Ánh nắng gây ung thư da!

16/02/2023   Hương Xuân

Theo các chuyên gia, tiếp xúc liên tục, kéo dài với ánh sáng mặt trời trực tiếp trong thời gian ngắn có thể gây cháy nắng, nếu tiếp xúc liên tục trong thời gian dài có nguy cơ cao bị ung thư da.

1. Thời tiết biến đổi khắc nghiệt!

Trong những năm gần đây, sự biến đổi của khí hậu ngày càng thể hiện rõ rệt. Thời tiết khu vực phía Nam của Việt Nam liên tục hứng chịu các đợt nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ luôn ở mức trên 30 độ, cao nhất lên tới 36-38 độ C, nắng nóng gay gắt. Cường độ bức xạ cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời gây hại cho sức khỏe luôn ở mức cao.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây lão hóa da sớm, ung thư da. Các tia có hại từ mặt trời còn gây nên các vấn đề về mắt, làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến da xuất hiện những tàn nhang, nếp nhăn hoặc gây sạm da.

Ánh nắng mặt trời tác động vào cơ thể là do bức xạ cực tím (tia UV) của mặt trời, có 3 loại UVA, UVB và UVC. Tuy nhiên tia UVC là tia cực tím yếu, hầu như không qua được tầng ozon để xuống trái đất, nên chỉ có tia UVA và UVB với những bước sóng khác nhau ảnh hưởng đến da và sức khỏe con người. Thông thường tia UVB có bước sóng ngắn, nhưng có thể gây cháy nắng. Tia UVA có bước sóng dài hơn và nguy hiểm, nó có thể xâm nhập vào da và làm tổn thương các mô sâu hơn.

2. Tia UV nguy hiểm thế nào?

Thang đánh giá tia UV hay còn gọi là chỉ số UV (UV index) được sử dụng tại Mỹ dựa trên sự tích hợp các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo đó, khi cơ thể con người tiếp xúc với tia UV trong thời gian ngắn có thể gây đau đớn, nặng có thể gây bỏng nhiệt, lâu dần sẽ gây ung thư da và tử vong.

Thang đo chỉ số UV được sử dụng tại Mỹ theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Chỉ số UV được đánh giá theo thang điểm từ 0 (mức thấp nhất) đến 11+ (là mức cao nhất). Theo tổ chức Y tế Thế giới, chỉ số bức xạ cực tím (tia UV) cao nhất là 11+ với thời gian gây bỏng là 10 phút. Với mức UV 8-10, thời gian gây bỏng là 25 phút.

Trong những năm gần đây, Trung tâm khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, bức xạ đã đạt mức 10/12, tức là có nguy cơ làm bỏng nắng với da không được bảo vệ khi tiếp xúc trực tiếp khoảng 25 phút. 

3. Dán ffilm cách nhiệt xe hơi bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình.

Như chúng ta đã rõ, ánh sáng mặt trời bình thường đã có tác động không tốt đến sức khỏe về mắt và các bệnh liên quan đến da (như: sạm da, đen da, ung thư da). Do đó, khi đạt đến cường độ lớn nhất, chúng có thể làm bỏng da, làm mắt bị mù nếu nhìn trực diện, ánh nắng mùa hè được coi là một trong những thứ gây khó chịu nhất và cũng khó phòng tránh nhất.

Dán film cách nhiệt cho xe sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời!

Film cách nhiệt là tấm film polyester có keo tự dán để dán lên mặt trong của kính. Chúng được sử dụng như những vật trang bị thêm cho cửa kính xe hơi, nhằm làm tăng tính cách nhiệt và an toàn.

Dán film cách nhiệt cho xe hơi mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời:

  • Chống nóng: Film cách nhiệt là giải pháp hiệu quả nhất giảm sức nóng từ mặt trời truyền qua cửa kính. Nó có thể cách nhiệt tới 78% so với các loại kính thông thường, trong còn kiểm soát được các vùng nóng lạnh khác nhau và làm mát các khu vực dư thừa ánh nắng trong xe của bạn.

  • Bảo vệ đồ nội thất và sức khỏe: Bên cạnh việc chống nóng, phim cách nhiệt cản được 99% tia UV. Điều này giúp bảo vệ đồ nội thất không bị bạc màu, lão hóa và là bức rèm bảo vệ làn da trước các tác hại của mặt trời.

  • Giảm chói: Cho dù là bất kỳ tác nhân nào như ánh nắng mặt trời trực tiếp, sử dụng film cách nhiệt sẽ giúp bạn tránh được các tia sáng chói phát ra từ các vật thể nêu trên.

  • Tiết kiệm năng lượng: giảm chênh lệch nhiệt độ gây ra bởi ánh nắng mặt trời là lý do tại sao các nhà thiết kế, kiến trúc sư kỳ vọng ở film cách nhiệt. giảm thất thoát năng lượng và giảm chi phí dùng cho điều hòa.

  • Tăng tính an toàn: Tai nạn, yếu tố tự nhiên và trộm có thể là tác nhân gây vỡ kính, đe dọa đến tính mạng con người. Film cách nhiệt bảo vệ sẽ giống như một tấm lưới an toàn nhờ việc giữ các mảng kính bị vỡ lại với nhau

  • Tăng tính thẩm mỹ: cho dù chỉ cần vài nét chấm phá cho tới thiết kế đồng bộ, việc sử dụng film cách nhiệt cho xế yêu sẽ làm tăng vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho xe hơi của bạn lên tầm cao mới

  • Dễ dán: Với đội ngũ dán phim chuyên nghiệp, công việc dán sẽ trwor nên nhẹ nhàng và nhanh chóng. Sẽ không làm gián đoạn nhịp sống hay công việc hàng ngày của chủ xế

Thông qua bài viết này bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc dán film cách nhiệt  cho xe của mình. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ để dán film cách nhiệt cho xe thì có thể tới ngay Carcare Saigon để nhận tư vấn nhé!