DẤU HIỆU CẦN THAY MỚI CẦN GẠT MƯA Ô TÔ!

14/09/2023   Hương Xuân

Khi lái xe dưới trời mưa, gạt mưa ô tô là một bộ phận nhỏ nhưng vô cùng quan trọng. Phụ kiện này giúp các bác tài thông suốt được tầm nhìn và vận hành an toàn trong quá trình di chuyển dưới trời mưa. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian sử dụng, gạt mưa dễ bị hư hỏng, xuống cấp. Hãy cùng CarCare SaiGon điểm qua một số dấu hiệu cần thay mới gạt mưa ô tô nhé!

Bao lâu thì nên thay gạt mưa ô tô

Cần gạt mưa ô tô là bộ phận được gắn trên kính chắn gió. Bộ phận này có tác dụng gạt bỏ  bụi bẩn, nước đọng trên kính, đảm bảo tầm nhìn tốt cho tài xế khi tham gia giao thông.

Phụ kiện nhỏ nhưng vai trò đặc biệt quan trọng. Cần gạt mưa ô tô nên được thay mới sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định. Với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam, chủ xe ô tô nên thay mới cần gạt mưa sau khoảng 12-18 tháng sử dụng, trong đó phần cao su bọc lưỡi gạt nên được thay thế từ khoảng 6-12 tháng. Tuy nhiên, nếu xe ô tô thường xuyên di chuyển trong điều kiện khắc nghiệt như mưa nhiều, nắng nóng hay chạy đường trường thì sẽ cần thay sớm hơn.

Hãy cùng điểm qua một vài dấu hiệu dưới đây và kiểm tra ngay gạt mưa của bạn!

Bề mặt kính xước

Phần lưỡi gạt nước được bọc cao su tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kính. Nếu phần cao su bị bong tróc, hư hỏng hoặc bám nhiều bụi bẩn nhỏ, bề mặt kính có thể bị xước nhẹ khi thao tác gạt nước. Theo thời gian, những vết xước nhẹ có thể biến thành nặng và làm giảm tầm nhìn của người lái xe.

Lưỡi gạt nước bị biến dạng hoặc bị cong.

Trong điều kiện thời tiết nhiệt độ cao, lưỡi gạt nước có thể bị cong hoặc biến dạng, khiến hoạt động không ổn định và cản trở việc làm sạch các vết bẩn trên bề mặt kính. Trong trường hợp này, chủ xe không còn cách nào khác là phải thay cần gạt để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mặt kính mờ

Nếu nhận thấy cần gạt nước vẫn hoạt động bình thường nhưng mặt kính bị mờ như có một lớp sương mù mỏng thì chủ xe nên vệ sinh cần gạt nước ngay lập tức. 

Gạt nước nên được kiểm tra thường xuyên và thay mới sau một khoảng thời gian!

Vì đây là hiện tượng dấu hiệu cho thấy cần gạt nước kính chắn gió không còn hoạt động. Lưỡi gạt rất bụi nên không thể làm sạch lớp bụi hiện có trên bề mặt kính.

Cần gạt nước phát ra tiếng động lạ.

Sau thời gian dài sử dụng, lớp phủ cao su của lưỡi gạt nước có thể bị ăn mòn, làm lộ ra lớp nhựa hoặc kim loại bên trong và gây ma sát với bề mặt lưỡi gạt nước. kính chắn gió tạo ra tiếng động. Tình trạng này dẫn đến bề mặt kính bị trầy xước và chất tẩy rửa không thể loại bỏ hết nước hoặc bụi bẩn trên kính.

Quỹ đạo vận hành sai lệch

Trong quá trình sử dụng, chủ xe cần chú ý đến hành trình gạt nước để xác định xem cần gạt nước có hoạt động ổn định hay không. Nếu quỹ đạo của cần gạt nước tạo ra các vệt mỏng, phẳng thì lưỡi gạt nước được bọc cao su có thể đã bị nứt hoặc cứng lại và nếu nhìn thấy vết ren trên cửa, điều này lưỡi cao su đang bị biến dạng

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất