Tại sao lớp phủ Ceramic cần được bảo dưỡng?

06/09/2023   Hương Xuân

Phủ Ceramic xe ô tô dần đã trở thành một xu hướng chăm sóc, làm đẹp xe phổ biến hiện nay. Những thông tin về dịch vụ này cũng được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, một thông tin quan trọng để giúp khách hàng có trải nghiệm tốt về dịch vụ này lại được rất ít người để ý đến đó là tầm quan trọng của việc bảo dưỡng lớp phủ Ceramic. Thông qua bài viết dưới đây, CarCare Saigon sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Những tác nhân gây ảnh hưởng đến bề mặt sơn không phủ Ceramic

Rửa xe sai kỹ thuật là nguyên nhân chủ quan do con người tác động mà bạn ít chú ý đến. Hầu hết những địa điểm rửa xe, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian mà sử dụng những dụng cụ cũng như dung dịch vệ sinh không chuyên dụng, không đảm bảo an toàn cho bề mặt sơn.

Đặc biệt là các vết xước quầng, xước xoáy xuất hiện ngày một dày đặc, về lâu về dài các vết xước ăn mòn dần làm cường độ màu sơn không còn tươi (gọi là hiện tượng bạc màu, xỉn màu)

Ngoài ra, tác nhân từ môi trường cũng gây ảnh hưởng không kém:

  • Tác động của axit trong nước mưa

  • Tác động của tia cực tím trong ánh sáng mặt trời, đẩy nhanh quá trình oxy hóa lớp sơn xe, dẫn đến việc ngả màu bề mặt sơn.

  • Tác động của nhựa đường, phân chim,...gây ăn mòn bề mặt sơn xe.

Vô vàn các tác động có thể làm ảnh hưởng đến bề mặt sơn xe mà chúng ta không thể lường trước được cái kết. Chính vì vậy “khoác thêm một lớp áo” cũng là việc tăng cường thêm giá trị cho chiếc xe.

Phủ Ceramic xe ô tô sử dụng được bao lâu?

Chi phí phủ Ceramic cho xe ô tô hiện nay khá cao nên vấn đề phủ Ceramic được bao lâu luôn là điều mà mọi chủ xe quan tâm trước khi có quyết định phủ. Trên thị trường hiện nay, bất kỳ sản phẩm bảo vệ xe ô tô nào cũng có thời gian sử dụng và có độ bền nhất định theo nhà sản xuất. Tuy nhiên độ bền của những lớp bảo vệ đó cũng phụ thuộc rất lớn vào việc sử dụng và bảo quản. Lớp phủ Ceramic cũng vậy, sau một thời gian sử dụng bền mặt phủ sẽ bám bẩn, mài mòn do ma sát. Chính vì vậy, các tính năng như kháng nước, hạn chế bụi bẩn không còn như ban đầu.

Lớp phủ nên được thường xuyên bảo dưỡng để giữ được hiệu ứng tốt nhất!

Việc giữ lớp phủ Ceramic luôn bền đẹp ở điều kiện tốt nhất đòi hỏi bạn phải bảo quản và bảo dưỡng lớp phủ. May mắn là bạn không phải đem xe đến trung tâm chăm sóc xe để bảo dưỡng hàng tháng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên bảo dưỡng lớp phủ Ceramic ô tô mỗi 3 tháng 1 lần.

Tại sao nên bảo dưỡng lớp phủ Ceramic ô tô định kỳ

Lớp phủ Ceramic ô tô  sẽ là hoàn hảo nhất khi vừa mới thi công xong. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian sử dụng khoảng 2-3 tháng, lớp phủ sẽ bẩn do bụi hay các chất bám vào bề mặt khác hay bị ăn mòn bởi các tác nhân ăn mòn bề mặt…điều này sẽ làm suy giảm độ bóng, suy giảm các hiệu ứng bề mặt của lớp phủ Ceramic.

Lúc này, đề giúp hồi phục lại hiệu ứng bóng, đẹp của lớp phủ thì cần phải tiến hành bảo dưỡng lớp phủ. Chính vì thế, việc bảo dưỡng sau 3 tháng là điều cần thiết mà mỗi chủ xe phải làm.

Bảo dưỡng lớp phủ Ceramic xe ô tô làm những gì?

Điều này cũng phụ thuộc vào từng trung tâm sẽ có những gói bảo dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các trung tâm sẽ tiến hành tẩy rửa sạch bề mặt và dưỡng một lớp sealant để tăng lại hiệu ứng lớp phủ. Ở một góc nhìn khác, Bảo dưỡng lớp phủ Ceramic cũng được hiểu là việc bạn lựa chọn nơi để chăm sóc thường xuyên chiếc xe của mình. Bạn không thể thấy chỗ nào tiện thì để xe vào đó để rửa sau khi phủ ceramic mà bạn cần phải học cách bảo quản và chăm sóc như thế nào cho đúng hay đơn giản hơn là bạn hãy chọn lựa trung tâm chăm sóc xe uy tín theo mô hình Detailing chuẩn để giữ gìn lớp phủ lâu bền vì nếu không thì chẳng bao lâu lớp phủ sẽ sẽ bị bào mòn mất hết hiệu ứng và việc bảo dưỡng định kỳ như trên cũng không còn ý nghĩa bạn nhé.

Việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho lớp phủ luôn duy trì được hiệu ứng lớp phủ, từ đó giúp các chủ xe thấy được lợi ích của loại hình dịch vụ này và có một trải nghiệm dịch vụ phủ Ceramic ô tô tốt nhất.

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất