Dịch vụ vệ sinh dàn lạnh tại CarCare Saigon!

13/07/2023   Hương Xuân

Dàn lạnh là một thành phần của cụm điều hòa xe ô tô, Không khí sau khi đi qua dàn lạnh sẽ được làm lạnh và phà vào trong xe. Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và hơi ẩm tích tụ làm giảm hiệu quả, Không khí ẩm tích tụ làm phát sinh nấm mốc và vi khuẩn có hại. 

Tại sao phải vệ sinh dàn lạnh

Việc vệ sinh dàn lạnh định kỳ không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc của điều hòa trên ô tô mà còn hạn chế tối đa các hư hỏng do chất bẩn bám lâu ngày gây ra. Việc tiếp xúc thường xuyên với không khí trên xe cũng gây nên các bệnh về hô hấp, và những mùi hôi khó chịu. Thêm vào đó việc sử dụng điều hòa trong mùa hè là vô cùng cần thiết, nếu bạn không chú ý vệ sinh định kỳ sẽ gây ra điều bất tiện trong quá trình sử dụng.

Các chuyên gia khuyến cáo các chủ xe nên vệ sinh dàn lạnh ô tô từ 30.000km đầu tiên và cứ định kì 1 năm/1 lần để luôn duy trì không khí trong lành, loại bỏ ẩm mốc mùi khó chịu trong xe.

Vệ sinh dàn lạnh ô tô bằng phương pháp nội soi là gì?

Việc vệ sinh dàn lạnh như trước đòi hỏi chúng ta phải tiến hàng tháo toàn bộ phần taplo và các chi tiết dàn lạnh để có thể vệ sinh được toàn diện nhất.

Cách làm thông thường này gây ra các ảnh hưởng đến xe như sẽ làm cho các chi tiết mất đi sự liên kết sau khi tháo ra lắp vào, có thể khiến cho cho xe khi di chuyển gây rung lắc, tạo ra các tiếng động khó chịu cho người sử dụng.

Ngày nay cùng với sự phát triển tiến bộ và sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa máy móc đã cho ra đời phương pháp vệ sinh dàn lạnh nội soi chính là vệ sinh dàn lạnh ô tô không cần tháo các chi tiết hay tháo toàn bộ taplo.

Bạn cũng có thể hiểu là vệ sinh dàn lạnh ô tô bằng phương pháp nội soi là sử dụng một thiết bị camera có khả năng nhìn rõ được vết bẩn bên trong dàn lạnh. Từ đó sử dụng các máy móc để có thể loại bỏ các vết bẩn.

Ưu điểm vượt trội của dịch vụ vệ sinh dàn lạnh bằng phương pháp nội soi tại CarCare Saigon

Bạn đã biết với cách vệ sinh dàn lạnh thông thường thì phải tháo rời các chi tiết, thời gian thực hiện kéo dài từ 4 đến 6 tiếng vì phải tháo hết tất cả các chi tiết.

  • Vệ sinh dàn lạnh điều hòa không cần tháo taplo tránh được những hư hỏng, thiệt hại trong quá trình tháo ra lắp vào sai kỹ thuật, không tốn chi phí công tháo lắp và tiết kiệm được chi phí

  • Không cần xả gas, không cần trả thêm cho chi phí thêm gas mới, tiết kiệm thời gian, hiệu quả làm sạch cao

  • Hạn chế hư hỏng 

  • Tiết kiệm thời gian

  • Giá thành dịch vụ rẻ

Quy trình vệ sinh dàn lạnh bằng phương pháp nội soi tại CarCare Saigon

Bước 1: Mở cửa bên xe phụ + kiểm tra điều hòa. Tháo cốp phụ, thu dọn đồ ở cốp phụ của khách ra ghế.

Bước 2: Bắt đầu tháo lọc gió điều hòa và kiểm tra, thay thế nếu cần thiết

Bước 3: Tháo quạt gió và vệ sinh sạch các kẽ

Bước 4: Nổ máy lên bật chế độ lạnh cao nhất để lấy gió trong và chỉnh chế độ đa hướng gió

Bước 5: Sử dụng máy nội soi, dung dịch chuyên dụng kết hợp với khí nén để xịt vào dàn lạnh

Bước 6: Lắp ráp lại như cũ
Bước 7: Bật máy nổ lên để chế độ wax nóng 2 đến 3 phút để làm khô dàn lạnh

Bước 8: Xịt khử mùi vào không gian nội thất

Bước 9: Kiểm tra và giao lại xe cho khách

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính