Mẹo Tẩy Vết Ố Trên Kính Ô Tô Siêu Sạch Ngay Tại Nhà

25/02/2024   Hương Xuân

Kính xe ô tô lâu ngày sẽ dễ xảy ra tình trạng mặt kính bị mờ đục, ố vàng, có bóng mờ hoặc ố mốc...  Những vết ố mốc này vừa khiến xe mất thẩm mỹ, lại còn khiến tầm nhìn của người lái bị hạn chế. Hãy cùng CarCare Saigon áp dụng một số mẹo tẩy các vết ố trên kính hiệu quả mà chủ xe có thể thực hiện ngay tại nhà vô cùng đơn giản sau đây!

1. Nguyên nhân dẫn đến kính xe bị ố

Có rất nhiều nguyên nhân khiến kính của xe bị ố, mốc. Những nguyên nhân thường gặp nhất có thể kể đến:

  • Nguyên nhân thường gặp cho vấn đề này. Có thể do bạn khi đi mưa, khi rửa xe rồi để nước đọng lâu ngày trên kính gây nên hiện tượng kết tủa các chất cặn canxi và đọng lại ngay trên kính.

  • Để xe trong điều kiện ẩm ướt, hầm bí không thoáng khí.
  • Sử dụng hóa chất rửa xe không đúng tiêu chuẩn, không phải loại chuyên dụng cho kính ô tô hay nguồn nước không sạch cũng là nguyên nhân gây ố vàng kính xe.
  • Việc không thường xuyên rửa xe, vệ sinh kính để các bụi bẩn bám lâu ngày cũng khiến các vết ố hình thành và khó xử lý hơn.

2. Mẹo tẩy sạch vết ố mốc trên kính ô tô

2.1 Sử dụng dung dịch rửa kính ô tô chuyên dụng

Dung dịch vệ sinh ô tô chuyên dụng không những làm sạch các vết ố trên ô tô mà còn giữ cho kính luôn sáng bóng. Hiện nay các chủ xe có thể dễ dàng tìm mua các loại dung dịch này tại các cửa hàng bán phụ kiện ô tô hoặc đặt nhanh trên các trang thương mại điện tử.

2.2 Tẩy vết ố trên kính ô tô bằng giấm ăn

Các vết ố trên kính xe có tính kiềm nên khi sử dụng giấm (có tính axit) để vệ sinh sẽ mang lại hiệu quả làm sạch khá cao. Bạn chỉ cần pha loang giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó xịt lên phần ố và chờ 1-2 phút và lau nhẹ nhàng. Bạn cần chú ý tránh chà xát quá mạnh dễ để lại các vết xước trên kính lái nhé.

2.3 Tẩy vết ố trên kính bằng chanh tươi

Chanh tươi mang tới hiệu quả đáng kinh ngạc trong tẩy vết ố trên kính. Mẹo này cực kì đơn giản khi bạn chỉ cần cắt chanh sau đó chà trươc tiếp lên kính. Tuy nhiên có một nhược điểm ở cách này đó là nếu không cẩn thận hoặc chà quá mạnh, phần vỏ chanh sẽ gây ra vết xước trên kính. Cách này có thể tẩy được các vết ố, mốc nhẹ và mới. Các vết ố đã lâu ngày, vết cặn canxi cứng đầu thì sẽ không hiệu quả khi sử dụng chanh tươi.

3. Địa chỉ vệ sinh ô tô nhanh chóng, uy tín tại tpHCM

Bài viết vừa rồi đã thông tin đến các chủ xe các cách đơn giản giúp tẩy ố mốc trên kính ô tô mà mọi người có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu vết bẩn lâu ngày hoặc chiếm diện tích lớn, chủ xe nên đưa phương tiện đến các trung tâm chăm sóc, vệ sinh ô tô chuyên nghiệp để được xử lý nhanh chóng và triệt để.

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất