Dùng bột giặc, nước rửa chén để rửa xe có tốt không?

24/08/2023   Hương Xuân

Hiện nay, có rất nhiều gia đình dùng bột giặt và nước rửa chén để rửa xe tại nhà. Đây là thói quen trong nhiều gia đình vi tiện lợi và đồng thời mọi người cũng có suy nghĩ chỉ cần dùng chất gì tạo ra bọt để rửa là sạch. Tuy nhiên việc làm này có thực sự tốt hay không? 

Tại sao không nên sử dụng bột giặt, nước rửa chén để rửa xe tại nhà?

Tốt nhất là không nên. Bởi  trong thành phần bột giặt, nước rửa chén luôn chứa một lượng chất xút lớn. Chất xút là một chất làm bào mòn da, làm mủn vải và giấy, loại chế phẩm này còn có khả năng tẩy rửa khá lớn, cao hơn nhiều lần mức an toàn cho phép sử dụng trên các loại vỏ của phương tiện như xe ô tô, xe máy

Bên cạnh đó, việc rửa xe bằng nước rửa chén hoặc bột giặt cũng sẽ khiến cho các chi tiết làm bằng kim loại trên xe như động cơ, vành xe,...sẽ bị các hóa chất trong các chất tẩy rửa tác dụng ăn mòn dẫn tới tình trạng rỉ, hoen ố.

Rửa xe là một cách để bảo vệ chiếc xe luôn mới cũng như kéo dài tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, rửa xe như thế nào cho đúng cách và dùng hóa chất nào để rửa xe là điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Ở các thành phố lớn, những người sở hữu ô tô thường lựa chọn mang ra tiệm để rửa và cũng có nhiều người tranh thủ ngày nghỉ và thời gian rảnh rửa xe ngay tại nhà và hầu hết đều sử dụng nước rửa chén hoặc bột giặt.

Nếu dùng bột giặt và nước rửa chén để thường xuyên để tẩy rửa, có thể bạn đầu xe bạn sẽ rất sạch sẽ, sáng bóng nhưng hệ quả để lại là sau một thời gian sử dụng sẽ khiến lớp sáp bảo vệ vỏ của xe bị tẩy rửa, ảnh hưởng đến lớp sơn, khiến xe nhanh bạc màu, cũ kĩ và gây mất thẩm mỹ cho xe của bạn  

Dung dịch Xà bông rửa re Tacsystem Mystic Bubble

Tacsystem Mystic Bubble là một loại xà bông chuyên dụng rửa xe, phù hợp cho những xe đã phủ Ceramic. Đây là dòng sản phẩm tẩy rửa ô tô phù hợp cho xe bị bẩn nhiều vì xà phòng có chất tẩy rửa nặng Nhưng vẫn an toàn cho bề mặt xe lẫn người sử dụng.

Mystic Bubble là một loại xà bông dành cho xe có độ đậm đặc cao, tạo ra nhiều bọt để bao bọc các hạt ô nhiễm khi sử dụng. Với công thức cân bằng độ pH, Tacsystem Mystic Bubble nhẹ nhàng bôi trơn bề mặt và hoàn hảo để rửa xe thường xuyên. Đây cũng được xem như một chất rửa bảo dưỡng lớp phủ. 

Ngoài ra, Tacsystem Mystic Bubble là dung dịch tẩy rửa ô tô đặc biệt tiết kiệm khi có thể pha với tỉ lệ lên đến 1:500.

Thương hiệu TACSYSTEM đến từ Hàn Quốc được phân phối độc quyền bởi CarCare Saigon 

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính

- Dán film cách nhiệt 

- Dán PPF nội, ngoại thất