Chăm sóc ô tô sau mùa mưa bão!

20/07/2023   Hương Xuân

Dù xe có bị ngập nước hay không thì sau mùa mưa bão bạn cần phải “bật mood” chăm sóc và bảo dưỡng để xe có thể vận hành bình thường. Theo chia sẻ của những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, vệ sinh và bảo dưỡng ô tô là công việc đầu tiên bạn cần phải làm ngay cho chiếc xe sau mỗi đợt mưa bão.

Khi đi qua những vùng ngập nước, một số bộ phận bị thấm nước, dễ bị ẩm và sản sinh nấm mốc gây mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, một vài chi tiết có thể bị ăn mòn, hỏng do dính nước mưa, bùn đất

1. Kiểm tra khoang máy

Kiểm tra khoang máy hay nhớt hộp số là việc quan trọng bởi nếu khu vực này có dấu hiệu thì xe của bạn khó có thể vận hành trơn tru. Nếu có tình trạng máy dầu ngả màu trắng đục do hòa lẫn vào nước thì cần phải xả hết dầu cũ, thay dầu mới. Với những công việc cần có sự kiểm tra tỉ mỉ thì bạn nên đưa xe tới các trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để xe của bạn được kiểm tra tốt nhất

2. Vệ sinh hệ thống dẫn khí

Hệ thống ống dẫn khí là nơi cần được kiểm tra và làm sạch gấp sau mỗi đợt mưa lũ. Chi tiết này được chết tạo từ nhựa, gắn chìm bên dưới lớp nỉ trải sàn. Nếu để nước bẩn tràn vào thì sẽ gây ra hiện tượng ẩm mốc. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ làm nứt gãy đường ống.

3. Sấy khô nội thất và hệ thống điện

Khi chiếc xe hoạt động trong vùng ngập nước, nguy cơ ẩm khoang nội thất là rất lớn. Đặc biệt giắc cắm hệ thống điện nhiễm nước sẽ bị gỉ, làm ảnh hưởng đến khả năng truyền điện, chập cầu chì hoặc bóng đèn. Nặng hơn có thể tê liệt các chức năng bên trong xe.

Trong một số tình huống khiến bạn chủ quan có thể bị điện giật. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bạn và các thành viên trong gia đình, bạn nên kiểm tra sớm, sấy khô giắc cắm và hệ thống điện trên xe.

4. Kiểm tra lốp xe

Nếu di chuyển dưới trời mưa cộng với tình trạng kẹt xe khiến bạn cảm thấy khó khăn khi vừa điều khiển xe qua vùng ngập nước, vừa phải rà phanh liên tục để tránh đâm đụng vào người khác . Bạn nên kiểm tra lốp thường xuyên bởi đây là bộ phận nhanh bị mòn do thói quen sử dụng và do vận hành trong thời gian dài. Nếu để lốp bị mòn vân, không còn ma sát sẽ khiến xe chuyển động không chính xác.

Ngoài những đầu việc trên, bạn tìm hiểu những dấu hiệu bất thường để có hướng xử lý kịp thời như lốp xe có mùi hôi, mùi ẩm mốc, dấu hiệu đọng nước và dấu hiệu rò rỉ dưới gầm xe hoặc các bộ phận có nguy cơ cao.

Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp tại CarCare SaiGon

Xe ô tô cũng như bất kì một loại phương tiện nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng dung dịch của các hệ thống trên xe. Không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả, nhất là đối với ô tô, quá trình làm việc của chúng diễn ra liên tục và khắc nghiệt nên cần đảm bảo sự an toàn, chất lượng trong quá trình hoạt động tất yếu.

CarCare SaiGon với đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn:

- Vệ sinh dàn lạnh

- Vệ sinh khoang máy động cơ

- Vệ sinh nội thất

- Đánh bóng

- Phủ Ceramic sơn và kính

- Khử khuẩn C-fog

- Hiệu chỉnh sơn

- Tẩy ố kính