Phục hồi chi tiết nhựa ngoại thất là gì?

07/04/2024   Hương Xuân

Nhựa nhám xe ô tô luôn là nơi khó vệ sinh và rất dễ bạc màu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.Vậy là thế nào để bảo vệ mà giữ lớp màu ở chi tiết này luôn được bền màu? Hãy cùng CarCare SaiGon theo dõi bài viết này dưới đây nhé

Phục hồi chi tiết nhựa ngoại thất là gì?

Trên ô tô sẽ có rất nhiều chi tiết nhựa ngoại thất được thiết kế giúp bảo vệ xe khỏi những va đập. Lâu dần, các vị trí này sẽ bị phai màu, mất tính thẩm mỹ của xe.

Việc phục hồi chi tiết nhựa ngoại thất bị trầy ô tô chính là dùng các dung dịch chuyên dụng phủ lên vị trí cần phục hồi, nhằm lấy lại vẻ đẹp như mới của các chi tiết nhựa nhám trên xe ô tô.

Phục hồi chi tiết nhựa ngoại thất sẽ giúp các chi tiết nhựa bị bạc màu, oxy hóa hay có các vết ố mốc trắng,… đẹp và mới hơn. Sử dụng các sản phẩm và dịch vụ phục hồi nhựa cũng giúp chiếc xe nhanh chóng lấy lại vẻ bóng bẩy sang trọng như mới.

Các yếu tố khiến nhựa ô tô bị bạc màu

Bánh xe chiếc ô tô màu xanh

Có nhiều nguyên nhân khiến các chi tiết nhựa ngoại thất ô tô bị bạc màu, bạn cần phân loại được những nguyên nhân để khắc phục và có cách chăm sóc xe đúng cách.

Tác động của các tia UV trong ánh nắng mặt trời

Các tia UV từ ánh nắng mặt trời không chỉ gây hại đến làn da mà còn gây hại cho cả lớp nhựa nhám của xe. Vì bề mặt nhựa nhám có màu đen, tạo điều kiện cho các tia UV này xuyên thấu mạnh mẽ gây phân hủy và làm oxy hóa các hạt phân tử màu của nhựa.

Tiếp xúc trong một thời gian dài mà không có biện pháp khắc phục, phần nhựa nhám của xe sẽ bị bạc màu.

Dùng xà phòng chứa axit

Như đã có bài viết về xà phòng rửa xe, chúng ta cũng đã biết trong các dung dịch xà phòng thông thường đều có chứa axit, một thành phần tẩy rửa các vết bẩn với giá rẻ. Vì tính tẩy rửa mạnh, axit có thể thẩm thấu vào bên trong, gây phá vỡ các liên kết bề mặt có trong các chi tiết nhựa xe ô tô.

Theo thời gian, nếu bạn không thể làm sạch hoàn toàn dung dịch xà phòng, hoạt chất này sẽ gây ra hiện tượng oxy hóa khi gặp nhiệt độ cao. Từ đó, nhựa nhám sẽ bị giòn và dễ nứt, nhựa đen cũng bị bạc màu từ đó.

Nhựa kém chất lượng

Ngoài ra, khi thị trường xe ô tô ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, xe ô tô giá rẻ liên tục ra đời dẫn đến sự đầu tư kém chỉnh chu cho các bộ phận bằng nhựa trên ô tô. Các chất lấp đầy không chất lượng được phủ lên bề mặt sẽ gây sự chênh lệch màu sắc tổng thể sau một thời gian sử dụng. 

Mặc dù đây là vấn đề khách quan, nhưng bạn cần sớm nhận ra nguyên nhân để tìm đến các trung tâm chăm sóc xe nhận tư vấn về cách phục hồi bề mặt nhựa thích hợp

Vậy là ở phần 1 CarCare đã giải đáp cho bạn biết phục hồi chi tiết nhựa ngoại thất là gì? Ở phần tiếp theo CarCare SaiGòn sẽ giới thiệu đến bạn sản phẩm giúp phục hồi chi tiết nhựa ngoại thất nhé!