Có nên dán cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô?

18/11/2023   Hương Xuân

Đối mặt với tiếng ồn trong quá trình di chuyển trên xe ô tô dễ khiến người lái say xe, mất tập trung gây ra tai nạn. Nếu điều này không được khắc phục sớm sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của xe và quan trọng nhất là tính mạng của của người sở hữu xe. Hốc bánh xe ô tô là vị trí bắt nguồn của tiếng ồn. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng vận hành êm ái cho xe, bạn nên tiến hành cách âm hốc bánh xe hơi. Hãy cùng CarCare Saigon tìm hiểu phương pháp chống ồn hốc bánh ô tô hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết này!

Cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô là gì? 

Cách âm vị trí hốc bánh xe ô tô là vô cùng cần thiết bởi các lý do sau đây:

  • Hốc bánh ô tô là vị trí bị tác động từ môi trường nhiều nhất, gây ra tiếng ồn vô cùng khó chịu

  • Khi thực hiện, tiếng ồn sẽ được cải thiện đáng kể, giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình di chuyển. Đây chính là lý do quan trọng nhất để lựa chọn phương pháp này

  • Cách âm hốc bánh xe giúp xe hơi của bạn hoạt động tốt hơn, gia tăng tuổi thọ của xe

Để việc cách âm hốc bánh xe hơi hiệu quả thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn phải tìm được nguyên nhân chính xác thì xử lý vấn đề cũng dễ dàng hơn. Nếu bạn để tình trạng này diễn ra thường xuyên mà không có biện pháp khắc phục sớm, xe của bạn sẽ nhanh chóng bị xuống cấp và bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để khắc phục. 

Phương pháp cách âm chống ồn hốc bánh hiệu quả 

Dưới đây là những phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay để xử lý tiếng ồn vị trí hốc bánh

Dán vật liệu cách âm 

Nhằm triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn phát ra từ hốc bánh xe, các chuyên gia đưa ra nhận định dán vật liệu cách âm hốc bánh là phương pháp phổ biến nhất.

Theo đó, bạn sẽ sử dụng vật liệu cách âm chuyên dụng có khả năng hấp thụ âm thanh tốt để dán vào vị trí hốc bánh. Làm âm thanh bị hạn chế và không thể tác động vào môi trường bên trong xe.

Vật liệu cách âm hốc bánh xe hơi đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ. Kết cấu bám dính tốt, không mùi, không nóng chảy, an toàn cho sức khỏe

Xịt phủ hốc bánh

Phương pháp xịt phủ hốc bánh mang đến nhiều hiệu quả như:

  • Hỗ trợ giảm tiếng ồn vị trí hốc bánh

  • Chống rỉ sét cho phần bề mặt hốc bánh, hạn chế tác hại từ axit và nước mưa

  • Vệ sinh hốc bánh dễ dàng, tăng độ thẩm mỹ cho xe

Kinh nghiệm cách âm hốc bánh xe hơi hiệu quả

Cách chọn cửa hàng cách âm uy tín 

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường xe hơi thì đồng nghĩa với việc số lượng cửa hàng kinh doanh dịch vụ cách âm chống ồn hốc bánh xe hơi rất nhiều. Tuy nhiên, để chọn được đơn vị cách âm uy tín bạn cần phải chú ý về vấn đề chuyên môn của kỹ thuật viên và mức độ uy tín của cửa hàng.

Chất lượng thường đi đôi với giá cả, bạn cần phải “khó tính” trong vấn đề tìm nơi để giao xe của mình. Xe ô tô và tài sản có giá trị cao, mỗi quy trình sửa chữa hay thay đổi bất kỳ bộ phận nào cũng phải được đảm bảo. Nếu đơn vị kinh doanh thực hiện cách âm không đúng quy trình, nhân viên không đảm bảo đúng kỹ thuật sẽ rất nguy hiểm cho xe của bạn.

Song song đó, dịch vụ khách hàng có tốt hay không, thái độ làm việc, chính sách hỗ trợ, bảo hành sản phẩm cũng là vấn đề mà khách hàng cần phải cân nhắc nhiều hơn.

Cách chọn vật liệu cách âm chất lượng

Cách âm hốc bánh xe hơi rất chú trọng đến phần vật liệu được sử dụng. Theo các đánh giá của chuyên gia, vật liệu phù hợp nhất để cách âm cho phần hốc bánh xe ô tô ngoài đáp ứng tiêu chí chất lượng cao, song song đó còn phải đạt được những yêu cầu như: chống cháy, chống tiếng ồn, không mùi, không ù.

Ngoài ra, vật liệu cách âm hốc bánh xe hơi cũng cần phải xem xét về nguồn gốc và thương hiệu có chính hãng hay không. Sản phẩm tốt luôn là sản phẩm có uy tín trên thị trường , có chế độ bảo hành và đổi trả nếu xảy ra lỗi sản xuất từ nhà cung cấp.

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất