nhỏ để bổ sung cho bước hiệu chỉnh bề mặt sơn của ô tô trở nên sáng bóng và xử lý các vết mờ, xoáy và xước ở mức độ nhẹ chứ không phải là vị cứu tinh xóa bỏ những lỗ hổng nặng cho lớp sơn của bạn. 

7 bước chính trong quy trình đánh bóng và hiệu chỉnh sơn xe ô tô

Bước 1: Rửa xe và tẩy sạch chất bẩn trên xe bằng các công cụ và hóa chất chuyên dụng

Bước 2: Xem xét tình trạng bề mặt sơn ô tô và đánh dấu những chỗ cần xử lý

Bước 3: Tiếp theo, đánh bóng sơn ô tô cũng như làm phẳng bề mặt

Bước 4: Đánh bóng và xóa lỗi trên toàn bộ bề mặt ô tô

Bước 5: Tiến hành đánh bóng hoàn thiện bề mặt sơn của ô tô

Bước 6: Vệ sinh sau khi đánh bóng hiệu chỉnh sơn ô tô

Bước 7: Cuối cùng nhớ bảo vệ bề mặt sơn xe ô tô sau khi đã hiệu chỉnh sơn

Dịch vụ hiệu chỉnh, đánh bóng xe ô tô tại Carcare SaiGon

Nếu bạn lăn tăn việc tìm kiếm một trung tâm săn sóc ô tô uy tín, thì bạn hãy ghé thử Carcare SaiGon sẽ mang lại cho  bạn sự trải nghiệm thú vị và đầy hài lòng.

Đánh bóng, hiệu chỉnh bề mặt sơn của Carcare SaiGon sẽ bao gồm:

Phủ Sealant bảo vệ sơn xe (Paint Correction) giúp xóa đi các lỗi trên bề mặt sơn như xước, các vết ăn mòn từ ố nước, phân chim, sự ngả màu sơn do bị oxi hóa hay nước, từ đó lấy lại vẻ sáng bóng như ban đầu cho bề mặt sơn.

Thời gian thực hiện: 4~8 tiếng (tùy tình trạng bề mặt sơn)

Giá trị bạn nhận được:

  • Các lỗi hay khuyết tật trên sơn xe sẽ được xóa đi, giúp xe có được vẻ đẹp như ban đầu.
  • Phủ sealant giúp tăng độ bóng đẹp cho xe, đồng thời hạn chế tác hại của môi trường trong thời gian ngắn từ 1 đến 6 tháng.

Xem thêm Dịch vụ đánh bóng, hiệu chỉnh sơn và phủ Sealant bảo vệ sơn xe (Paint Correction) - Carcare SaiGon 

Carcare SaiGon sẽ là trung tâm giải quyết nỗi lo hoặc vấn đề nan giải về xế hộp của bạn. Tự tin có đội ngũ kỹ thuật cao và lâu năm.